- Không chỉ giúp nhà đài KBS vươn lên trong các cuộc chiến rating, Hậu duệ mặt trời còn khiến các phim chiếu cùng khung giờ phải "khổ sở" vì rating và liên tiếp phá vỡ các kỷ lục đã từng được lập trước đây.

Hậu duệ mặt trời đang là từ khóa hot nhất trên mạng. Bộ phim của nhà đài KBS Hàn Quốc đã thu hút lượng khán giả theo dõi cao bất ngờ không chỉ ở trong nước mà còn trên khắp thế giới. 

{keywords}
Poster phim Hậu duệ Mặt trời thuộc đài KBS.

Với Hậu duệ mặt trời, KBS đường hoàng quay lại cuộc chiến rating (lượng người theo dõi chương trình) giữa các đài truyền hình lớn tại Hàn. Trước đây KBS luôn phải chịu lép vế do hàng loạt các dự án phim đầu tư nhiều nhưng không hiệu quả như The Producers, Oh my Venus,... thì tới Hậu duệ mặt trời, mức rating vượt 30%, KBS không chỉ lấy lại vị trí "ông hoàng" rating, mà còn phá kỷ lục rating của một số bộ phim đã gây bão trong vài năm gần đây. 

{keywords}
Cảnh phim đạt kỷ lục rating 39% cao nhất trong Hậu duệ mặt trời được ghi nhận cuối tập 11. 

Các phim cùng khung giờ "chịu khổ" vì Decendant of the Sun:

Please come back, mister (Quý ông trở lại)

{keywords}
Bộ phim Quý ông trở lại do nhà đài SBS đầu tư đánh dấu sự trở lại của Bi Rain trên màn ảnh nhỏ.

Ngay từ khi chưa công chiếu, Please come back, misterHậu duệ mặt trời đã được đặt lên bàn cân. Đây là hai dự án đánh dấu sự trở lại của cặp vợ chồng Ngôi nhà hạnh phúc) Bi Rain - Song Hye Kyo, song lại trong vị thế là đối thủ của nhau vì cùng khung giờ phát sóng. Trước khi hai phim được chiếu, Quý ông trở lại đã chiến thắng áp đảo Hậu duệ mặt trời về lượng người mong chờ phim phát sóng trong một cuộc bình chọn.

Nội dung phim xoay quanh việc hoán đổi thân xác của một người đàn ông có một cuộc sống vất vả, bị chèn ép, làm việc kiệt sức tới chết vào một anh chàng có ngoại hình và gia thế hoàn hảo để đi tìm sự thật về cái chết của mình cũng như giúp đỡ những người thân còn sống trên đời. Phim thuộc thể loại tình cảm hài hước với vô vàn những tình huống khiến người xem cười "té ghế". 

{keywords}
{keywords}
Một vài cảnh hài hước của phim. 

Sau 2 tập đầu, "quý ông" Rain đã bị "vợ cũ" Song Hye Kyo bỏ xa trong khoản thu hút người xem. Hậu duệ mặt trời đã ghi nhận mức rating ổn định là 15%, trong khi phim của Bi Rain chỉ đứng thứ hai với hơn 7%. Trong khi Hậu duệ mặt trời càng ghi nhận những mức rating đi lên, Quý ông trở lại cũng "chạy" một khoảng tương đương về hướng ngược lại, giữa hơn 30% và hơn 3%. 

Once more happy ending (Yêu lại từ đầu)

{keywords}
Phim với sự góp mặt của Jang Na Ra, "chủ xị" là đài MBC.

Bộ phim "khốn khổ" nhất trong cùng khung giờ chiếu Hậu duệ mặt trờiYêu lại từ đầu. Rating của Yêu lại từ đầu chỉ là số lẻ trong số rating của Hậu duệ mặt trời, chưa vượt quá con số 5%. 

Once More Happy Ending ghi nhận sự tham gia của diễn viên không tuổi Jang Na Ra. Trong phim cô đóng vai Han Mi-Mo, một phụ nữ sống tự do, tự tại sau khi ly hôn. Cô là đại diện của một công ty tư vấn về việc tái hôn. Mi Mo luôn đưa cho khách hàng của mình những lời khuyên chân thành nhưng có phần phũ phàng về việc tiến tới một mối quan hệ mới. Bộ phim là một câu chuyện cảm động về ly hôn, tái hôn và một lần nữa tìm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, so với các "soái ca" body săn chắc như Bi Rain hay Song Joong Ki, thì tất nhiên Jang Na Ra sẽ phải chịu thiệt thòi. Chưa kể, các tình tiết cũng như nội dung phim không nổi bật và mới lạ, không gây tò mò cho khán giả. 

Các phim đạt kỷ lục rating đều bị "tước ngôi":

You came from the stars ( Vì sao đưa anh tới) - 2013

{keywords}
Bom tấn năm 2013 của đài SBS với sự tham gia của Kim So Hyun và Jeon Ji Huyn.

Cơn sốt Vì sao đưa anh tới năm 2013 tại Hàn Quốc và khắp châu Á đã đưa phim này vào lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc với mức rating cao nhất đạt 28,1% ở tập cuối (tập 21). Trong 3 năm trở lại đây, không có bộ phim nào đạt được sức hút như vây, thì Hậu duệ  mặt trời đã xuất hiện và lên ngôi. Chỉ với 6 tập đầu, bộ phim của Song Joong Ki - Song Hye Kyo đã đạt tới mức rating 28,5%, cao hơn hẳn thành tích Vì sao đưa anh tới đạt được.

The moon embracing the sun (Mặt trăng ôm mặt trời) - 2012

Hậu duệ của mặt trời đi tới đâu là thổi bay mọi trở ngại trên vòng xoáy của mình. Và kẻ tiếp theo đang bị đe dọa cướp ngôi báu chính là một trong những bộ phim có lượng bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc - Mặt trăng ôm mặt trời.

{keywords}
Trùng hợp là cả hai bộ phim Mặt trăng ôm mặt trờiVì sao đưa anh tới đều có sự tham gia của nam diễn viên Kim So Hyun.

Mặt trăng ôm mặt trời của đài MBC đã đi vào lịch sử phim ảnh với mức rating trung bình đạt 33% và riêng tại Seoul là 47%. Trong khi đó, Hậu duệ mặt trời hiện đã chiếu tới tập 12 và rating kỉ lục của tập 11 đạt 31.9% trên toàn quốc và 40,9% tại Seoul. Theo đà phát triển này, Hậu duệ của mặt trời nhiều khả năng sẽ vượt Mặt trăng ôm mặt trời trở thành phim truyền hình có lượng người xem cao nhất trong 4 năm trở lại đây. 

Quỳnh Anh