Valerie Vivian, 70 tuổi, trả thù hàng xóm bằng cách chờ cho đến khi hàng cây bà trồng chắn hết tầm nhìn của họ. 20 năm sau khi tranh chấp xảy ra, hàng xóm mới phát hiện mình bị trả đũa.

Cụ bà Valerie Vivian nuôi dưỡng ý định trả thù hàng xóm trong suốt 20 năm. Câu chuyện bắt đầu từ khi bà Vivian muốn xây một ngôi nhà 4 tầng ở đồi Solsbury, ngoại ô thành phố Bath, hạt Somerset (Anh).

Vì sợ ảnh hưởng đến tầm nhìn và che mất ánh sáng nên việc cấp phép cho Valerie Vivian xây dựng nhà cao tầng đã 6 lần bị dân làng phản đối.

Bà Vivian đã rất tức giận nên quyết định trồng một hàng cây tùng lớn nhanh xung quanh nhà vào năm 2001. Khi cây còn nhỏ, người dân trong làng không ai chú ý cho tới khi chúng phát triển thành hàng rào với mật độ 300 cây.

 

{keywords}
Tùng là một loại cây phát triển rất nhanh với tốc độ 3 feet (0,9m) mỗi năm.

Bà Betty Kelley, 89 tuổi sống trong ngôi nhà gỗ một tầng với chồng là nạn nhân trong kế hoạch trả thù của bà Valerie Vivian. Ngôi nhà của bà Kelley vốn có tầm nhìn toàn cảnh xuống đồi Solsbury, tuy nhiên, giờ đây cây cao tới hàng mét mỗi năm đã chắn mọi tầm nhìn ngọn núi phía xa.

{keywords}
Tầm nhìn từ phòng ăn của bà Kelley đã bị hàng cây cao chắn.


 

{keywords}
Nhà của bà hàng xóm Val Horton cũng bị hàng cây tùng khổng lồ che khuất.

 

Kelley chia sẻ: “Ở đây từng có tầm nhìn tuyệt vời. Nhưng giờ đã không còn nữa. Nếu có thể tôi muốn chuyển nhà nhưng bản thân đã quá già. Điều này là một trở ngại”.

Dân làng trong khu vực yêu cầu bà Vivian cắt tỉa bớt cây thậm chí còn nhờ đến sự can thiệp của chính quyền nhưng đều không có tác dụng. Bà Vivian sẽ chỉ đồng ý chặt cây nếu như bà được cho phép xây nhà.

Vấn đề này vẫn chưa được giải quyết bởi theo luật của địa phương, chính quyền chỉ có thể chặt bỏ hàng rào nếu nó “chắn hết ánh sáng hay cản trở đường đi” của người dân. Nhưng trong trường hợp này, cư dân sống ở khu vực vẫn nhận được rất nhiều ánh sáng mặt trời và cũng không có lối ra vào nào bị cản trở.

Bà cụ U80 hai lần bị cảnh sát hỏi thăm vì lý do không ngờ

Bà cụ U80 hai lần bị cảnh sát hỏi thăm vì lý do không ngờ

Bạn sẽ làm gì nếu một chú mèo gầy trơ xương và đói meo lạc vào nhà bạn? Hãy cẩn thận khi tiếp đón vị khách lạ này nếu bạn không muốn cảnh sát gõ cửa. Câu chuyện dưới đây của bà Shirley Key sẽ tiết lộ đáp án

Xôn xao chuyện bà cụ 86 tuổi ly hôn ông chồng cả đời không chịu rửa bát

Xôn xao chuyện bà cụ 86 tuổi ly hôn ông chồng cả đời không chịu rửa bát

Không chấp nhận được tình cảnh phải một mình gánh vác việc nhà, bà cụ đã quyết ly hôn chồng khi đã ở tuổi 86.

Hai cọc tiền của bà cụ trên phố cổ khiến nhân viên 115 bất ngờ

Hai cọc tiền của bà cụ trên phố cổ khiến nhân viên 115 bất ngờ

“Thấy hoàn cảnh ông bà khó khăn, chúng tôi quyết định không thu tiền xe của ông bà. Tuy nhiên, khi tôi vừa dứt lời thì bất ngờ bà lấy trong túi xách ra hai cọc tiền lớn…”.

Bà cụ bán vé số và món tiền lớn từ người đàn ông lạ

Bà cụ bán vé số và món tiền lớn từ người đàn ông lạ

Người đàn ông trên xe bước xuống cầm lấy xấp vé số trên tay bà rồi nói: "Con mua hết cho bà". Ông ta lấy trong túi một cọc tiền khá lớn đưa cho bà mà không cần đếm. 

Vân Anh (Theo DailyMail)