- Những vết bẩn cứng đầu trên quần áo thường khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình giặt giũ, bảo quản. Xin giới thiệu vài mẹo hay giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng. 

Vết mực

{keywords}


Vết mực thường hay gặp trên quần áo đồng phục học sinh, công sở,... và được mệnh danh là “vua cứng đầu” trong danh mục các vết bẩn. Với vết mực bi, bạn hãy pha rượu với amoniac lỏng theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bông gòn nhúng ngập hỗn hợp trên chà mạnh nhiều lần lên vết bẩn để chúng phai màu, xong xả lại với nước ấm.

Ngoài ra, ngâm những vết mực in đen hoặc in màu trong 2 - 3 muỗng canh sữa nóng lại dễ dàng khiến chúng biến mất, trả lại màu sắc ban đầu cho quần áo của bạn.

Trong trường hợp không có cồn hoặc sữa hâm nóng, bạn vẫn có thể sử dụng thuốc tẩy Javel quen thuộc để loại bỏ các vết bẩn không mong muốn. Tuy nhiên, cần hạn chế dùng với chất liệu lụa, cotton,... vì nó làm vải mau mục, dễ rách.

Vết cà phê

Khi bất cẩn để cà phê rơi vào quần áo, khăn quàng, đặc biệt là loại vải dày như ga giường, khăn trải bàn, cách tốt nhất để tẩy sạch là hòa tan lòng đỏ trứng gà với chút nước ấm và bôi lên chỗ bẩn. Đợi 5 đến 7 phút rồi xả với xà bông và nước lạnh. Với các vết cà phê mới, bạn chỉ cần dùng chanh hoặc cồn 90 độ chà xát mạnh, sau đó giặt bình thường.

{keywords}


Vết mốc

Mùa mưa, nhiệt độ ẩm thấp dễ khiến quần áo của bạn bị các vết nấm mốc đen sì “ghé thăm”. Khoan hãy bỏ đi món đồ mình yêu thích, bạn có thể thử dung dịch pha giữa nước và amoniac theo tỷ lệ 1:1, ngâm vết bẩn trong khoảng 15 phút, vớt ra phơi khô rồi mới giặt lại với xà phòng.

Ngoài ra, để quần áo không bị mốc meo, ngả màu, bạn cần mau chóng ngâm giặt sạch sẽ, phơi nơi khô ráo, có ánh sáng trực tiếp nếu bị dính nước mưa, bụi bẩn...

Vết ố vàng

Những vết ố vàng xuất hiện trên quần áo để lâu không mặc hay vì dùng lăn khử mùi nhiều lần, vừa giảm thẩm mỹ lại gây mất sự tự tin của bạn khi muốn sử dụng đến. Để tẩy sạch các vết ố này, bạn hãy luộc củ khoai lang hoặc khoai tây để cả vỏ, cắt đôi và lấy mặt trong của củ chà xát lên đồ như chà xà bông. Sau đó, bạn xả lại trong nước lạnh và treo ở nơi râm mát.

{keywords}


Vết mồ hôi, bùn, đất

Với những vết bẩn này, có lẽ giấm là “khắc tinh” mạnh nhất. Không chỉ là gia vị quen thuộc, giấm còn là chất tẩy tự nhiên, có công dụng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như bùn, đất, mồ hôi,... rất hiệu quả. Những gì bạn cần làm chỉ là đổ giấm lên vết bẩn rồi tiếp tục chà muối lên. Nhanh chóng mang ra phơi nắng cho khô rồi giặt lại với xà bông pha trong nước ấm.

Trên đây là những mẹo vặt giúp tẩy sạch các vết bẩn thường gặp trên quần áo mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo cứu nguy cho nồi cơm bị sống

Mẹo cứu nguy cho nồi cơm bị sống

Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn xử lý nhanh nồi cơm hỏng do nhão hay khê chỉ trong chớp mắt.

Mẹo vặt tiêu dùng: Cách nhận biết thực phẩm chức năng thật - giả

Mẹo vặt tiêu dùng: Cách nhận biết thực phẩm chức năng thật - giả

Làm thế nào để nhận biết một cách chính xác đâu là thực phẩm chức năng hàng thật và đâu là hàng giả? Cùng tham khảo một số mẹo vặt tiêu dùng sau đây nhé.

Mẹo hay giúp quần áo luôn thẳng nếp, chẳng cần là

Mẹo hay giúp quần áo luôn thẳng nếp, chẳng cần là

Những mẹo vặt về quần áo sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian cho việc là (ủi) quần áo, làm cho chúng luôn vào nếp sau khi giặt.