- Màn tranh luận giữa NSƯT Đức Hải và danh hài Trấn Thành trong đêm thi thứ 10 của Cười xuyên Việt đã làm nổ ra những phản ứng trái chiều.

Đêm thi thứ 10 của Cười xuyên Việt khép lại với không ít phản ứng nhiều chiều từ các khán giả xem chương trình. Với chủ đề Ước mơ - khát vọng, La Thành đã mang tới một tiểu phẩm hài đầy ý nghĩa mang tên “Làm biếng”. Tiểu phẩm này kể về một chàng trai thất nghiệp, vô gia cư, mang trong mình mong muốn được ngồi tù để không còn phải lo miếng cơm manh áo cũng như nơi trú chân mỗi ngày. 

{keywords}
Trấn Thành và NS Đức Hải.

“Làm biếng” nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ phía các vị giám khảo nhưng đây cũng là tiểu phẩm đẩy NSƯT Đức Hải và danh hài Trấn Thành vào những tranh luận khá gay gắt. NSƯT Đức Hải cho rằng tiểu phầm này có những tình tiết rất thông minh, tuyệt vời,nhưng vì diễn xuất của Diệu Nhi quá giỏi khiến cho La Thành bị “đuối” đi một chút. Đáp trả lại lời nhận xét này, Trấn Thành thẳng thắn bày tỏ quan điểm ngược lại. Anh không phủ nhận sự xuất sắc của Diệu Nhi, mặt khác khẳng định La Thành không hề bị “dìm” mà cả hai đã có một sự kết hợp ăn khớp.

Phần nhận xét của BGK bắt đầu trở nên căng thẳng khi NSƯT Đức Hải đưa ra lời khuyên cho các diễn viên trẻ rằng họ cần tập luyện với nhau trước, nhìn về phía bạn diễn của mình để có sự hài hòa, cân đối trong một tiểu phẩm. Trong khi đó, với Trấn Thành, anh nghĩ rằng hài hòa là một điều cần thiết nhưng không thể vì vậy mà bắt diễn viên phải “ghìm” xuống, không được thể hiện hết sức của mình.

Câu nói cuối cùng của NSƯT Đức Hải: “Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn với kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm” khép lại màn tranh luận nhưng dư luận tiếp tục nổ ra những quan điểm trái chiều. 

Sau khi nhận được hàng loạt lời nhận xét về việc bênh La Thành hơi quá lố cũng như có thái độ không hay với NSƯT Đức Hải, ngay lập tức danh hài Trấn Thành đã đăng tải một đoạn tâm thư dài. Trong tâm thư, anh nhận lỗi khi phản bác hơi thẳng với NSƯT Đức Hải nhưng khẳng định mình không hề vô lễ như mọi người đang lên án. Anh cũng hy vọng rằng khán giả hãy thật văn minh mà nhìn nhận khách quan về lý lẽ của một cuộc tranh luận hơn là nhìn vào tuổi tác của người tranh luận.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Trấn Thành trần tình trên mạng.

Nói về việc bị chê ngạo mạn, tự cao, Trấn Thành cho biết “Thật ra thì Trấn Thành chẳng là gì cả trên trái đất này, nên đừng ai nghĩ là tôi ngạo mạn. Tôi chẳng hơn ai đâu nên tôi không xem thường ai cả. Tôi chỉ là "một người trẻ tuổi" dám nói lên chủ kiến của mình thôi. Mà đứa nhỏ nào càng thẳng thắn thì đứa đó càng bị ghét. Khán giả nào hiểu, em rất cảm ơn. Ai không thương, em phải đành chịu.”

Tâm thư chia sẻ của Trấn Thành nhận được rất nhiều ý kiến từ phía khán giả. Không ít người đánh giá việc “cãi lại” cũng như xen ngang khi NSƯT Đức Hải vẫn đang nói của Trấn Thành như vậy là một hành động “hỗn” và thiếu tôn trọng, bởi NSƯT Đức Hải xét về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, đều có thể coi là tiền bối của Trần Thành. 

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến đồng tình với cách làm của Trấn Thành, cho rằng một khi đã ngồi ở ghế giám khảo thì ai cũng có quyền được bày tỏ suy nghĩ cá nhân một cách công bằng, không phân biệt tuổi tác. Sự góp ý và đưa ra lập trường cá nhân một cách thẳng thắn như vậy mới khiến cho chương trình trở nên bớt tẻ nhạt.

{keywords}


{keywords}
Nhiều khán giả quan tâm đến tranh luận của Trấn Thành và Đức Hải.

Cũng có không ít người hâm mộ thông cảm và lên tiếng bên vực Trấn Thành bởi anh là một người thẳng tính, nghĩ gì nói nấy, và việc bày tỏ quan điểm cá nhân là việc hết sức bình thường chỉ là cách Trấn Thành đưa ra ý kiến chưa khéo léo, còn hơi nóng vội và có chút quyết liệt dễ dẫn tới cảm giác khó chịu. Nhiều khán giả đã dành cho danh hài những lời khuyên và động viên chân thành để anh hoàn thiện mình hơn sau sự cố đáng tiếc này.

Thạch Thảo