- Thay vì nghĩ tới việc nướng bánh tráng bằng than thì giờ bạn có thêm một cách nữa để làm món ăn ngon, hấp dẫn này bằng ngay chảo chống dính nữa.

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật
Cách làm món canh sườn nấu sấu chua dịu mát cho bữa cơm ngày hè
Cách làm mực khô xào miến, món ngon khiến ông xã ngất ngây

Bánh tráng mắm ruốc hay còn được gọi là bánh tráng cuốn, loại bánh này có phần nhân được cuộn đều với trứng, thịt băm và mắm ruốc.

Bánh tráng nướng là món ăn phổ biến ở miền Nam và nay đã được phổ biến rộng rãi ra cả nước, và mỗi vùng miền ở phía Nam có nhiều kiểu chế biến khác nhau, như bánh tráng mắm ruốc Bình Thuận, mùi vị mắm ruốc đặc trưng không xen lẫn đi đâu được, sẽ khiến bạn mê mẩn hoài thôi, với những nguyên liệu đơn giản sẽ giúp bạn có món ăn vặt xế chiều chiêu đãi mọi người.

Nguyên liệu làm bánh tráng mắm ruốc bằng chảo chống dính

Thông thường với món ăn này người ta hay dùng lớp vỏ cuộn là loại bánh tráng dùng để cuốn chả giò chứ không phải bánh tráng mè như bình thường vì chúng có lớp vỏ quá dày. Không nên dùng loại mỏng quá sẽ làm lố vỏ dễ bị cháy trong khi các nguyên liệu bên trong chưa chín.

{keywords}

Chuẩn bị thịt băm xào sơ qua để có thể kịp chín cùng bánh tráng nướng, thêm một ít trứng cút, bạn cũng có thể thay thế trứng cút bằng trứng gà đánh. Nhất định là phải có bơ nha như vậy bánh mới thơm, nếu thích thì bạn thêm phô mai với pa tê thêm nha chứ không bắt buộc nè.

Một ít đồ chua làm từ cà rốt và củ cải trắng rồi chuẩn bị mỡ hành, thêm tương đen tương đỏ nữa nha. Thứ nguyên liệu quan trọng nhất không thể thiếu của bánh tráng mắm ruốc là mắm ruốc rồi.

Cách làm bánh tráng mắm ruốc bằng chảo chống dính

Bởi vì mắm ruốc mua ở ngoài vị sẽ rất mặn và không ngon nên mình làm lại mắm ruốc để đúng vị quê nhà nè. Mình hòa một ít nước dùng với mắm ruốc rồi thêm đường khuấy cho tan. Mang hỗn hợp vào chảo dầu cùng với tỏi ớt và một ít nước cốt chanh. Mắm ruốc hơi keo lại và bắt đầu thơm hơn.

Để cho dễ cuốn bánh hơn thì bạn nên cắt hai bên rìa bánh tráng, ở Bình Thuận thì người ta sẽ trét bơ và tương đen cùng tương đỏ lên trước rồi mới nướng nhưng muốn cho các bạn hình dung rõ ràng hơn thì mình làm từng bước trên chảo luôn nha.

Bắt đầu làm nóng chảo rồi đem bánh tráng vào, trải đều bơ và trứng đánh lên, với trứng gà đánh thì một trứng sử đụng được cho ba đến bốn lần bánh tráng. Rồi thêm mỡ hành, thịt băm, pa-tê và mắm ruốc đã sơ chế trước vào cùng. Vì cuốn trong chảo nên mình để hết nguyên liệu về cùng một hướng cho dễ làm đó. Thêm đồ chua cùng tương đen tương đỏ. Nếu thích phô mai thì bạn thêm vào ở bước này được nè.

Thật ra bánh tráng nướng rất dễ làm, cũng không tuân theo nguyên tắc nào cả nhưng với kiểu nướng trên chảo thì nguyên liệu nào nhanh chín thì bạn nên để sau cùng, nếu như bạn thêm mắm ruốc trước thì dễ gây ra tình trạng cháy bánh và bánh không ngon giòn nữa đâu. Hơn hết, nếu bạn thích gì hay không thích gì cũng có thể thêm hoặc bớt mà không sợ ảnh hưởng đến mùi vị của bánh.

Bánh tráng mắm ruốc nướng bằng chảo chống dính vẫn ngon lành, giòn rụm thơm ngon, có thể sẽ không giòn như nướng trên lò than nhưng mùi vị thì không chê vào đâu được. Hãy thử làm món ngon này nhé.

Thu Hiền (tổng hợp)