- Nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh đã có những trải lòng rất thẳng thắn xung quanh những thông tin cho rằng anh hét cát sê cao và mắc bệnh "chảnh" với báo chí và đồng nghiệp...

Nếu can đảm nhấc máy bất cứ lúc nào

Bạn từng có nhiều năm hát và chơi với Thùy Chi, sao ko mời cô hát chung trong album mới "On my way - Con đường tôi"?

- Thùy Chi với M4U nói chung và tôi nói riêng là những người bạn cũng đã chơi với nhau khá thân thiết trong một thời gian đã khá dài. Mỗi người tuy có những chuyên môn riêng, đam mê và những dòng nhạc yêu thích khác nhau, nhưng lại gặp nhau ở tính cách và những quan điểm âm nhạc.



Trước đây, tôi cùng M4U thường hát song ca với Thùy Chi trong những ca khúc pop nhẹ nhàng, lãng mạn, dễ nghe, nhưng ở trong album này, tôi muốn nhấn mạnh ở thể loại RnB, thể loại yêu thích của tôi nên chưa có điều kiện hợp tác cùng Thùy Chi thêm. Hơn nữa, đây cũng là album đầu tay của tôi nên muốn khán giả có cái nhìn tập trung vào Đinh Mạnh Ninh. Nhưng có lẽ trong tương lai khán giả lại được nghe một bài hát mới của M4U với Thùy Chi, thậm chí Thùy Chi song ca cùng Đinh Mạnh Ninh thì sao?

Thế mà có thông tin cho rằng, sau SMĐH bạn "chảnh" hơn, hét cát sê cao hơn và bạn bè vài người xa lánh hơn?

- Nói đến điều này tôi lại nhớ đến tâm sự của một nhà báo khi nói đến một ca sĩ cũng trẻ như tôi, đang rất thành công và cũng mang tiếng "chảnh". Tôi rất thích cách lập luận cũng như sự thông cảm mà nhà báo ấy dành cho ca sĩ nọ. Anh nói, nếu bạn vừa thành công ở một cuộc thi, ra đường bạn có đủ sức để cười với mọi người, can đảm nhấc máy điện thoại bất cứ lúc nào, đối mặt với quá nhiều áp lực và môi trường mới, ào đến một cách ồ ạt, thì bạn sẽ không mang tiếng "chảnh".

Tôi tuy không giống người mà nhà báo kia nhắc đến 100%, nhưng tôi hiểu thấu điều ca sĩ nọ phải chịu đựng. Cuộc sống của tôi vẫn vậy, tuy có may mắn được nhiều người biết đến hơn. Tôi đang bắt tay sản xuất những sản phẩm âm nhạc đầu tiên, đầu tư hơn trong mọi thứ nên cát sê của tôi được trả cao hơn một chút.

Đối với bạn bè hay người thân, tuy có ít thời gian hơn một chút nhưng tôi vẫn giống vậy, y như Ninh cách đây vài ba năm, khi chưa trở thành một ca sĩ. Vậy thì tôi cũng chưa hiểu là những người cho rằng tôi chảnh, họ thấy tôi chảnh ở điểm nào? Và nếu tôi biết họ là ai, tôi sẽ gọi điện mời họ đi cafe ngay. Chắc chắn họ sẽ nói với chị những điều khác.



"Được" là thảm họa chắc cũng... không hạnh phúc

Nhạc sĩ Tuấn Khanh và Hồ Hoài Anh dành nhiều lời khen cho những sáng tác cũng như gu thẩm mỹ âm nhạc riêng của bạn. Album này toàn các sáng mà bạn đã thể hiện ở SMĐH hay có những sáng tác mới nữa?

- Album này là những bài hát hoàn toàn mới, được tôi lên ý tưởng từ trước khi SMĐH bắt đầu. Và trong quá trình thi, tôi có thử mang một vài bài hát trong album ra biểu diễn may mắn là mọi người động viên khá nhiều. Album ra mắt 6/6 tới gồm 8 ca khúc, mang màu sắc RnB, viết về một câu chuyện tình yêu của một chàng trai trẻ với nhiều diễn biến tình cảm phức tạp. Album do nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí.

Là người tham gia sáng tác, bạn nghĩ gì về những bài hát được cho là thảm họa gần đây?

- Những bài hát được cho là thảm họa, cụm từ này tôi thấy gần đây mới xuất hiện. Tôi không biết tiêu chí để đánh giá một ca khúc được gọi là "thảm họa" là những gì. Có điều, tôi chỉ trộm nghĩ, đã là người nghệ sĩ, sáng tạo ra nghệ thuật, ra cái đẹp, mà đứa con tinh thần của mình lại bị gọi là "thảm họa" thì chắc cũng không mấy hạnh phúc.

Tôi rất mong cái danh sách được mọi người cho là "thảm họa" sẽ dần ít đi và biến mất một ngày gần nhất. Tôi cũng rất mong các anh chị em nghệ sĩ coi trọng việc đầu tư vào công việc của mình một cách thỏa đáng để ít nhất vẫn giữ được cái danh của một người nghệ sĩ sau là chiếm được sự yêu mến của khán giả.

Nhiều bạn trẻ rất thích trở thành hotgirl. Họ thay vì lo việc học hành thích chụp ảnh khoe hàng, khoe đồ hiệu. Hoạt động trong lĩnh vực giải trí, bạn nhìn nhận hiện tượng này như thế nào?

- Trong xã hội hiện nay, mạng internet đã chứng tỏ được tầm quan trọng và những hữu ích của nó mang lại cho cuộc sống. Các bạn có thể giao lưu, kết bạn, chia sẻ cho nhau những điều thú vị trong cuộc sống. Việc chia sẻ những hình ảnh cho nhau tôi nghĩ đó là một việc hết sức lành mạnh, giúp các bạn có thể xích lại gần nhau hơn.

Nhưng có lẽ chị nói đúng, hiện nay đúng là có một bộ phận giới trẻ đã và đang lạm dụng internet để chụp những bức ảnh hơi mang hơi hướng "khoe khoang". Tôi nghĩ đó là xuất phát từ mong muốn trở thành những "hot girl" nổi tiếng, được nhiều người chú ý. Tôi không dám đánh giá, nhưng thực sự bản thân tôi rất mong các bạn hãy có những hành động đúng đắn, lành mạnh, hợp với lứa tuổi của mình và tôi rất mong các bạn đạt được những thành công "đúng nghĩa" và nổi tiếng bằng khả năng thực sự của mình.

Bạn có sự dễ thương, vẻ nam tính, nhưng làng showbiz Việt đang bị hỗn loạn bởi những hotboy đẹp trai chuyển nghề ca hát. Hỏi thật bạn có định tân trang nhan sắc không, chiếc mũi chẳng hạn vì nó ko được cao?

- Đúng thật là về ngoại hình tôi không được bắt mắt cho lắm vì chiếc mũi "tẹt" của mình. Nhưng tôi không cảm thấy tự ti quá mức vì điều ấy. Nói thật với bạn là tôi được di truyền nhiều điều này từ họ ngoại. Từ cụ ngoại, bà ngoại, rồi mẹ tôi, ai cũng có chiếc mũi "tẹt" này.

Nhưng ai trong số họ cũng yêu thích văn nghệ, đặc biệt là hát rất hay. Cụ ngoại và bà ngoại tôi ngày xưa được mọi người trong vùng rát yêu quý vì giọng hát, mỗi dịp hội hè là họ lại ra đình hát hội. Mẹ tôi cũng thế, và nếu giả sử tôi giống bố, có một chiếc mũi cao, đẹp, thì chắc gì tôi đã có chút ít năng khiếu mẹ di truyền để giờ được hát cho mọi người nghe? (cười)

Nhưng nói đi thì cũng nói lại, ngoại hình rất quan trong đối với một nghệ sĩ biểu diễn. Tôi đang rất chăm chỉ tập luyện thể hình hàng ngày để có một cơ thể trước hết là khỏe mạnh, đáp ứng nhu cầu công việc, thứ hai là đẹp khi lên sân khấu. Sau album tôi và êkíp của mình đang có kế hoạch thay đổi hình ảnh.



Có những ca sĩ, dù có bạn gái ngoài đời nhưng với truyền thông họ luôn giấu và nói chưa có. Đồng nghiệp kháo bạn có bạn gái, xinh, học giỏi. Sao bạn ko chịu khoe ra?

- Theo thông tin mà tôi thường thấy ở trên báo đài, các trang mạng ngày ngày thì mọi người gần đây có xu hướng "khoe" người yêu, bạn gái đấy chứ?... Cũng xin chia sẻ thật với chị tôi và bạn gái đã chia tay nhau cách đây vài tháng. Lý do ư?, nhiều vô kể. Phụ nữ thì khó hiểu còn đàn ông thì cố chấp bảo thủ.

Tôi nghĩ, giữ tình yêu cho riêng mình đã khó khi công bố với dư luận, chịu lời ra tiếng vào thì tình yêu đó còn mong manh tới mức nào? Trong xã hội ngày nay chúng ta không thể muốn gì cũng được. Nếu là một nghệ sĩ thì lại khác, mọi phát ngôn đều bị xem xét và đánh giá. Nên muốn được yên thân thì còn phải cân đối cả dư luận và xã hội nữa.

Trong cuộc thi SMĐH ca sĩ Mỹ Tâm luôn dành sự ưu ái cho Lương Viết Quang nghe đâu cô ấy cũng đang chuẩn bị giúp cậu ấy trong sản phẩm đầu tay. Bạn có thấy chạnh lòng ko khi mình không được sự để ý và giúp đỡ của một ngôi sao?

- Mỗi ca sĩ đều có một dòng nhạc riêng và một sở trường riêng. Tôi thấy thật may mắn cho Lương Viết Quang khi biết rằng anh ấy được một đàn chị trong nghề, ca sĩ Mỹ Tâm giúp đỡ, truyền cho những kinh nghiệm quý báu trong công việc của mình. Hi vọng rằng công việc của anh ấy sẽ tiến triển tốt đẹp và đạt đươc nhiều thành công.

Còn về phần mình, tất nhiên là dù không được sự giúp đỡ của chị Mỹ Tâm, nhưng tôi cũng chẳng cảm thấy chạnh lòng chút nào bởi một điều đơn giản ai cũng có thể thấy đó là tất cả những kinh nghiệm quý báu. Còn việc chị ấy không trực tiếp giúp đỡ tôi trong quá trình công việc, có lẽ chỉ là do dòng nhạc của tôi và chị ấy có đôi chút khác biệt.
 
- Cảm ơn Đinh Mạnh Ninh!

Sơn Hà