- Những cơn sốt phim ảnh từ đầu năm 2016 đã giúp cho hàng loạt diễn viên trẻ trở thành sao lớn trong làng giải trí Hàn Quốc. 

Đã rất lâu rồi khán giả Việt Nam mới lại chịu nhiều ảnh hưởng từ phim Hàn Quốc đến thế này. Từ cuối năm 2015, đầu 2016, hàng loạt bộ phim đình đám ra đời liên tiếp khiến khán giả như đi từ cơn bão này tới trận cuồng phong khác. Không chỉ giúp củng cố lại vị thế của làn sóng giải trí Hàn Quốc trên nhiều nước, trong đó có Việt Nam, mà những bộ phim này còn thành công trong việc lăng-xê tên tuổi của nhiều diễn viên trở thành sao hạng A tại K-biz. 

Chỉ đếm sơ qua các phim đã chiếu và gây ảnh hưởng mạnh từ cuối năm 2015 tới nay đã thấy có rất nhiều diễn viên nổi bật. Không chỉ với các diễn viên nam, những thành công của các diễn viên nữ vừa qua khiến một số người nhanh chóng trở thành tâm điểm truyền thông, cũng có người thêm khẳng định vị trí vững chắc của mình trong làng giải trí. 

1. Lee Hyeri ( Phim Lời hồi đáp 1988 - Reply 1988)

{keywords}
Hyeri là thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Girl's Day, cô sinh năm 1994.

Từng là một thành viên mờ nhạt không mấy người chú ý đến, nên khi được công bố đóng vai chính trong bộ phim Reply 1988 (Lời hồi đáp 1988) - Một dự gồm 3 series phim đình đám tại Hàn, Hyeri đã hứng chịu không ít gạch đá từ dư luận. Hầu hết đều cho rằng với một người ít kinh nghiệm diễn xuất, biểu cảm nghèo nàn như cô sẽ phá hỏng bộ phim hay. 

Tuy nhiên, ngay từ khi tập đầu tiên phát sóng, khán giả đã phải có cái nhìn khác về nữ thành viên nhóm nhạc Girl's Day. Trong phim, Hyeri vào vai Duk Sun, con gái thứ hai của một gia đình nghèo. Cô nàng đầu óc lơ đãng, thường xuyên bị chị gái bắt nạt và bị bố mẹ "phân biệt đối xử" vì là con giữa trong nhà. Dù vậy, Duk Sun là một cô gái rất hồn nhiên và ấm áp. 

Những biểu cảm tự nhiên của Hyeri đã nhanh chóng "đánh gục" cả những vị khán giả khó tính nhất. Bộ phim Lời hồi đáp 1988 phát sóng thành công cũng một phần nhờ vào diễn xuất của cô gái nhỏ bé này. Chính vì vậy, ngay sau khi bộ phim kết thúc. Lee Hyeri từ một người không mấy nổi bật đã trở thành nhân vật được giới truyền thông xứ kim chi o bế hàng đầu. 

{keywords}

{keywords}
Diễn xuất "xuất thần" của Hyeri trong phim đã khiến cô chinh phục khán giả.

Hiện tại, bộ phim đã kết thúc, song độ phủ sóng của Hyeri vẫn chưa có dấu hiệu thu hẹp. Không chỉ có thêm rất nhiều fan, mà hiện tại Hyeri cũng đang là cái tên vàng với các nhà truyền thông. Cô hiện đã làm đại diện cho hơn 10 nhãn hàng và nhận nhiều lời mời đóng quảng cáo khác. 

2. Kim Go Eun (Phim Bẫy tình yêu - Cheese in the Trap)

{keywords}
Kim Go Eun từng là một cái tên quen mặt nhưng không mấy nổi bật trong làng giải trí Hàn.

Cô gái sinh năm 1991 Kim Go Eun là một cái tên không mới mẻ với những người yêu phim Hàn. Sinh ra tại Hàn nhưng lại lớn lên ở Trung Quốc, vẻ đẹp của cô có sự giao thoa của hai nền văn hóa khiến cho gương mặt trở nên khác biệt và thu hút. 

Nói đến Kim Go Eun, mọi người sẽ nhớ ngay tới bộ phim đầu tay cô tham gia vào năm 2012, bộ phim A Muse (Nàng thơ). Trong phim, cô vào vai Han Eun Gyo, một nữ sinh trung học 17 tuổi xinh đẹp nhưng thiếu thốn tình thương. Chán nản với những trận đòn roi của mẹ, cô tìm đến sự bình yên nơi mái hiên của Lee Jeok Yo (Park Hae Il), một nhà thơ 70 tuổi. Cô bé Eun Gyo sau đó đến giúp việc tại căn nhà của người mà cô gọi là "ông nội", trở thành nguồn cảm hứng và đánh thức dục vọng bên trong hai người đàn ông: một nhà thơ già luôn mong mỏi tìm lại tuổi trẻ đã qua và một cậu học trò thèm khát hư danh có tên Seo Ji Woo (Kim Moo Yeol).

{keywords}
Poster phim 18+ A Muse do Kim Go Eun (lúc này mới 21 tuổi) đảm nhiệm vai chính.

Một bộ phim với đề tài lolita quá nhạy cảm cùng với Kim Go Eun lúc đó còn đang là sinh viên và chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất trên thực tế vậy nhưng đã thành công đầy vang dội. Vai diễn ồn ào Han Eun Gyo đã tạo nên hiện tượng diễn xuất của năm 2012 mang tên Kim Go Eun, khi nó mang về cho nữ sinh trường Nghệ thuật 9 giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại các lễ trao giải, trong đó có Chuông Vàng lần thứ 49 và Rồng Xanh lần thứ 33 - hai giải thưởng danh giá bậc nhất của điện ảnh Hàn Quốc. 

Ngoài ra, Kim Go Eun còn tham gia vào nhiều dự án phim khác như Coin Locker Girl, Monster, Memories of the sword... Mặc dù các phim Go Eun tham gia đều có thành công nhất định và đem lại cho cô nhiều sự biến hóa đa dạng song lúc này cái tên Kim Go Eun vẫn chưa thực sự tới với khán giả. 

Chỉ tới khi nhận vai nữ chính Hong Seol trong bộ phim truyền hình Cheese in the trap (Bẫy tình yêu) được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Soonkki được chiếu trên đài cáp tvN, Kim Go Eun mới trở nên thực sự nổi bật. Vai diễn cô nữ sinh đại học Hong Seol tốt bụng, chăm chỉ, hết lòng vì gia đình và cũng rất lí trí, độc lập đã được thể hiện một cách trọn vẹn qua diễn xuất của nữ diễn viên 25 tuổi. Cũng từ đây, hình ảnh của cô được phủ sóng rộng rãi hơn trong lòng công chúng, mở ra con đường tương lai đầy hứa hẹn cho nữ diễn viên xuất sắc. 

{keywords}
Kim Go Eun vào vai cô nàng Hong Seol tóc xù trong Cheese in the trap.

3. Kim Ji Won (Phim Hậu duệ Mặt trời - Descendants of the Sun)

{keywords}
Kim Ji Won - Trung úy Yoon Myung Joo xinh đẹp trong Hậu duệ Mặt trời.

Gia nhập làng giải trí từ năm 2008 song người hâm mộ biết nhiều tới Kim Ji Won như là một người mẫu xinh đẹp hơn là một diễn viên thực lực. Cô từng tham gia đóng nhiều quảng cáo và góp mặt trong các MV của nhiều ngôi sao nổi tiếng trước khi trở thành một diễn viên. Cái tên Kim Ji Won chỉ thực sự nổi lên sau cơn sốt phim Người thừa kế (The Heirs) năm 2013 với vai cô nàng tiểu thư kiêu ngạo cô độc Rachel. 

{keywords}
Phần nhập vai ác quá đạt của Kim Ji Won với vai Rachel khiến khán giả lúc xem phim đã vô cùng ức chế với cô. 

Kim Ji Won cũng đã từng tham gia vào một số dự án phim đình đám khác của Hàn Quốc như High Kick, To the beautiful you, Horror stories,... Xinh đẹp, diễn xuất tốt, nhưng thần may mắn vẫn "nhắm một mắt mở một mắt" với Kim Ji Won.

Cho tới ngày "bom tấn" Hậu duệ Mặt trời xuất hiện đình đám, người hâm mộ mới ngỡ ngàng nhận ra Kim Ji Won. Tuy chỉ là vai nữ thứ trong phim, nhưng sự xinh đẹp, cá tính thẳng thắn, dám bất chấp vì tình yêu của nữ trung úy Yoon Myung Joo đã nhận được sự quan tâm ngang ngửa với cặp đôi diễn viên chính. Sự xuất hiện của bộ phim đã đưa Kim Ji Won lên đỉnh cao đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất, trở thành sao hạng A có tương lai tươi sáng tại Hàn Quốc. 

{keywords}

{keywords}
Chuyện tình của trung úy Yoon Myung Joo và phó sĩ quan Seo Dae Young (Jin Goo) khiến nhiều người chú ý. 

4. Song Hye Kyo (Phim Hậu duệ Mặt trời - Descendants of the Sun)

Song Hye Kyo là người đã có chỗ đứng trong làng giải trí từ rất sớm. Liên tiếp trong gần 2 thập kỷ, Song Hye Kyo dần khẳng định vị thế hàng đầu trong các diễn viên nữ qua nhiều vai diễn nổi bật.

{keywords}
Từ những năm 2000, cô đã được khán giả biết tới qua chuyện tình đầy nước mắt trong bộ phim Trái tim Mùa thu.

{keywords}
Song Hye Kyo và Lee Byung Hun trong bộ phim All in (2003) đã lập kỉ lục rating tại Hàn Quốc. 

{keywords}
Sau đó là chuyện tình lãng mạn cùng Bi Rain trong phim Ngôi nhà hạnh phúc - Full House (2004) đưa làn sóng Hallyu của Hàn Quốc lan khắp châu Á. 

{keywords}
Bộ phim That Winter The Wind Blows (Ngọn gió đông năm ấy) năm 2013 cô đóng cùng Jo In Sung cũng gây nên tiếng vang lớn. 

{keywords}
Và hiện tại là Descendants of the Sun (Hậu duệ Mặt trời) cũng đang "làm mưa làm gió" khắp mọi nơi. 

Nếu như các nữ diễn viên phía trên chỉ mới dừng ở mức độ phát triển sự nghiệp sau phim, thì Song Hye Kyo qua bộ phim lần này đã xây lên một tòa lâu đài vững chắc để bảo vệ vị thế hàng đầu của mình tại Hàn Quốc và trong lòng người hâm mộ. 

Quỳnh Anh