- Chuyến bay âm nhạc của Hà Anh chỉ gói gọn trong 2h đồng hồ khiến cho khán giả có mặt đêm nhạc diễn ra cuối tuần qua tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô không khỏi tiếc nuối. Hà Anh Tuấn đã mang đến cho khán giả bữa tiệc âm nhạc giản dị nhưng thịnh soạn khiến ai cũng muốn ''ở mãi không về''.


Bắt đầu cất cánh vào 20h30 phút, Hà Anh Tuấn đã xóa tan tâm trạng hồi hộp của khán giả bằng những giai điệu nhẹ nhàng, trữ tình của ''Cô bé mùa đông'' và ''Cứ thế''.

{keywords}
Hà Anh Tuấn.

Không vũ đoàn biểu diễn, không sân khấu hoành tráng, chỉ đơn giản là tiếng kèn saxaphone cùng với dàn nhạc cộng hưởng với giọng ca của Hà Anh Tuấn cũng đủ để khiến khán giả mê đắm, xao xuyến trong không gian cảm xúc của chuyến bay đặc biệt này.

Trong ca khúc ''Cô bé mùa đông'', Hà Anh Tuấn khiến hơn 1000 khán giả không ngừng xuýt xoa và rời mắt với sự đơn giản nhưng vô cùng chỉn chu và tinh tế của mình khi tấm màn "Fragile Concert" được kéo lên, để lại một tấm màn trắng như một làn sương nhẹ của mùa đông mờ ảo. Anh mặc chiếc áo măng tô trắng cùng với dàn nghệ sĩ trong trang phục màu đã tạo nên tấm màn lớn viết lên đôi dòng tâm sự của mình về ''Fragile'' gửi đến khán giả ở đầu chương trình. 

Chia sẻ về đêm nhạc, Hà Anh Tuấn cho biết, âm nhạc trong live concert hôm nay sẽ nói về tấm thẻ Fragile trên máy bay, cái mà chúng ta luôn đề nghị cô tiếp viên xinh đẹp dán vào hành lý của mình cùng với thông điệp “Hãy gìn giữ tất cả những gì ta có thể không nói được cho người kế bên vì bí mật. Nhưng chúng ta đều biết rằng khi máy bay đáp xuống, cả ta và cả người đó cùng sống trong tình yêu”.

{keywords}

Cũng chia sẻ thêm về 2 ca khúc mở đầu, nam ca sĩ tâm sự: “Cô bé mùa đông và cứ thế là cái duyên đến với cuộc đời hoạt động âm nhạc của Hà Anh Tuấn không thực sự báo trước. Những bản tình ca như thế với con người tỉnh táo như Hà Anh Tuấn chỉ có những sự tình cờ mới khiến Hà Anh Tuấn trở lại thành một cậu bé hồn nhiên và vô tư.

Có lẽ Hà Anh Tuấn đã quá táo bạo khi xây dựng chuyến bay với những “tiếp viên trẻ”, từ những ca sĩ khách mời cho đến dàn nhạc trẻ để họ kể câu chuyện thanh xuân, câu chuyện mà ai cũng mỉm cười, tiếc nuối mỗi lần nhớ lại. Thế nhưng sự táo bạo này của Hà Anh Tuấn đã khiến khán giả “thỏa lòng” khi được tắm dưới cơn mưa dào ấy.

Cùng với Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Vũ Cát Tường và nhóm Oplus đã gửi đến khán giả những sáng tác của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng. “Thánh mưa” Trung Quân mở đầu cho dàn nghệ sĩ khách mời với “Dấu mưa”, “Hoàng hôn tháng 8”; Phạm Toàn Thắng gửi đến khán giả ca khúc “Ba mươi” và song ca cùng Hà Anh Tuấn ca khúc chủ đề của đêm nhạc “Mong manh”; “Hoàng tử hát tình ca” Lê Hiếu khiến khán giả thổn thức với ''Chuyện tình của mùa đông'' và “Người con gái ta thương”.

Trong khi đó, Vũ Cát Tường - ca sĩ nữ duy nhất được Hà Anh Tuấn giao trọng trách thể hiện ''Như chưa bắt đầu'' và ''Trái đất tròn không gì là không thể''; Oplus cũng thể hiện ấn tượng ca khúc ''Chạy mưa''.

Đặc biệt, Hà Anh Tuấn lần đầu thể hiện những ca khúc từng là hít của ca sĩ khác và lần đầu thể hiện ca khúc “Tái bút, anh yêu em” trên sân khấu.

20 ca khúc của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng được thể hiện bởi Hà Anh Tuấn cùng nhiều ca sĩ khác trên chuyến bay Fragile đều được khoác một chiếc áo mới, nhẹ nhàng, du dương nhưng cũng vô cùng lắng đọng, nghẹn ngào, giống như lời thủ thỉ tâm tình mang cảm xúc dạt dào đến bất ngờ.

Chia sẻ về Phạm Toàn Thắng,Hà Anh Tuấn dành từ “bụi” cho người em trẻ tài năng của mình. Anh không hiểu từ đâu Phạm Toàn Thắng lại có được thứ âm nhạc và lời ca hay đến như vậy. Và có lẽvì quá yêu những sáng tác ấy mà "Fragile Concert",  anh đã chỉ thể hiện những sáng tác của người em nhạc sĩ của mình.

“Điều đáng quý nhất của Phạm Toàn Thắng là thật. Tuy rằng không phải sự thật nào cũng hay nhưng sự thật nào cũng quyến rũ. Tất cả quý vị và các bạn đến với Hà Anh Tuấn cũng chỉ vì chữ thật thôi bởi vì 11 năm ca hát đã có lúc Tuấn không muốn đứng trên sân khấu nữa tuy rằng rất yêu hát, yêu những ai đang có mặt ở đêm nhạc này.. Fragile có thể hiểu là mong manh. Sự mong manh không thể hiện sự yếu đuối, nhưng thể hiện sự dễ vỡ. Bởi vậy những lúc mệt mỏi hãy nhớ Hà Anh Tuấn vẫn có những bản tình ca acoustic rất đẹp”, Hà Anh Tuấn tâm sự.

Đúng như Hà Anh Tuấn nói: “Hãy quên Phạm Toàn Thắng đi, quên luôn Hà Anh Tuấn đi. Hãy nhớ rằng ngày hôm nay chỉ có một thứ duy nhất trên sân khấu này đó là tuổi thanh xuân. Tất cả những nghệ sĩ hôm nay chúng tôi hát bằng tuổi thanh xuân của mình”, liveconcert Fragile đã để cho khán giả Thủ đô được đắm mình trong cơn mưa rào của thanh xuân dù có một lần bị cảm lạnh.

Khán giả được tưới mát tâm hồn bằng những giai điệu âm nhạc, bằng những cảm xúc nuối tiếc khi đêm nhạc kết thúc, và bằng cả những giọt nước mắt giấu kín của Hà Anh Tuấn vội bước vào trong.  

{keywords}
Phút trầm tư của Hà Anh Tuấn.

Có lẽ điểm trừ trong đêm nhạc của Hà Anh Tuấn có thời lượng quá ngắn chỉ gói gọn trong 2 tiếng đồng hồ khiến cho không ít khán giả hụt hẫng, tiếc nuối. Anh khép màn đêm nhạc bằng giai điệu vui tươi của ca khúc “Bốn chữ lắm” nhưng vẫn để lại trong lòng khán giả sự nghẹn ngào, luyến tiếc. Chàng tiếp viên hàng không mẫn cán Hà Anh Tuấn khiến khán giả chỉ biết dõi ánh nhìn theo anh với lời hẹn gặp lại vào tháng 3/2018.

Tưởng Hạnh
Ảnh: Đại Ngô