- Tình yêu xuyên biên giới, bất chấp khoảng cách vế địa lí, thời gian và những rào cản ngôn ngữ, văn hoá không còn là một điều xa lạ trong cuộc sống ngày nay. Mỗi quốc gia có một văn hoá hẹn hò riêng, vậy liệu có nhiều khó khăn khi hẹn hò với một người đến từ một đất nước khác hay không?

Hẹn hò với một anh chàng Hà Lan sẽ như thế nào? Dưới đây là mười điều tôi biết khi yêu một người đến từ đất nước của những cối xay gió này.

1. Anh ấy thuộc nhóm những người cao nhất thế giới

Hà Lan là đất nước của những người “khổng lồ”. Người Hà Lan có chiều cao đứng top đầu thế giới. Trong suốt 150 năm qua, chiều cao trung bình của người Hà Lan tăng lên khoảng 20cm trong khi người Mỹ chỉ tăng có 6cm trong cùng một khoảng thời gian. Hiện nay, chiều cao trung bình của phụ nữ Hà Lan là 1.71m và của đàn ông là 1.84m.

{keywords}
Ảnh: Makeuseof.com

Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi bạn gặp phải những người Hà Lan cao tận trên 2m bởi vì đó là điều bình thường ở xứ sở pho-mát này.

Là một cô gái Châu Á, tôi từng cho rằng con trai 1.73m đã là cao lắm rồi cho đến khi tôi gặp người yêu mình. Anh ấy cao 1.83m nhưng lại thuộc vào dạng "nhỏ con" ở đây.

2. Anh ấy nói tiếng Anh rất giỏi

Dù tiếng Hà Lan là tiếng mẹ đẻ, hầu hết người dân của đất nước này đều có thể nói tiếng Anh rất thành thạo. Nếu bạn ở Amsterdam, bạn sẽ nghe tiếng Anh nhiều hơn cả tiếng Hà Lan.

{keywords}
Ảnh: What's up with Amsterdam

Vì vậy bạn không cần phải nói tiếng Hà Lan để hẹn hò với một anh chàng tại đây, họ đều nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.  Tiện thể, "ik hou van jou" trong tiếng Hà Lan có nghĩa là "anh yêu em" hoặc "em yêu anh".

3. Anh ấy không không phải là chuyên gia ăn cay

Nếu như người Hàn Quốc nói riêng cũng như người Châu Á nói chung thường ăn được đồ cay, hầu hết người Hà Lan thường không có tình yêu với đồ ăn cay.

Họ sẽ gặp vấn đề với hệ thống tiêu hoá của mình nếu cố ăn một món gì đó quá cay và phải làm bạn với nhà vệ sinh nếu như họ ăn hết được món đó (thường là họ không ăn được).

Tôi vẫn còn nhớ một người bạn Hà Lan đã từng thách tôi ăn hết một gói mỳ cay Hàn Quốc. Bạn ấy nói đã thách tất cả bạn bè Hà Lan của mình nhưng không ai làm được. Tất nhiên tôi đã làm được không chút khó khăn vì ở Việt Nam mỳ cay Hàn Quốc quá phổ biến rồi.

4. Anh ấy không quá coi trong vẻ bên ngoài

Bạn còn nhớ buổi hẹn hò đầu tiên của mình chứ? Có phải là bạn mất cả ngày trời đứng trước gương để xem mình trông xa sao không? Và có khi phải đi mua sắm ngay một bộ quần áo mới chỉ vì hôm nay là ngày hẹn hò với người ấy?

Ở Việt Nam, buổi hẹn hò đầu tiên rất quan trọng nếu chúng ta không ăn mặc đẹp nhất định sẽ bị mất điểm trong mắt đối phương.

Người Hà Lan nói chung nổi tiếng với việc ăn mặc đơn giản (đôi lúc bị coi là xuề xoà). Anh ấy sẽ rất lấy làm ngạc nhiên nếu trong buổi hẹn hò đầu tiên bạn trang điểm quá đậm, ăn mặc quá lộng lẫy cùng với đôi giày cao gót và xịt quá nhiều nước hoa.

Anh ấy thích vẻ đẹp tự nhiên của bạn và vẫn cảm thấy bạn hấp dẫn trong một bộ trang phục đơn giản. Trên đường phố Hà Lan bạn sẽ bắt gặp người dân ở đây ăn vận không cầu kì và đó là trở thành truyền thống của họ.

Yêu một chàng trai Hà Lan, bạn sẽ được là chính bản thân mình. Anh ấy sẽ không chê bạn tại sao lại ăn mặc quá bình thường. Anh ấy sẽ không có ý kiến gì nếu bạn để mặt mộc. Người bạn trai Hà Lan của tôi là người khiến tôi đủ dũng cảm không son môi để đứng trước mặt anh ấy trong những buổi hẹn hò.

Anh ấy cũng là người đầu tiên khiến tôi nhận ra mình không được phép tự ti về bản thân mình mà phải luôn vui vẻ, lạc quan. Đó mới là điều quan trọng nhất.

5. Anh ấy không phải là kẻ suồng sã

Không như những gì người ta vẫn hay đồn đại về đàn ông nước ngoài rằng họ rất thích những va chạm cơ thể. Ngược lại, anh ấy sẽ không tự ý đụng chạm vào thân thể bạn khi bạn chưa cho phép.

Những buổi hẹn đầu tiên có thể sẽ không có nắm tay. Tuy vậy anh ấy sẽ nhìn thẳng vào mắt bạn khi nói chuyện cho nên đừng cảm thấy ngại về điều đó.

Khi đã yêu nhau một thời gian, anh ấy có thể sẽ là người chủ động trong "chuyện ấy". Nhưng nếu bạn chưa sẵn sàng và chưa muốn, anh ấy sẽ cực kì tôn trong quyết định của bạn. Anh ấy sẽ không đòi hỏi cho đến khi bạn hoàn toàn sẵn sàng.

Tuy vậy rất có thể anh ấy sẽ chạm má mình vào má bạn ba lần. Nếu như ở Pháp mọi người thường hôn má hai lần khi gặp nhau thì ở Hà Lan sẽ là con số ba.

6. Anh ấy mong muốn bạn “Going Dutch”

“Going Dutch” là một thành ngữ được sử dụng phổ biến ở Hà Lan, nói về việc “chia tiền hoá đơn”. Nếu bạn đi ăn cùng một nhóm bạn ở nhà hàng, thậm chí người ta còn có thể chia nhỏ hoá đơn ra cho từng người thanh toán.

Khi hẹn hò với một chàng trai người Hà Lan, không nên mong đợi việc anh ấy sẽ trả tiền cho cả hai người. Hãy luôn mang theo ví của bạn và đề nghị được trả phần của mình. Bạn có thể sẽ có một buổi tối rất lãng mạng với một chàng trai người Hà Lan… cho đến khi hoá đơn được mang ra.

Rất có thể anh ấy sẽ đề nghị bạn trả phần của mình. Đừng quá sốc, đó là điều phổ biến ở đây. Người Hà Lan rất cẩn trọng trong việc tiêu tiền của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng vậy và vẫn có rất nhiều chàng trai sẵn sàng trả hết trong buổi hẹn hò đầu tiên.

7. Anh ấy không giỏi “tán tỉnh”

Rất có thể mấy ngày anh ấy mới nhắn tin cho bạn một lần hoặc hai tuần mới đề nghị gặp bạn một lần. Ngược lại, sau khi đã bên nhau được một khoảng thời gian, anh ấy sẽ rất quan tâm đến bạn và thường xuyên nói những lời yêu thương mỗi ngày cũng như muốn bạn xuất hiện trong cuộc sống của anh ấy nhiều hơn.

Có một sự thật là trai Hà Lan thường không hay nói những lời ngọt ngào hay có những hành động lãng mạn trong khoảng thời gian mới quen. Đôi khi bạn "bật đèn xanh" mà anh ấy vẫn không biết gì.

8. Anh ấy rất thẳng thắn

Người Hà Lan nổi tiếng nói thẳng ra mọi suy nghĩ của mình. Họ không ngại làm mất lòng người khác vì họ là những con người đơn giản. Thích sẽ nói thích, không thích họ sẽ nói không thích. Họ cũng không hay đi "thả thính" khắp nơi cũng như không muốn bị "thả thính" vì không muốn tốn thời gian của bản thân.

Nếu bạn mua một cái váy mới và hỏi ý kiến của anh ấy, nếu anh ấy không thấy nó đẹp, anh ấy sẽ nói thẳng là nó không đẹp dù cho hai người chỉ mới quen nhau. Các chàng trai Hà Lan cho rằng, thẳng thắn là một điều tốt đối với một mối quan hệ.

Nếu bạn có vấn đề gì, anh ấy luôn sẵn sàng lắng nghe. Thậm chí ngay cả khi bạn không muốn nói, anh ấy cũng khuyến khích bạn chia sẻ. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng về điều gì đó của anh ấy, hãy nói thẳng ra.

Anh ấy sẽ không nổi giận lên vì bạn chỉ ra lỗi sai của anh ấy mà sẽ tôn trọng những điều bạn nói. Anh ấy không muốn mình là nguyên nhân khiến cho bạn buồn và sẽ cố gắng sửa chữa.

9. Anh ấy không muốn lập gia đình sớm

{keywords}
Ảnh: Shutterstock

Những chàng trai Hà Lan thường không có ý định kết hôn hay có con sớm. Ngoài ba mươi tuổi họ mới nghĩ đến việc đó. Có nhiều người kết hôn muộn. Họ chỉ thực sự có con khi nào họ sẵn sàng vì nuôi con không phải là một chuyện dễ dàng.

Cũng có nhiều người không muốn có con và họ quyết định như vậy. Người Châu Á chúng ta thường có cảm xúc muốn ổn định gia đình và có con cái sớm hơn.

Chính vì vậy nếu bạn yêu một anh chàng Hà Lan, đôi khi cũng sẽ có những khó khăn khi bạn đã sẵn sàng kết hôn còn anh ấy thì chưa. Đôi khi nó khiến cho bạn cảm thấy như anh ấy không yêu bạn đủ nhiều để cầu hôn mình.

10. Anh ấy sẵn sàng chia sẻ việc nhà với bạn

Nếu bạn yêu một anh chàng Hà Lan và dọn đến ở cùng anh ấy thì có nghĩa là bạn không phải là người phải dọn dẹp mọi thứ. Anh ấy sẽ luôn luôn cùng bạn làm việc nhà. Anh ấy thích cảm giác được cùng bạn vào bếp ngày cuối tuần.

Nếu bạn nấu cơm, anh ấy sẽ dọn bàn. Sự bình đẳng giới ở đây là một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu và mọi chàng trai đều không ngại chia sẻ việc nhà.

Ở Hà Lan hình ảnh bố dắt con ra công viên chơi hoặc ở nhà trông con thay phiên cho mẹ đi làm không phải là hiếm.

Chuyện tình yêu của nữ nhân viên trang điểm và chàng Việt kiều

Chuyện tình yêu của nữ nhân viên trang điểm và chàng Việt kiều

Vì cô gái là khách của mẹ nên lần đầu tiên gặp nhau, chàng trai Minh Khải đã chào Tường Vy bằng... dì.

Đàm Vĩnh Hưng hát 'Xin lỗi tình yêu' tại Nhật khiến khán giả phấn khích

Đàm Vĩnh Hưng hát 'Xin lỗi tình yêu' tại Nhật khiến khán giả phấn khích

Đàm Vĩnh Hưng đã hát lại hit đình đám - "Xin lỗi tình yêu tại" Nhật Bản. Mặc dù ca khúc này đã được anh hát nhiều trong suốt 13 năm qua nhưng khán giả vẫn vô cùng phấn khích...

Chuyện tình yêu của cô bé lớp 6 khiến phụ huynh giật mình

Chuyện tình yêu của cô bé lớp 6 khiến phụ huynh giật mình

Chị Thu Hà - một nhà báo hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh mới đây có bài chia sẻ về chuyện yêu sớm của các em học sinh. 

Thảo Xu