- Với hơn một triệu bản được bán ra, cuốn "Tạo lập mô hình kinh doanh" đã tái bản ngay sau khi nó phát hành được 10 ngày.  Một số công ty thành công nhất trên thế giới hiện nay như Facebook, Walmart, Microsoft... đều được đưa vào làm ví dụ trong sách.

Hiện nay vô vàn những mô hình kinh doanh mới mẻ đang xuất hiện. Những ngành kinh doanh hoàn toàn mới mọc lên trong khi những ngành cũ dần sụp đổ. Những doanh nhân mới nổi thách thức đội ngũ “vệ binh già”, trong số đó có không ít người đang trằn trọc tìm cách đổi mới chính mình.

Với hơn một triệu bản được bán ra, và tái bản chỉ sau 10 ngày phát hành, cuốn sách "Tạo lập mô hình kinh doanh" đã chứng tỏ được sức hút của nó đối với các nhà quản lý trong nhiều năm trở lại đây. 

Trong "Tạo lập mô hình kinh doanh" tác giả của cuốn sách Alexander Osterwalder và Yves Pigneur không rao giảng lý thuyết suông mà “miệng nói tay làm”. Được sự hợp tác của đông đảo các chuyên gia về kinh doanh ở 45 quốc gia khác nhau, dường như các tác giả đã tìm được đúng giải pháp cho những ai mong mỏi tạo nên một mô hình kinh doanh cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Đó quả thực là một sự kết hợp tài tình giữa khoa học và nghệ thuật.

{keywords}

Để dựng nên một doanh nghiệp mới, bước đầu tiên là phải vẽ ra được một sơ đồ hết sức đơn giản để miêu tả ý tưởng cũng như để giải thích một cách thuyết phục việc hiện thực hóa ý tưởng đó. Nhiều doanh nghiệp thành đạt ngày nay bắt đầu từ một ý tưởng đơn giản vẽ bằng những nét nguệch ngoạc trên tờ giấy ăn trong một quán cà phê nào đó. Không gì hay hơn một bức vẽ đơn giản nhưng lại thể hiện được một cách trực quan và sinh động sự sáng tạo của doanh nhân. Đây cũng là cách ra đời của một số công ty thành công nhất trên thế giới hiện nay như Facebook, Walmart, Microsoft, Southwest Airlines và nhiều doanh nghiệp khác.

Việt Nam nổi tiếng là mảnh đất của những doanh nhân. Ở đây chưa từng thiếu khát vọng làm giàu. Phương pháp được đề xướng trong cuốn sách này sẽ là bước đầu tiên giúp những doanh nhân tham vọng kiểm nghiệm được ý tưởng kinh doanh của mình. Không chỉ có thế là một tuyển tập những tri thức kinh doanh từ 470 chuyên gia kinh doanh khắp nơi trên thế giới, cuốn sách này còn chỉ ra rất nhiều tình huống mà một doanh nghiệp có thể gặp phải trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay.


T.Lê