- Quên đi việc ăn trái cây thông thường, hãy cùng chúng tôi thay đổi khẩu vị ẩm thực bằng cách biến hóa chúng thành những món ngon hấp dẫn dưới đây nhé.



Trái cây nhúng chocolate

 

{keywords}

Nếu bạn là một người thích ăn ngọt thì đây sẽ là cách chế biến hợp khẩu vị của bạn. Nhúng trái cây vào chocolate và cốm sẽ giúp vị của chúng trở nên đặc biệt hơn. Vị chocolate ngăm ngắm đắng quyện với vị ngọt mát của trái cây thật thơm ngon, quyến rũ, đã ăn rồi bạn sẽ lại muốn ăn nữa. 

Trái cây hãy rửa sạch để ráo, sau đó nhúng vào chocolate đã được đun chảy, sau đó để trong ngăn đá tủ lạnh từ 10 - 20 phút.

Làm kem lạnh

 

{keywords}

Thay vì gọt trái cây để ăn một cách nhàm chán bạn hãy thử làm kem trái cây xem sao. Bạn có thể làm được nhiều vị khác nhau từ những loại trái cây mà mình sẵn có trong tủ.

Để làm ra những que kem đầy màu sắc bạn chỉ cần xay trái cây ra rồi bỏ vào những khuôn có sẵn và cắm que vào. Đưa vào ngăn đá khoảng 5 tiếng và bỏ ra thưởng thức những que kem mát lạnh nào. 

Thay đổi cách cắt tỉa hoặc tạo hình trái cây

 

{keywords}

Trái cây khi được tỉa sáng tạo sẽ giúp chúng trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn trẻ thích ăn trái cây hơn và coi đó là một món ngon thu hút chúng thì tại sao không thử thay đổi cách cắt, tỉa trái cây như hình con vật, hình hay bông hoa, chắc hẳn bé sẽ rất thích cách làm này.

Kết hợp với sữa chua

 

{keywords}

Đây quả là sự kết hợp hoàn hảo. Sữa chua vẫn luôn được biết đến là món ăn vặt ngon và tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, mang lại cho chị em một làn da sáng mịn. Với hàng trăm lợi ích như thế nên việc lựa chọn kết hợp giữa sữa chua và các loại trái cây nghe quả tuyệt vời đúng không nào?

Sữa chua có thể kết hợp với hầu hết các loại trái cây, bạn chỉ cần tách vỏ, cắt nhỏ trái cây và trộn đều với sữa chua. Sữa chua thường được kết hợp nha đam, lựu đỏ, việt quất, chuối, dâu, nho...  Tùy thuộc vào độ tuổi và sự ưa thích, nhưng tốt nhất nên ăn từ 1 tới 2 hũ mỗi ngày được kết hợp với trái cây tươi.

Rau câu trái cây

 

{keywords}

Rau câu trái cây cũng không còn xa lạ với chị em nhà mình rồi phải không nào, vào những ngày nóng bức thì đây là món ăn được cả trẻ em và người lớn rất yêu thích. Với sự kết hợp thú vị giữa rau câu cùng các loại trái cây sẽ đem lại cảm giác ngon miệng và hấp dẫn. Cắn một miếng rau câu sẽ cảm nhận ngay được vị tươi mát và ngọt thanh của trái cây, độ dai và lạnh lạnh của rau câu, một trong những cặp đôi khó có thể từ chối được đấy nhé!

Những quả trái cây thay vì thưởng thức trực tiếp chúng ta có thể làm thành rất nhiều món ngon, bổ dưỡng. Hãy thử làm và thưởng thức trái cây theo cách khác nhé.

Thu Hiền (tổng hợp)