- Chồng Thúy Hằng rất thương vợ vì không ngờ đóng phim lại vất vả như vậy.

{keywords}
Lần đầu đóng phim điện ảnh, Thuý Hằng của phim 'Bí mật Eva' đã thực sự bầm dập vì vai Bưởi trong 'Những đứa con của làng'.

{keywords}

Cô diễn viên tự nhận mình là 'tay ngang' này đến với 'Những đứa con của làng' rất tình cờ sau khi bạn thân là diễn viên Nguyễn Thanh Tùng giới thiệu cô với đạo diễn Nguyễn Đức Việt để thử vai.

{keywords}

Thuý Hằng sau đó được nhận vào vai nữ chính duy nhất của phim. Đây là vai diễn đầu tiên trong lĩnh vực điện ảnh, và cũng là vai diễn 'xấu xí' nhất về ngoại hình mà Thúy Hằng từng đảm nhiệm. Bưởi là một cô gái nông thôn xinh đẹp, tốt bụng, hiếu thảo nhưng cũng rất cá tính.

{keywords}

Khi 'Những đứa con của làng' bấm máy vào tháng 7 tại Quảng Trị, Hằng đang bận quay phim truyền hình 'Mưa bóng mây' của đạo diễn Trọng Trinh tại Đà Lạt. Do vậy sau khi đoàn quay được ít ngày, Hằng không nghỉ ngơi mà bay thẳng từ Đà lạt vào Quảng Trị luôn. Làm 2 phim cùng một lúc nên cô không có thời gian về Hà Nội với chồng và hai con nhỏ.

{keywords}

Chồng vốn là doanh nhân người Nhật Nhật, lại không hiểu hết công việc đóng phim vất vả của vợ nên Hằng mời chồng vào Quảng Trị ít ngày theo gợi ý của đoàn phim.

Vào đến nơi, chồng cô sốc thực sự vì thấy Hằng vào vai Bưởi vất vả quá, nào học chở đò, yêu bị phụ, có bầu mà vẫn phải lội mưa bão giữ đò đến mức ngã động thai. Xót vợ, tối nào chồng Thúy Hằng cũng ra trường quay chăm sóc cô.

{keywords}

Trong phim, Thúy Hằng vào vai con gái ông Thập trưởng làng (do diễn viên Trung Anh đóng). Bưởi cũng là bạn từ nhỏ của Đông (do Trần Bảo Sơn đóng).

{keywords}

Không còn có vẻ ngoài lộng lẫy nơi phố thị, trong 'Những đứa con của làng', cô vào vai một phụ nữ nông thôn lam lũ, đau khổ, cuộc đời trắc trở với nhiều nỗi niềm.

{keywords}

Không chỉ lột xác về ngoại hình, Thúy Hằng còn được đánh giá là đã có bước tiến dài về diễn xuất trong phim này.

{keywords}

'Những đứa con của làng' là một trong hai phim Việt Nam được chọn tranh giải Phim truyện dài hay nhất tại LHP quốc tế Hà Nội lần 3 (23-27/11). Do vậy Thúy Hằng cũng đang là một trong những ứng viên của hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc.

Linh Anh