- Chỉ cần ghi nhớ những mẹo vặt hay sau đây, việc làm sạch các thiết bị gia dụng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 


Làm sạch ấm đun nước điện 

{keywords}


Sau thời gian dài dùng thường xuyên, ấm đun nước rất dễ bị bám bẩn. Những vết bẩn này có thể là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cả gia đình. Các thiết bị điện lại rất khó chùi rửa vì khi thực hiện có thể làm nước dính vào những mạch điện gây hư hỏng. Không cần phải suy nghĩ quá nhiều, chỉ cần lát chanh là bạn đã có thể đánh bay các vết bẩn này trong tích tắc.

Trước tiên, bạn đổ cốc nước đầy vào ấm. Sau đó thả lát chanh vào ấm, cắm điện và đun sôi nước như bình thường. Axit citric và tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp làm sạch cặn bám hiệu quả.

Sau khi sôi, đổ phần nước và chanh đi. Ngay lập tức bạn đã có ngay chiếc ấm sáng bóng như mới rồi đấy nhé.

Làm sạch bàn là bị ố vàng 

Bàn là bị ố vàng có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối khi sử dụng để là quần áo. Hãy làm sạch bàn là với mẹo vặt nhỏ vô cùng đơn giản sau đây.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị miếng giấy nến và bát muối. Trải giấy nến ra rồi đổ muối đều lên trên.

Bật bàn là ở công suất lớn nhất, sau đó đẩy bàn là qua muối vài lần. Muối sẽ làm sạch các vết ố vàng, giúp bàn là sáng bóng như mới.

{keywords}


Làm sạch chảo

Chảo chiên lâu ngày sẽ đóng cặn dầu mỡ và bị ố vàng. Đừng lo, các vết bẩn này sẽ biến mất nhờ ít giấm và baking soda.

Trước hết, bạn rửa chảo cho sạch dầu mỡ, rồi lau khô. Sau đó, bạn đổ bát giấm vào chảo, đun sôi. Khi giấm sôi thì hãy tắt bếp, cho vào 2 thìa canh baking soda. Tiếp đó, bạn dùng miếng rửa chén chà nhẹ để làm sạch các vết bẩn cứng đầu, chảo sẽ trắng sạch như mới. 

Làm sạch miếng rửa bát dính đầy dầu mỡ

Miếng rửa bát sử dụng thời gian dài có thể bị thấm dầu mỡ. Tình trạng này không chỉ làm cho việc rửa bát không được sạch sẽ mà còn biến miếng rửa bát thành nơi trú ngụ của vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Thế nhưng, chỉ cần dùng chút muối miếng rửa bát của bạn sẽ sạch như mới.

Ngâm miếng rửa bát trong nước nóng hòa cùng bát muối. Cho vào lò vi sóng quay trong vài phút. Nếu không có lò vi sóng, hãy cho tất cả vào nồi rồi đun sôi khoảng 1 đến 2 phút. Xong, bạn vắt khô và làm sạch lại với nước lạnh. Lúc này tất cả dầu mỡ đã được xóa sạch hết rồi đấy.

Trên đây là những mẹo vặt giúp bạn xử lý, làm cho các thiết bị gia dụng luôn sạch bóng.

Thành Luân(tổng hợp)

Mẹo cứu nguy cho nồi cơm bị sống

Mẹo cứu nguy cho nồi cơm bị sống

Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn xử lý nhanh nồi cơm hỏng do nhão hay khê chỉ trong chớp mắt.

Mẹo vặt tiêu dùng: Cách nhận biết thực phẩm chức năng thật - giả

Mẹo vặt tiêu dùng: Cách nhận biết thực phẩm chức năng thật - giả

Làm thế nào để nhận biết một cách chính xác đâu là thực phẩm chức năng hàng thật và đâu là hàng giả? Cùng tham khảo một số mẹo vặt tiêu dùng sau đây nhé.

4 mẹo đuổi chuột tự nhiên không dùng thuốc

4 mẹo đuổi chuột tự nhiên không dùng thuốc

Chuột không những phá phách đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm. Hãy thử qua những mẹo vặt sau để đuổi chuột.

4 mẹo phòng ngừa những tai nạn trong "ngày đèn đỏ"

4 mẹo phòng ngừa những tai nạn trong "ngày đèn đỏ"

Những mẹo vặt vô cùng đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những tai nạn oái oăm trong "ngày đèn đỏ" rất nhanh gọn.