- Khi Hà Hồ đang vướng vào nhiều scandal khiến hình ảnh suy giảm trong công chúng thì câu hỏi đặt ra rằng: “Ai sẽ đủ sức soán ngôi khi Hà Hồ bị phế truất?”

Hơn 10 năm gây dựng sự nghiệp để đạt được ngôi vị “Nữ hoàng giải trí”, Hồ Ngọc Hà đã trải qua nhiều sóng gió với cả nụ cười và nước mắt. Từ vùng quê nghèo Quảng Bình để đến với chốn Sài Gòn thành thị hoa lệ, đó là một quãng đường dài. Sự thành công của Hà Hồ nghiễm nhiên đã trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái trẻ khi cô chính là chân dài đi hát thành công nhất và chưa có mẫu nữ vào vượt qua được hình bóng của cô.

{keywords}
Nữ hoàng giải trí - Hồ Ngọc Hà.

Đi kèm với sự nổi tiếng đó chính là lời mời từ các hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu cao cấp và sự quan tâm của dư luận. Có nhiều yếu tố để mang đến vị thế như hiện tại của Hà Hồ trong showbiz Việt. Cô sở hữu một ekip làm việc chuyên nghiệp, cách xây dựng hình ảnh thông minh; gương mặt, hình thể đẹp cùng gu thời trang đẳng cấp; âm nhạc thời thượng, bắt kịp với xu thế của thời đại và cách xử lý khéo léo trước truyền thông… Tuy nhiên, là “Nữ hoàng giải trí”, Hà Hồ cũng là “Nữ hoàng thị phi” khi sóng gió chưa bao giờ chịu buông tha cho người phụ nữ này.

{keywords}
Hồ Ngọc Hà đang vướng phải scandal “giật chồng” khiến sự nghiệp chao đảo.

Hiện tại, Hồ Ngọc Hà đang vướng phải scandal tình ái với đại gia có vợ. Các fanpage chống lại cô cùng với các thương hiệu mà cô đang là đại sứ nhanh chóng được lập ra. Các “bà mẹ bỉm sữa” cũng kêu gọi tẩy chay Hà Hồ. Các nhãn hàng cũng đang lo ngại và bước đầu không còn sử dụng hình ảnh của cô…

Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long: "Nếu Hà có bản lĩnh và chịu ê mặt một xíu, tôi tin cô ấy vẫn hoạt động được. Scandal luôn là nguồn nước mát lành cho showbiz. Càng scandal, càng nổi". Vì vậy việc Hà Hồ chìm hay không, điều này vẫn còn là ẩn số.

Tuy nhiên nếu Hà Hồ đang dần thất thế, nhiều người đã đặt câu hỏi liệu giai nhân nào có thể thay thế vị trí của cô trong tương lai? Đây là câu hỏi không dễ để trả lời.

Minh Hằng

Cùng xuất thân là một người mẫu, Minh Hằng và Hà Hồ có rất nhiều điểm tương đồng: nhan sắc trời phú, khả năng vũ đạo nhuần nhuyễn, ngoại hình sexy, đắt sô quảng cáo… Nếu dựa trên những tiêu chí đã được đề cập khi nói về thành công của Hà Hồ thì Minh Hằng là một trong những cái tên nghệ sĩ trẻ đủ sức để “chiếm ngôi” cô nhất. Hơn 10 năm bước chân vào nghệ thuật, Minh Hằng giờ đây đã là một trong những sao hạng A của showbiz Việt.

Nếu như trên sân khấu, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả khuấy động của Minh Hằng khi cô là quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2012 cùng với thần thái gợi cảm đến từ ngoại hình và gương mặt thì ở mặt trận quảng cáo, Minh Hằng tỏ ra không hề thua kém đàn chị khi cô cũng là gương mặt đại diện của rất nhiều nhãn hàng. Hiện tại, “nữ hoàng quảng cáo” Minh Hằng hiện đang là đại diện thương hiệu của sản phẩm dầu gội đầu - đối thủ với nhãn hàng mà Hà Hồ đang đại diện.

{keywords}
Minh Hằng ăn đứt Hà Hồ về mặt diễn xuất và tần suất xuất hiện trên sóng truyền hình và màn ảnh rộng.

Như vậy xét trên lĩnh vực điện ảnh, Minh Hằng ăn đứt Hà Hồ về mặt diễn xuất và tần suất xuất hiện trên sóng truyền hình và màn ảnh rộng. Ở địa hạt âm nhạc, Hà Hồ là người giành chiến thắng. Nhưng ở góc độ quảng cáo nhãn hàng, Hằng không hề thua Hà, thậm chí có phần nhỉnh hơn. Vì vậy, ở thời điểm mà scandal tình ái của Hà Hồ đang lên đến đỉnh điểm, các nhãn hàng sẽ đặt lợi ích của họ lên trước. Sẽ không nhiều thương hiệu sẵn sàng mời Hà Hồ trở thành gương mặt đại diện, thậm chí các nhãn hàng mà cô đang kí kết hợp đồng cũng đang có động thái xóa sổ hình ảnh của cô trước phản ứng của dư luận và người tiêu dùng. Vì vậy, cái tên Minh Hằng có thể sẽ là cái tên mà các “đại gia” thương hiệu nhắm đến để thay thế.

Tóc Tiên

Trở về từ hải ngoại và có một bước đột phá lớn sau cuộc thi  The remix – Hòa âm ánh sáng 2014, Tóc Tiên từng được công chúng tung hô là “Nữ hoàng giải trí thế hệ mới” mặc dù có lẽ điều này vẫn còn quá sớm.

Hòa âm ánh sáng 2014 cùng hit Ngày mai – Vũ điệu cồng chiêng quả thực đã đưa Tóc Tiên lên một tầm cao mới. Năm 2015 chính xác là một năm đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của Tóc Tiên. So với Hà Hồ, Tiên đẹp không kém, sexy không kém và nóng bỏng cũng chẳng thua. Có thể con đường âm nhạc của Tiên chưa bằng Hà nhưng với việc được đào tạo ở trung tâm Thúy Nga – Paris By Night, Tóc Tiên có khả năng hát live khá tốt cùng với bản lĩnh sân khấu tài tình. Hơn nữa, xây dựng hình ảnh một ca sĩ có tri thức cũng là một điểm cộng.

{keywords}
Tóc Tiên hiện đang có ảnh hưởng lớn đến với giới trẻ.

“Nổi như cồn”, Tóc Tiên hiện đang là đại diện thương hiệu của một nhãn hàng điện thoại di động mà Hà Hồ cũng đang góp mặt. Có ảnh hưởng lớn đến với giới trẻ, chị T.Q – một nhân viên tổ chức sự kiện cho biết: “Cấp trên của tôi từng chỉ đích danh Tóc Tiên là ca sĩ sẽ xuất hiện trong một sự kiện của công ty”. Việc lựa chọn Tóc Tiên của các thương hiệu lớn là một quyết định khôn ngoan bởi ngoài sức hút, vẻ đẹp thì Tóc Tiên cũng là một người có khả năng xử lý khủng hoàng khá khôn khéo.

Ông Nguyễn Đình Thành - chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu cho biết người đại diện và thương hiệu như nước và thuyền, nước lên thì thuyền lên. Tóc Tiên đang lên thì không có lý do gì các nhãn hàng lại bỏ qua một nhân vật tiềm năng như vậy.

Cô ca sĩ sinh năm 1989 có thể là một người kế thừa hoàn hảo. Thế nhưng điều cần làm bây giờ là Tóc Tiên phải có được một sự độc lập chứ không phải là một phiên bản copy, núp bóng Hà Hồ.

Đông Nhi

Thoát khỏi hình ảnh của một ca sĩ tuổi teen, Đông Nhi với một lối sống không scandal và định hướng âm nhạc cùng các sản phẩm hiện đại cũng là đối thủ đáng gờm cho ngôi vị “Nữ hoàng giải trí”.

Nhan sắc có, ngoại hình có, sản phẩm chất lượng có, lượng fan đông đảo hùng hậu thuộc vào hàng top, một chuyện tình đẹp với Ông Cao Thắng, đoạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước… Đông Nhi đang là thần tượng của hàng ngàn bạn trẻ.

{keywords}
Đông Nhi có đầy đủ tố chất để “soán ngôi” Hà Hồ ở thời điểm hiện tại khi nếu chỉ xét trên lĩnh vực âm nhạc.

Đông Nhi có đầy đủ tố chất để “soán ngôi” Hà Hồ ở thời điểm hiện tại khi nếu chỉ xét trên lĩnh vực âm nhạc, cô cũng là cái tên đảm bảo sự ăn khách ở các show ca nhạc. Sẽ là thông minh khi các nhãn hàng lựa chọn Đông Nhi là đại diện thương hiệu. Hiện, giọng ca Bad boy đang là gương mặt của các nhãn hàng lớn. Chính tần suất và độ phủ sóng, lượng fan đông, hình ảnh sạch đã khiến Đông Nhi trở thành một chiến lược truyền thông khôn ngoan của các chuyên gia marketing.

Với lợi thế là nữ ca sĩ có lượng fan hùng hậu nhất nhìn Vbiz, mỗi lần Đông Nhi trở thành đại diện của một sản phẩm lập tức sản phẩm này trước hết sẽ được FC của nữ ca sĩ để mắt đến – phần lớn fan của Đông Nhi lại là giới trẻ. Bằng việc bảo vệ và ủng hộ thần tượng, các bạn trẻ này sẽ cùng nhau sử dụng sản phẩm đó và chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Điều này thực sự quá đúng với ý đồ và mong muốn của các nhãn hàng mà Đông Nhi đang hợp tác.

Phạm Hương

Nếu như xem Phạm Hương là một “chiến binh” mới trong cuộc đua này có lẽ hơi khập khiễng nhưng nếu xét trên mức độ ảnh hưởng đến truyền thông thì nàng hậu này chưa chắc đã thua kém các nữ nhân khác trong showbiz.

{keywords}
Phạm Hương có sức hút mạnh mẽ từ sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Phạm Hương có vẻ đẹp được cho là rất Tây và có đôi nét pha giữa Hà Hồ và Trương Ngọc Ánh. Sau thời gian tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tại Mỹ, khán giả đã nhận ra được sức hút khủng khiếp của cô gái trẻ này. Từng hành động, bước đi của Phạm Hương tại HHHV đều được truyền thông và công chúng tự động đưa tin và theo dõi. Ngày trở về nước, Phạm Hương đã khiến sân bay Tân Sơn Nhất “náo loạn” bởi lượng fan vây kín. Điều này chứng tỏ độ hot của cô trong mắt giới truyền thông và sức ảnh hưởng của cô cực kì lớn. Đây chính là điều mà các “ông trùm” thương hiệu nhắm đến khi tìm kiếm một gương mặt đại diện.

Trong tương lai Phạm Hương hoàn toàn có khả năng chiếm ngôi vị “Nữ hoàng giải trí” và cạnh tranh với các đối thủ khác ở mặt trận quảng cáo bởi cô sở hữu đầy đủ các yếu tố của một gương mặt giải trí thương mại: nhan sắc và đường cong gợi cảm của một người mẫu chân dài trí thức, sức ảnh hưởng đến với công chúng đặc biệt là các cô gái trẻ với mong muốn khát khao theo đuổi ước mơ, một hình ảnh sạch, nói không với scandal… Phạm Hương sẽ phù hợp khi trở thành đại diện thương hiệu cho các sản phẩm cao cấp đặc biệt là về thời trang, mỹ phẩm…

Thắng Nguyễn