- Cứ mở tivi ngày cuối tuần, dù là đài trung ương hay địa phương, khán giả cũng không thoát khỏi tầm phủ sóng của những nhân vật này.

Truyền hình Việt năm 2015 đã có những sự thay đổi rõ rệt. Khi những show tìm kiếm tài năng quen thuộc như The Voice, Vietnam Idol hay Vietnam's Next Top Model ngày càng nhạt thì các các chương trình hài lần lượt ra đời và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.

Có thể kể đến một loạt các chương trình đã lên sóng trong năm qua như Người bí ẩn, Thách thức danh hài, Ơn giời cậu đây rồi, Danh hài đất Việt, Hội ngộ danh hài, Diêm Vương xử án, Bí mật đêm chủ nhật, Tài - Tiếu - Tuyệt...

Sự thay đổi này không chỉ mang đến cho các nghệ sĩ hài nhiều đất diễn hơn mà còn giúp tên tuổi của họ phủ sóng rộng hơn. Nổi bật nhất trong số đó chính là "bộ tứ quyền lực" Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành và Trường Giang - những người thống lĩnh sóng truyền hình suốt một năm qua.

Hoài Linh

{keywords}
NSƯT Hoài Linh

Hoài Linh chính thức bén duyên với sóng truyền hình khi nhận lời làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên vào năm 2013. Từ đó đến nay, anh trở một trong số ít nghệ sĩ có thời lượng chiếm sóng dày đặc.

Giờ cứ mở tivi vào tối cuối tuần, dù cho là đài trung ương hay địa phương, kiểu gì khán giả cũng được thấy Hoài Linh. Và dù nổi danh với vai trò là một nghệ sĩ hài nhưng anh lại xuất hiện nhiều hơn trên hàng ghế giám khảo của tất cả các thể loại, từ nhảy múa, ca hát cho đến diễn xuất.

Có nhiều lý do khiến cho danh hài này nhận được một sự ưu ái đặc biệt từ các đơn vị sản xuất truyền hình. Đầu tiên chính là độ hút khán giả. Có một câu chuyện mà người trong giới vẫn hay rỉ tai nhau, đó là khi nhận lời làm giám khảo xuyên suốt những vòng cuối của Tôi là người chiến thắng mùa đầu tiên, Hoài Linh đã giúp cho chương trình này cải thiện rating một cách chóng mặt.

Kế đến, có lẽ là quyền lực mà chỉ Hoài Linh mới có. Quyền lực này giúp anh dám nói thẳng toẹt tất cả những gì mình nghĩ mà chẳng sợ động chạm, điều không phải ai cũng dám làm. Minh chứng rõ nhất chính là việc anh thường xuyên "đá xoáy" Đàm Vĩnh Hưng khi cả hai cùng làm giám khảo cho Bước nhảy ngàn cân.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến cái tâm của anh khi tham gia mỗi chương trình. Dù cho là chương trình nào và vai trò nào đi chăng nữa, Hoài Linh cũng tham gia với hết trách nhiệm của mình.

Việt Hương

{keywords}
Việt Hương

Có một thời gian tên tuổi của Việt Hương gắn liền với Hoài Linh, đặc biệt là khi hai người đảm nhiệm vai trò giám khảo cho chương trình Người bí ẩn. Tuy nhiên, sau này, "nữ danh hài đắt show nhất" lại bén duyên với Trấn Thành.

Trong suốt một năm vừa rồi, bộ đôi này tung hứng với nhau xuyên suốt từ mùa một đến mùa hai của Thách thức danh hài. Mới đây nhất, họ còn cùng nhau đảm nhận vai trò MC cho chương trình Đàn ông phải thế.

Là gương mặt nữ duy nhất của bộ tứ quyền lực, Việt Hương không chỉ khiến cho khán giả cười mà con mang đến cho họ những giây phút vô cùng xúc động. Đã không ít lần, chị bật khóc trên sóng truyền hình trước những cảnh đời éo le của người chơi. Thậm chí, có lần Việt Hương tự bỏ tiền túi tặng thí sinh khi không thể mang phần thưởng về nhà.

Không quá dễ dãi như các đồng nghiệp, Việt Hương lại tương đối khắt khe trong việc lựa chọn chương trình. Chị từng không ít lần từ chối những lời mời với cát sê khủng vì nhận thấy chương trình không phù hợp với mình. Cũng chính bởi vậy mà so với 3 cái tên còn lại, Việt Hương là người ít show nhất. Tuy nhiên, chị cũng hiện là nữ diễn viên có cát sê cao nhất Việt Nam hiện nay. Được biết đạo diễn 1 bộ phim chiếu Tết đã trả Việt Hương 1 tỉ đồng để chị đảm nhiệm 1 vai phụ.

Trấn Thành

{keywords}
Trấn Thành giành giải MC được yêu thích nhất tại VTV Awards 2015.

Vừa được biết đến như một danh hài, lại vừa là một MC đắt sô, thế nên Trấn Thành xuất hiện trên gần như tất cả các chương trình giờ vàng cuối tuần. Ví dụ như cùng khung 20 giờ tối chủ nhật, nếu bật VTV3 sẽ thấy Trấn Thành 'chém gió' trong vai trò giám khảo của chương trình Hoán đổi, còn chuyển sang HTV7 sẽ lại gặp anh đang "song kiếm hợp bích" với Việt Hương trong Thách thức danh hài.

Tương tự như vậy, tối thứ 7 cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Không khó để thấy hình ảnh Trấn Thành được phân thân làm hai, một thì đang 'chặt chém' khách mời trong Ơn giời cậu đây rồi, một lại đang thao thao bất tuyệt dẫn Thử thách cùng bước nhảy.

Quả thực, sau khi gây ấn tượng mạnh mẽ từ cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, Trấn Thành ngày càng chiếm được cảm tình của khán giả. Diễn xuất thông minh, ăn nói duyên dáng, lại sở hữu khuôn mặt sáng sân khấu là những ưu điểm nổi trội của Trấn Thành. Bên cạnh đó, việc biết tiết chế bản thân cũng giúp cho anh trở nên bản lĩnh hơn so với trước.

Sẽ không có gì là bất ngờ nếu như Trấn Thành tiếp tục phủ sóng dày đặc trên truyền hình trong năm 2016.

Trường Giang

{keywords}
Trường Giang

Trong bộ tứ quyền lực, Trường Giang là người có những bước thăng tiến mạnh mẽ nhất. Nếu như hai năm trước, anh vẫn chưa là ai cả trên sóng truyền hình thì hai năm sau, cái tên Trường Giang được xướng lên liên tục trên màn ảnh nhỏ.

Trái ngược với Trấn Thành, thành danh từ vai trò MC rồi mới khẳng định mình trên sân khấu hài, Trường Giang lại được biết đến trước như một nghệ sĩ hài tài năng rồi sau đó mới chuyển hướng sang làm MC cho hàng loạt chương trình. Giờ thì anh đảm nhiệm một cách trọn vẹn cả hai công việc này.

Cũng chính vì thế mà không có gì ngạc nhiên khi tần suất xuất hiện của Trường Giang trên truyền hình những ngày cuối tuần cũng chẳng kém cạnh ai. Nếu thích xem Trường Giang diễn hài, có thể chọn Ơn giời cậu đây rồi. Còn nếu khoái coi anh làm MC chuyên "chọc ngoáy" khách mời thì hãy mở Ca sĩ giấu mặt hay Bước nhảy ngàn cân. Bên cạnh đó còn là một loạt những chương trình khác như Hóa đơn may mắn.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, chính vì thế mà lối diễn, lối dẫn của Trường Giang rất tự nhiên, rất đời. Đó cũng chính là điểm thu hút khán giả đặc trưng của danh hài quê Quảng Nam này. Anh cũng hiện là 1 trong những diễn viên có cát sê tiền tỉ tại Việt Nam.

Phong Vũ