- Trong tập 7 của dự án "Lam Trường 9PM Live", ca sĩ Lam Trường đã bật mí về giá cát-sê khủng mà mình nhận được khi đi diễn vào năm 1996.

Lam Trường thể hiện bài hát  "Tình là nửa đời":

Ca sĩ Lam Trường vừa tung ra ca khúc "Tình là nửa đời" trong dự án âm nhạc mang tên "Lam Trường 9pm live".

Đây là 1 trong số 10 ca khúc nằm trong album "Thế giới hào hoa" - những tình khúc của Tứ đại Thiên Vương với 4 gương mặt mới nổi lúc bấy giờ là Lam Trường, Cảnh Hàn, Hoàng Dũng và Nhật Hào.

Lam Trường chia sẻ đó là thời điểm cực thịnh của những bài hát nhạc ngoại lời Việt, đặc biệt là những bài hát của Tứ đại Thiên Vương phiên bản Việt. Ở dự án "Lam Trường 9pm live", anh quyết định hát lại "Tình là nửa đời", bởi theo anh “đây là ca khúc quá hay, đẹp cả về ca từ và giai điệu. Vừa nghe đã có cảm tình ngay”.

{keywords}
Lam Trường trong tập 7 của dự án "Lam Trường 9PM Live".

Trong chương trình, nam ca sĩ ôn lại chuyện cũ với nhiều kỷ niệm khó quên khi mới vào nghề cùng người hâm mộ. Bật mí về giá cát-sê vào năm 1996, Lam Trường cho biết anh nhận được số tiền là 200.000 đồng/1 show.

"Lúc đó, 1 tô hủ tiếu giá trung bình chỉ có 5.000 đồng mà cát sê của Trường đã là 200.000 đồng. Đây là một con số khá lớn với tên tuổi của Trường. Lúc đó chưa hề có chuyện hét giá, các ca sĩ cũng không có nguồn thu gì ngoại trừ việc hát ở các sân khấu và nhận cát sê tùy theo sức bán vé của đêm nhạc đó", anh nói.

Sau một thời gian đi hát, Lam Trường lấy số tiền mà mình dành dụm được để mua chiếc xe máy đầu tiên trong đời sử dụng cho việc đi diễn. Nam ca sĩ cho biết, đây là chiếc xe máy đắt tiền nhất và sang chảnh nhất ở những năm cuối thập niên 1990.

{keywords}
Giá cát-sê anh nhận được vào vào năm 1996 là 200.000 đồng/1 show.

Sau khi nổi tiếng với "Làn sóng xanh" vào năm 1997, Lam Trường được nhiều khán giả trong và ngoài nước yêu mến. Vì vậy, chỉ trong vòng 1 năm, cát-sê của nam ca sĩ đã tăng lên gấp 3-4 lần.

“Sự thành công của các ca khúc nhạc ngoại lời Việt thời điểm 1995-1996 gần như là bàn đạp để giúp Trường chạm ngõ được thành công. Tuy nhiên, Trường cảm cảm thấy mình khá may mắn vì 1 người chuyên hát nhạc ngoại lời Việt lại được yêu thích khi hát nhạc Việt.

Nhiều khán thính giả khó tính, chỉ quen nghe nhạc tiền chiến nhưng đã dành sự ưu ái cho 'Tình thôi xót xa' hay 'Mưa phi trường'. Đó là điều mà Trường luôn cảm kích và cũng nhờ điều này mà Trường cùng nhiều đồng nghiệp khác mới có được ngày hôm nay”, Lam Trường chia sẻ.

Lưu Hằng

Noo Phước Thịnh tuyên bố 'phải lòng' Lam Trường trên truyền hình

Noo Phước Thịnh tuyên bố 'phải lòng' Lam Trường trên truyền hình

Trong tập 9 The Voice, vì quá phấn khích trước hành động "anh Hai" bấm cứu thí sinh đội mình, Noo Phước Thịnh đã không ngần ngại chia sẻ trót “phải lòng” nam ca sĩ đàn anh.

Lam Trường nói gì trước tin đồn siêu giàu?

Lam Trường nói gì trước tin đồn siêu giàu?

Ngoài cát-xê đi diễn đủ để chi tiêu thoải mái, anh tiết lộ còn kinh doanh nhà hàng, bất động sản.

Lam Trường tiếc cho Thu Phương

Lam Trường tiếc cho Thu Phương

Lam Trường cảm thấy tiếc cho việc Thu Phương bị học trò tố cáo hồi năm 2015. Tuy nhiên anh không phán xét hay thay đổi cách nhìn với đồng nghiệp.

Lam Trường gác lại giấc mơ siêu xe vì điều này

Lam Trường gác lại giấc mơ siêu xe vì điều này

Nam ca sĩ chia sẻ thành thật việc gác lại dự định mua siêu xe để lấy tiền làm sản phẩm âm nhạc.