- Bức ảnh “Nụ hôn của Sự sống” (The Kiss of Life) ghi lại cảnh tượng người công nhân hô hấp nhân tạo cho đồng nghiệp ngay trên cột điện đã để lại ấn tượng cho người xem trên toàn thế giới.

{keywords}
Bức ảnh “Nụ hôn của Sự sống” được chụp năm 1967 (Ảnh: Rocco Morabito).

Tháng 7/1967, nhiếp ảnh gia Rocco Morabito đã chụp được một bức ảnh để đời khi ông đang tác nghiệp trên đường phố New York, Mỹ.

Thời điểm đó, ông tình cờ chứng kiến cảnh tượng hiếm có về một công nhân điện hô hấp nhân tạo cho đồng nghiệp ở trên không sau khi người này chạm vào đường dây điện cao thế.

J.D. Thompson và Randall G. Champion là 2 công nhân ngành điện đang bảo dưỡng định kì trên ngọn của một cột điện cao thế.

Không may, Champion chạm tay vào đường dây điện hơn 4.000 volts khiến anh bị giật, tim ngừng đập và bất tỉnh. Dây đai an toàn đã giữ anh không bị rơi xuống.

Trong lúc đó, Thompson, đang trên đường xuống, nhận ra tình hình đã nhanh chóng thực hiện việc hô hấp miệng cho đồng nghiệp của mình.

Trong trường hợp này, Thompsom không thể cấp cứu bằng CPR (ấn vào lồng ngực để hồi phục tim) nhưng anh liên tục thổi vào phổi của Champion cho đến khi anh cảm thấy một sự giật nhẹ. Sau đó Thompson tháo dây đai an toàn cho đồng nghiệp, đỡ anh này trên vai và đưa cả hai xuống.

Xuống đến mặt đất, Thompson và một công nhân khác đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho Champion và anh đã gần như sống lại cho đến khi xe cấp cứu tới. Cuối cùng Champion đã hoàn toàn bình phục.

Năm 1968, Rocco Morabito đã đoạt giải Pulitzer, giải thưởng tôn vinh những tác phẩm ảnh xuất sắc của nhà báo, cho bức ảnh “Nụ hôn của Sự sống”. Bức ảnh sau đó được đăng trên các tờ báo thế giới.

Nhờ vào sự nhanh trí giúp đỡ của Thompson năm ấy, Champion đã sống sót. Anh mất năm 2002 ở tuổi 64, sau 35 năm xảy ra tai nạn. Còn Thompson vẫn sống đến hiện tại.

Điều đáng sợ phía sau những đám cháy

Điều đáng sợ phía sau những đám cháy

Sau hỏa hoạn, con người mất đi người thân, tài sản, nơi cư trú. Nhưng điều đau đớn hơn là những di chứng tâm lý mà các nận nhân phải gánh chịu.

Người mẹ thả con từ tầng 5 chung cư rực lửa và điều kỳ diệu

Người mẹ thả con từ tầng 5 chung cư rực lửa và điều kỳ diệu

Người mẹ thả con từ tầng 5 xuống trong lúc nguy cấp, con trai cõng mẹ thoát hiểm từ tầng cao nhất của chung cư, 19 người lính cứu hỏa hi sinh để cứu rừng... là những câu chuyện xúc động trong các đám cháy lớn trên thế giới.

Kỳ lạ người già ở Nhật cố tình phạm tội để ngồi tù

Kỳ lạ người già ở Nhật cố tình phạm tội để ngồi tù

Nhiều công dân cao tuổi ở Nhật cố tình vi phạm pháp luật để “được” ngồi tù vì họ thấy chán ghét cuộc sống bên ngoài hơn cuộc sống đằng sau song sắt.

Vũ Nguyên (Theo Rarehistoricalphotos)