- Sau "scandal đạo nhạc", nhạc sĩ Bảo Chấn sang nước ngoài sinh sống. Ông gần như "mất tích" khỏi sân khấu âm nhạc trong nước. Xuất hiện trong đêm nhạc của Dương Thụ, Bảo Chấn với cách nói chuyện hóm hỉnh đã để lại những ấn tượng đặc biệt. Thậm chí ông còn không ngần ngại "kể xấu" Dương Thụ trước mặt mọi người.

Bảo Chấn nói rằng năm 1978, ông và nhạc sĩ Dương Thụ gặp nhau lần đầu tiên ở Sài Gòn. "Anh Thụ là người tinh tế trong âm nhạc nhưng lại lúng túng cuộc sống đời thường. Nhiều lần anh đi xe đạp tới nhà tôi, toàn phi qua nhà. Ban đầu tôi tưởng anh cũng có ông bạn ở kế bên nhà tôi nhưng hỏi ra mới biết cả 100 lần tới nhà tôi thì cả trăm lần ông Thụ đều lơ đãng để... nhầm" - nhạc sĩ Bảo Chấn nói.

Nhạc sĩ Bảo Chấn
Theo Bảo Chấn, chỉ sau một năm quen nhau, Dương Thụ giúp Bảo Chấn trở thành "anh chàng Bắc Kỳ thứ thiệt" và ngược lại Bảo Chấn cũng "biến" Dương Thụ "thành người Nam Bộ". Bảo Chấn nói: "Dạo ấy, chúng tôi thường hay đi ra ngã bảy ăn sương với nhau. Hai bố nói chuyện đến 4h sáng, chủ quán đóng cửa thì lại vô sang quán khách mở cửa từ hơn 4h sáng để chuyện trò tiếp".



Clip: Bảo Chấn đệm piano cho Tùng Dương thể hiện "Mong về Hà Nội"

Vị nhạc sĩ nổi tiếng với ca khúc "Bên em là biển rộng" nói rằng lần đầu tiên ông được Dương Thụ dẫn ra Hà Nội ông mê nơi này lắm. Dương Thụ dẫn đi các phố phường, nhiều địa điểm và kể những câu chuyện lịch sử liên quan tôi thấy yêu và trân trọng thủ đô biết bao. Sau đó, những câu chuyện của ông bạn Dương Thụ được Bảo Chấn lấy làm "bảo bối" để "bịp" một số bạn bè và em trai Bảo Phúc.

Chấn đệm piano cho Tùng Dương thể hiện "Mong về Hà Nội"
"Có lần tôi dẫn Phúc ra Hà Nội. Thấy tôi đưa đi nhiều chỗ rồi kể những câu chuyện liên quan đến các địa danh, Bảo Phúc thắc mắc lắm, cậu hỏi: "Sao anh biết, giỏi quá vậy?". Tôi trả lời: "Ờ, thì anh đọc trên sách báo". Tôi nói xạo Bảo Phúc vậy thôi chứ quả thực, những thông tin mà tôi nắm được đều từ anh bạn thân Dương Thụ mà ra à..." - nhạc sĩ Bảo Chấn trải lòng.

Nhạc sĩ Bảo Chấn trải lòng
Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng