- Từ lúc bước chân vào làng giải trí tới nay đã gần một thập kỷ, mỗi lần xuất hiện của Song Joong Ki dường như đều khiến dân tình phát sốt. 

Cơn sốt Hậu duệ Mặt trời đang càn quét khắp Châu Á đã đưa tên tuổi các diễn viên lên cao hơn bao giờ hết, đặc biệt là nam chính Song Joong Ki - Người đóng vai đại úy Yoo Shi Jin. Bước chân vào làng giải trí Hàn Quốc tới nay đã là năm thứ 9, Song Joong Ki vẫn luôn có những cách riêng để khiến khán giả mến mộ và ủng hộ anh, đó là vẻ đẹp,tài năng, và nhân cách. Không chỉ là những vai diễn trong màn ảnh, mà nhân cách của anh cũng góp phần khiến "đại úy Yoo Shi Jin" trở thành "soái ca" giữa đời thực. 

{keywords}
"Mỹ nam" là danh từ mà mọi người ưu ái dành cho chàng diễn viên này.

Ít ai biết rằng trước khi trở thành một diễn viên, Song Joong Ki từng là một vận động viên trượt băng cấp quốc gia, nhưng vì một chấn thương mà anh phải từ bỏ môn thể thao này. Không những có tài năng thể thao, mà thành tích học tập nổi trội của anh tại trường cũng khiến nhiều người phải thán phục. Nhưng cuối cùng, Song Joong Ki lại chọn làm diễn viên - Một bước ngoặt lớn với một cậu bé quá nhút nhát tới nỗi mẹ phải cho đi học diễn xuất để cải thiện khả năng giao tiếp. 

Tính tới nay, Song Joong Ki đã góp mặt trong hơn 20 dự án phim truyền hình cùng phim điện ảnh và rất nhiều chương trình truyền hình khác. Cách chọn kịch bản của anh cũng rất thông minh và không khiến khán giả nhàm chán khi luôn thay đổi luân phiên giữa phim truyền hình và phim điện ảnh. 

Năm 2008, Song Joong Ki bắt đầu được khán giả biết mặt qua bộ phim đình đám Song Hoa Điếm (A frozen boy). Dù chỉ đóng một vai phụ, nhưng khả năng diễn xuất tốt và phô diễn được những động tác võ thuật đẹp mắt đã khiến Song Joong Ki để lại ấn tượng tốt với người xem. 

{keywords}
Song Joong Ki trong phim Song Hoa Điếm.

Liên tục trong khoảng thời gian 2008-2009, Song Joong Ki hóa mình vào những nhân vật khác nhau trong các bộ phim nổi tiếng như Love Racing, My Precious You, Five Senses of Eros hay Triple... Song lúc này, sự xuất hiện của Song Joong Ki chưa làm mọi người hứng thú quá nhiều. Những dạng nhận vật của anh cũng chưa thật đa dạng khi chỉ loanh quanh ở kiểu những anh chàng tốt bụng hiền lành.

Tới tận năm 2010, khi hóa thân vào chàng công tử "đẹp hơn hoa" với tính cách có phần tưng tửng mà bí ẩn Gu Yong-ha trong bộ phim Sungkyungwan Scandal, tên tuổi anh mới vụt sáng trở thành sao hạng A được săn đón hàng đầu Hàn Quốc. 

{keywords}
Chàng công tử hào hoa Gu Yong-ha đã "giết hại" biết bao con tim thiếu nữ năm nào.

Sự nghiệp của Song Joong Ki từ đây đã lật sang một trang mới. Không những đạt được nhiều giải thưởng cao quý, nhưng hợp đồng quảng cáo và lời mời đóng phim cũng tới tấp bay đến với anh. Các vai diễn về sau này của chàng "nữ lâm" cũng đã đa dạng hơn. 

{keywords}
Trở thành vị vua Sejong tài đức chín chắn trong Deep Rooted Tree.

{keywords}
Hay một anh chàng lông bông thất nghiệp trong phim điện ảnh hài Penny Pinchers.

{keywords}
Và cả một kẻ xấu đi trả thù tình yêu ở The Innocent Man.

Những đánh giá về diễn xuất của Song Joong Ki dường như chỉ có khen mà không có chê. Khả năng biến hóa đa dạng và thể hiện được chiều sâu nhân vật cùng sự đầu tư kỹ lưỡng khiến anh là một trong những nhân vật được các nhà đài "chọn mặt gửi vàng" cho các dự án lớn. 

Sau khi anh tham gia quân ngũ về (từ tháng 8/2013 tới tháng 5/2015), rất nhiều biên kịch có tiếng đã ngỏ lời muốn Song Joong Ki vào các sự án phim, nhưng sự lựa chọn cuối cùng, và có lẽ cũng là sáng suốt nhất của anh, là trở thành đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc - Đại úy Yoo Shi Jin. 

{keywords}
Dường như 2 năm trong quân ngũ không làm giảm sức hút của Song Joong Ki.

Là một ngôi sao lớn, nhưng Song Joong Ki luôn khiêm nhường và giản dị. Anh chưa từng vướng phải những scandal về nhân phẩm hay thái độ xấu, và là một trong những ngôi sao "sạch" nhất của làng giải trí Hàn. 

Những ai đã từng làm việc qua với Song Joong Ki đều hài lòng về anh. Cách Song Joong Ki ứng xử với mọi người không phải như một ngôi sao, mà luôn là thái độ chân thành học hỏi. Nữ diễn viên Song Hye Kyo hợp tác cùng anh trong Hậu duệ mặt trời mới đây trong buổi họp báo phim cũng lên tiếng khen anh là người hiểu biết và chín chắn

{keywords}
Một nụ cười chân thành thường trực ở Song Joong Ki luôn khiến người khác cảm thấy dễ chịu.

Không những vậy, Song Joong Ki là một ngôi sao rất giàu lòng bác ái. Anh từng đem hết catxe của mình để đi làm từ thiện, gửi quà và thư động viên fan bị ung thư, thậm chí, ngay cả khi trong quân ngũ, anh vẫn quyên góp 100 triệu won (1,8 tỷ VND) cho các nạn nhân bị động đất ở Nepal. Mới đây nhất, thông tin anh tài trợ viện phí cho hơn 10 trẻ em mắc bệnh ung thư trong suốt 5 năm liền cũng khiến người hâm mộ nức lòng. 

Đến nay, Song Joong Ki đã 31 tuổi, song khuôn mặt trẻ măng của anh khiến anh lúc nào trông cũng chỉ như một chàng trai mới ngoài đôi mơi. Một đoạn video ngắn được post trên trang Youtube chính thức của Mnet về sự biến đổi của Song Joong Ki qua 31 năm đã gây sốt vì người ta gần như không thể thấy sự thay đổi trên khuôn mặt anh. Có lẽ, đây mới chính là một "soái ca" hiếm hoi còn sót lại trong đời thực hiện nay. 

Quỳnh Anh