Mặc dù gắn bó với nhau được 10 năm nhưng nữ MC hải ngoại chia sẻ cả hai không thích ràng buộc nhau bằng tờ giấy kết hôn.

Đi nhiều, đọc sách nhiều và sống với tâm thế cởi mở, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình. Ngay cả chuyện tình yêu, chị không thích sự ràng buộc.

{keywords}

Chị coi người đàn ông gắn bó với mình gần 10 năm qua là bạn thân nhất nên sẵn sàng chúc phúc cho anh nếu anh yêu ai hơn chị.


Năng khiếu diễn xuất từ nhỏ

Lần đầu tiên tham gia phim Nữ đại gia, MC Kỳ Duyên gây tò mò với khán giả. Nhiều người hồ nghi đạo diễn mời chị vì tên tuổi hơn là khả năng diễn xuất. Tuy nhiên, ít ai biết diễn xuất là đam mê của chị từ nhỏ. Khi còn là cô bé, Kỳ Duyên có thể hóa thân vào mọi vai diễn mà mẹ yêu cầu. Nếu mẹ bảo làm công chúa, chị sẽ quấn khăn, mặc quần áo diêm dúa. Mẹ bảo múa hồ Quảng thì chị cũng làm tốt.

Sau này, trưởng thành, Kỳ Duyên không thể theo đuổi con đường diễn xuất vì mẹ yêu cầu con gái phải học luật. “Mẹ bảo, sống ở nước ngoài phải học luật để bảo vệ mình. Rõ ràng, lời mẹ khuyên rất đúng. Giờ đây tôi không kiếm tiền bằng nghề luật nhưng luật giúp tôi chủ động hơn trong các vấn đề của cuộc sống”, chị nhớ lại.

Không những thế, môi trường phim ảnh của hải ngoại lại quá nhỏ bé, không ai đầu tư làm phim, còn đến với điện ảnh Hollywood thì hơi khó. Vì vậy, trở về nước, nhận được lời mời đóng vai diễn phù hợp, chị đã nhận lời, bất chấp cả việc tốn tiền vé cho việc bay đi bay về. Riêng về diễn xuất, chị không quá khó khăn khi đứng trước ống kính.

Trước phim Nữ đại gia, chị nhận được nhiều lời mời, kể cả vai diễn viết riêng cho chị song kịch bản không ưng ý, chị cũng thẳng thắn từ chối.

Thích nhậu và ca hát với bạn bè

Dễ nhận thấy, trên Facebook của Kỳ Duyên không thiếu những hình ảnh bữa tiệc vui nhộn với bạn thân thiết như ca sĩ Thanh Hà, Như Loan, Như Quỳnh… Chị thích cùng bạn bè nhâm nhi uống rượu sau đó cao hứng hát hò với cây đàn guitar.

Bình thường, chị rất ngại hát trên sân khấu nhưng khi đã có chút hơi men, thì hát rất sung. Đây cũng là lúc chị cảm nhận tiếng hát của bạn sâu sắc nhất dù hàng tuần vẫn nghe họ hát trên sân khấu. MC hải ngoại cũng không giấu giếm việc đôi khi nhậu với bạn đến 2-3h khuya.

Một năm đọc 100 cuốn sách

MC Kỳ Duyên coi sách là người bạn không thể thiếu trong cuộc sống. Chị đọc sách mọi lúc, mọi nơi vì vậy số lượng đầu sách chị mua mỗi năm khá đồ sộ. Chị tiết lộ: “Mỗi năm tôi đọc 100 cuốn sách. Mỗi khi chuyển nhà mới, tài sản nhiều nhất của tôi là sách với 50 thùng. Để giảm bớt việc vận chuyển, tôi đem cho 30 thùng”.

Hiện tại, cuốn sách gối đầu giường của chị là Trò chuyện với chúa gồm 3 tập. Trong một lần phỏng vấn chị, người viết bất ngờ khi MC thuộc lòng những lời tựa đề dài 2-3 trang của cuốn sách.

Những cuốn sách yêu thích của chị liên quan đến tâm lý và tâm linh để rút ra nhiều bài học cho cuộc sống. Riêng sách Việt Nam, chị thích đọc truyện lãng mạn của Nhất Linh, Khái Hưng…

Không tránh khỏi phút say nắng

MC Kỳ Duyên không ngại thừa nhận: “Nghệ sĩ thì không tránh khỏi phút xao lòng ngoài người yêu. Gặp những người trẻ, đẹp trai, tôi cũng có lúc xúc động nhưng cho tới thời điểm này, tôi vẫn thấy anh Duy Hân. Anh là người tốt và hợp với mình nhất. Anh giữ tôi bằng chính sự tự tin, tính đàn ông, điềm đạm của mình”.

Trong bộ phim điện ảnh đầu tay, chị đóng cảnh nóng với Đoàn Thanh Tài nhưng anh không tỏ ý là ghen tuông. Anh đến trường quay, gặp bạn diễn trẻ, đẹp trai của chị là bắt tay, ngồi một góc để chị làm việc.

Ở bên nhau gần 10 năm, chị không tính chuyện kết hôn. Mọi người nghĩ cần một tờ giấy kết hôn hoặc đám cưới để ràng buộc nhưng MC hải ngoại và người yêu gắn kết với nhau bằng chính sự thoải mái, cởi mở của mình. “Tôi muốn anh ở với tôi vì anh muốn như vậy. Vì vậy, anh không cần khắt khe với tôi, hãy để cho tôi có sự lựa chọn thực sự nghĩa là hãy để tôi ra ngoài, gặp hết mọi người. Sau đó, về nhà tôi thấy anh vẫn là người tôi lựa chọn. Đó mới là quý giá, nếu anh ở với tôi vì không có lựa chọn nào khác thì thật đau khổ", Kỳ Duyên chia sẻ.

Theo Zing