- Bạn đọc giận dữ comment về bộ ảnh nude được cho là của Ngọc Trinh. Vấn đề đã không còn nằm ở cái “ao làng” nữa khi hai tuần qua, rất nhiều tờ báo và trang mạng nước ngoài giật tít: Ảnh sex hoa hậu Việt Nam…

Thật khó có thể tưởng tượng được rằng số lượng comment của độc giả đang tăng lên từng giờ. Sau mỗi tiếng đồng hồ, lại có thêm hàng ngàn comment của độc giả gửi tới bình luận dưới các bài viết về bộ ảnh nude được cho là của Ngọc Trinh và vấn đề liên quan đến chiếc vương miện của người đẹp.

Làm hỏng hình ảnh phụ nữ Việt Nam

Jolie:Cảm ơn tác giả đã viết bài báo rất hay !
Tôi rất đồng tình với quan điểm của tác giả, vấn đề ở đây không phải là cái ao làng nữa mà là uy tín và danh dự của cả một đất nước, một dân tộc, phụ nữ Việt Nam vốn rất hiền hòa nhân hậu và đảm đang, nay lại để vết nhơ này làm hoen ố đi hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Có những người vì muốn kiếm tiền , nổi tiếng hay gì gì đó .... mà bất chấp tất cả kể cả việc giẫm đạp lên chuẩn mực và đạo đức xã hội để đạt được mục đích thì vấn đề đó là cá nhân họ muốn làm gì thì làm, đừng giẫm đạp lên uy tính và lòng tự trọng của cả một dân tộc để đạt được mục đích thấp hèn của mình
.
Theo cá nhân tôi chuyện này sẽ có hai hướng : Thứ nhất là sự tự nguyện của người trong cuộc phải tự giác dù có hay không , trước là vì sự tự trọng của bản thân mình sau là vì nghĩa vụ phải làm với cộng đồng và với xã hội , vì suy cho cùng cái vương miện đó không nhiều thì ít cũng liên quan đến hai chữ Việt Nam . Thứ hai cơ quan có thẩm quyền nên vào cuộc ( cái này là phát giác ) để làm sáng tỏ sự việc trả lại uy tín và danh dự hình ảnh của Ngọc Trinh nói riêng và người phụ nữ Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè thế giới .
Một lần nữa tôi xin cảm ơn tác giả bài báo đã không bẻ cong ngòi bút của mình mà đã nói lên tất cả
.

Hiếu ncnb: Xin bày tỏ lòng thán phục với bài viết của tác giả "ảnh nude của Ngọc Trinh...", thật là một bài viết sâu sắc, một bình luận cực kỳ hay với những ngôn từ sắc bén. Không chỉ nói về vấn đề xung quanh cô Ngọc Trinh được gọi là Hoa Hậu, mà bài viết về những vấn đề xung quanh cũng rất sâu sắc.

Thật khó chấp nhận những hình ảnh này thuộc về một hoa hậu

Lưu Trường Giang: Tôi nghĩ rằng Ngọc Trinh là một người nổi tiếng trong giới trẻ, hình ảnh NT trên mạng internet mấy ngày nay có lẽ đã lan truyền với tốc độ khủng khiếp. Nếu NT cố tình làm lộ ảnh nóng thì tôi cho rằng NT đã vi phạm pháp luật Việt Nam là Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ và đề nghị ngành chức năng vào cuộc nhằm xử lý đúng người đúng tội nhằm răn đe cho những kẻ lợi dụng ảnh hưởng làm hư hỏng thế hệ trẻ Việt nam, ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục mà dân tộc ta gìn giữ.

Truyền bá hình ảnh đồi trụy

Lê Quỳnh: Nhiều ngày qua tôi đọc thông tin trên mạng thấy có những hình ảnh và bình luận về Ảnh nude của Ngọc Trinh. Theo tôi, với cương vị và danh hiệu cô ấy đang giữ thì tốt nhất là nên tự rút lui trước khi bị họ tước vương miện. Nghệ thuật là vậy ư, phụ nữ VN là vậy ư. Nhưng trước hết, để có những phán xét đưa ra cho cô ấy thì tôi nghĩ là Công an nên vào cuộc điều tra vụ này. Nếu như ảnh ghép để mục đích hạ thấp uy tín cua cô ấy thì phải xem lại, còn nếu đó là Ngọc Trinh thật thì phải có bản án (nếu không phải là hình sự) thì cũng phải là bản án tinh thần cho cô ấy biết được cô ấy là ai, đang ở vị trí nào. Nói chung là sự thật như vậy thì chẳng còn gì để nói với một người như vậy nữa – ăn chơi, đàn đúm, đua đòi, thác loạn...

Phương Lan: Em chẳng biết mình gửi những bức xức đến bao nhiêu lần rồi mà ko khi  nào thấy bức xức đó được phản ảnh cả. Cũng từ những bức ảnh của Ngọc Trinh mà em thấy không có từ ngữ nào để nói về cái con người mang tên Ngọc Trinh đó, mỗi lần đọc báo nhìn thấy những cái tít, những bài báo về N Trinh em đã không muốn đọc báo nữa, nó làm xấu đi hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, em thường nói với đồng nghiệp của em là đọc làm gì loại đó, không làm được gì hơn ngoài cởi đồ, đọc cái văn hoá, cái đáng học ấy.

Vietnamtrongtoi: Sự việc ảnh nude bị cho là của hoa hậu hoàn cầu Ngọc Trinh tung lên các trong mạng là sự sỉ nhục đối với phụ nữ Việt Nam mà trên hơn nữa là coi thường mọi người. Chẳng lễ cả dân tộc Việt Nam anh hùng mà không chọn ra một người đủ tư cách, đạo đức để đi thi hoa hậu hay sao?

Các cơ quan pháp luật phải vào cuộc để làm rõ việc này. Đây chẳng phải tuyên truyền văn hóa đồi trụy hay sao. Nếu anh không cho người ta chụp ảnh nude thì làm sau người ta bắt anh chụp được. Nếu anh không tạo điều kiện để người ta up lên mạng thì làm sau người ta có được những tấm hình đó được. Có phải cứ ngậm miệng “ăn tiền” của Ngọc Trinh là không dám làm gì cô ta hay sao. Tại sao pháp luật không vào cuộc để làm rõ chuyện này. Đây có phải là sự bao che hay là sự yếu kém của pháp luật, một chuyện cỏn con mà làm cũng không xong. Nếu mỗi cá nhân chúng ta, anh cũng chụp ảnh nude rồi upload lên mạng thì thế nào đây. Liệu xã hội sẽ như thế nào. Liệu có cho là vi phạm pháp luật không?

Chỉ riêng trên trang Yahoo đã có hơn 1000 comment của độc giả dưới mỗi bài viết về bộ ảnh nude này

Xã hội hoang mang

Phạm Thị Minh Hậu: Cũng cần phải nói lại một chuyện thế này : cách đây vài năm, các bậc cha mẹ , nhất là những người mẹ luôn mong con mình trưởng thành một cách lành mạnh, bình thường đã bàng hoàng, và thậm chí là sốc khi câu chuyện scandal về cô diễn viên đã gần hoàn thành sứ mệnh trở thành thần tượng trong sáng trong giới teen từ một bộ phim dành cho lứa tuổi teen. Mọi người đã không thể làm gì và đau đớn nhận ra rằng, từ đây, mình con đường để nuôi dạy những đứa con ô mai chanh cốm của mình đã không như trước,rất khó khăn, với một thứ đã bị đổ vỡ, chỉ biết cố gắng hơn và hy vọng vào nỗ lực của mình sẽ may mắn. Thế mà, những tấm ảnh nóng của một cô Hoa hậu hoàn cầu, với những gì cô đã thể hiện cho chúng ta thấy từ trước, và thái độ bây giờ của cô ta, sau khi nó được phơi bày, thật sự, chúng tôi, những bậc cha mẹ, thấy hoang mang tột cùng.

Nếu như cô diễn viên ngày nọ, đã lên tiếng ( vì cô đã bắt đầu là người của công chúng ) nhưng vì cô không thể làm gì giúp cho những người cha mẹ có thể yên lòng trở lại thì bây giờ, với tư cách của một hoa hậu, và cách ứng xử của cô ta sau sự cố, tôi không biết sẽ còn điều gì tồi tệ mà một người của công chúng có thể mang đến cho cuộc sống đã cũng nhiều rối rắm vì những chuyện như vậy. Còn có thể là " bản lĩnh " và độ thách thức dư luận đến mức nào nữa.

Tôi xin dùng lại những từ  của bài viết : sự hư hỏng, dối trá, băng hoại đạo đức chính là những cái mà cô hoa hậu này thể hiện bức thiết cần phải có những biện pháp cụ thể từ phía những cơ quan chức năng như bạn đọc đã khẩn thiết đề nghị . Những nước phương Tây, dù rất tự do về văn hóa, hưởng thụ, họ đều xử lý những vấn để này vào phạm trù đạo đức.

Nếu chúng ta không làm một biện pháp gì, chúng ta thật lấy làm hổ thẹn với một đất nước tự hào về thuần phong mỹ tục như đất nước chúng ta.

Vimoitruong: Từ xưa đến nay tôi mới nghe bài này có tâm huyết đến vậy! theo tôi thì đa số các hoa hậu sau khi đoạt giải thì thường tham gia các hoạt động vì cộng đồng còn ở ta thì sao? Các cô ấy thích được nổi tiếng bất chấp thủ đoạn. Người phụ nữ việt nam rất đáng tự hào nhưng riêng đối với cô gái này thì hình ảnh người phụ nữ Việt đã bị bôi nhọ. Hơn 80 triệu người dân Việt phải chịu nhục vì cô này thì quả thật không đáng, 1 con người quá... vậy mà có người còn nói cô ta là gương cho giới trẻ. Nhục thay…

Lam Điền (Ghi từ thư độc giả và bình luận của bạn đọc)