Mua hòm gỗ ở hội chợ chỉ với 4 bảng, khi mở ra người đàn ông phát hiện bộ sưu tập kính ảnh cổ (photographic plate) của một gia đình hoàng tộc nào đó.

{keywords}
Ông Greg Pack, 70 tuổi (bên trái) sống tại đảo Canvey, Essex, Anh trong một buổi dạo chơi hội chợ đồ cổ, đã tình cờ mua một hòm gỗ với giá 4 bảng (khoảng 120 nghìn đồng).

 

{keywords}
Sau khi mở hòm, ông phát hiện bên trong có một bộ sưu tập kính ảnh (tiếng Anh gọi là photographic plate. Đầu những năm 1920, thợ ảnh thường dùng kính ảnh để chụp trước khi chuyển sang dùng phim, thời nay mọi người dùng thẻ nhớ để lưu trữ ảnh).

 

{keywords}
Ông tin rằng những vật dụng này đã tồn tại 100 năm về trước. Tất nhiên, những bức ảnh theo thời gian cũng bị hư hại nặng nề. May thay, ông Pack là một nhà phục chế ảnh chuyên nghiệp và đã phục chế lại những tấm kính ảnh kia.

 

{keywords}
Những tấm ảnh cũ hiện lên có phần rùng rợn. Có bức ảnh chụp 6 đứa trẻ mặc váy trắng đứng trong vườn, lại có ảnh một người đàn ông mặc âu phục cõng một đứa trẻ với vẻ mặt rất vui vẻ.

 

{keywords}
Theo ông Greg Pack, không hề có câu chuyện tâm linh nào cả, các bức ảnh đó chỉ là khoảnh khắc vui đùa của một gia đình nào đó. Ông nói: “Tôi rất buồn khi những đồ đạc cổ này được rao bán với giá rẻ mạt ngoài hội chợ, đang lẽ chúng phải là một gia tài quý giá về ký ức của dòng họ nào đó”.

 

{keywords}
Với ý định tìm lại dòng họ của những bức ảnh trên, ông đã nhờ con trai là anh Scott (47 tuổi) đăng thông báo lên Twitter, bài đăng của anh sau đó được chia sẻ một cách chóng mặt. Có người bình luận: “Thật đáng buồn khi gia đình nào đó mất đi những kỷ niệm này. Hi vọng con cháu họ sẽ tìm được lại ảnh gia tiên 100 năm về trước khi đọc bài này”.

 

{keywords}
Ông Greg Pack còn cho biết thêm: “Nhìn vào tấm ảnh người đàn ông mặc quân phục chụp cùng một người phụ nữ, tôi cảm giác đó là đồng phục của quân đội Anh trong thế chiến thứ I, nhưng cũng có thể là đồng phục của Pháp.

 

{keywords}
Có một tờ danh sách để trên nóc hộp ghi bằng tiếng Anh nhưng nó nói rằng họ được chuyển đến Pháp. Không có nhiều gia đình đủ điều kiện mua máy ảnh bởi thời đó máy chụp hình rất đắt đỏ. Vì vậy, gia định này có lẽ rất giàu có”.

Đại gia vận tải và cuộc chạm trán tại nhà nghỉ với những gã xăm trổ

Đại gia vận tải và cuộc chạm trán tại nhà nghỉ với những gã xăm trổ

“Một cuộc ẩu đả, cãi vã đã xảy ra ngay sau đó cho đến khi công an xuất hiện”, thám tử Kết kể lại.

Nữ y tá bỏ mặc chú rể ở đám cưới để cứu người bên đường

Nữ y tá bỏ mặc chú rể ở đám cưới để cứu người bên đường

Cô dâu Trung Quốc bỏ dở buổi chụp hình cưới để lao đến cứu giúp người bị tai nạn giao thông nhận được nhiều lời khen ngợi.

Bí ẩn về 'khu rừng ma' 2000 năm tuổi đột nhiên nổi lên trên mặt biển

Bí ẩn về 'khu rừng ma' 2000 năm tuổi đột nhiên nổi lên trên mặt biển

“Khu rừng ma” 2000 năm tuổi từng bị chôn vùi trong lòng biển do những trận động đất sóng thần xảy ra vào thế kỷ 18, nhưng rồi bất ngờ xuất hiện trở lại.

Mỹ Linh (Theo Daily Mail)