Trong chia sẻ của đạo diễn Khải Anh, anh khẳng định khi đọc kịch bản phim Người phán xử, anh đã nghĩ tới nam ca sĩ Tuấn Hưng cho vai diễn Phan Hải.

Người phán xử đã lên sóng được 11 tập và nhân vật Phan Hải - qua diễn xuất của Việt Anh - đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi. Với vẻ lấc cấc, nông cạn, ngang tàng và hoang dã, Phan Hải được đánh giá là vai diễn thành công thứ hai của Việt Anh sau Cao Thanh Lâm của Chạy án. Vai diễn này cũng được cho là sẽ giúp Việt Anh "rũ bỏ" được hình ảnh của Cao Thanh Lâm - vai diễn nặng ký, gắn chặt với tên tuổi của Việt Anh trong hơn 10 năm qua.

Trong cuộc trò chuyện tại VTV News, đạo diễn Khải Anh nói khi đọc kịch bản phim Người phán xử anh đã nghĩ tới hai người cho vai Phan Hải: "Người thứ nhất là Tuấn Hưng nhưng anh lại rất bận và người thứ 2 chính là Việt Anh".

Chia sẻ trong cuộc trò chuyện tại Rubic 8, Việt Anh nói anh đã nỗ lực rất nhiều khi thể hiện vai Phan Hải: "Tôi đã cố gắng hết 200% cho vai diễn này. Anh em đoàn phim cũng đã phối hợp và làm hết mình. Những điều còn lại, sự đón nhận nó như thế nào, phụ thuộc vào công chúng, phụ thuộc vào cảm nhận của công chúng với phim và các nhân vật trong phim".

{keywords}
Ca sĩ Tuấn Hưng đã từng được nhắm cho vai Phan Hải  

Việt Anh cũng chia sẻ về việc anh tiếp nhận vai Phan Hải: "Vai diễn này có khác gì những vai diễn trước của tôi chính là câu hỏi bản thân tôi đã đặt ra khi gặp gỡ đạo diễn Mai Hiền và Khải Anh. Họ đã khẳng định chắc chắn rằng: Đây là dạng vai anh chưa từng làm bao giờ. Nếu như anh làm tốt dạng nhân vật này thì nhân vật này sẽ mang đến hình ảnh mới cho Việt Anh sau Người phán xử".

"Khi nghe hai đạo diễn khẳng định như vậy tôi rất tò mò" - Việt Anh nhớ lại - "Nếu họ tự tin như vậy thì như các cụ nói có bột mới gột nên hồ, tôi bảo: Hãy cho tôi xem kịch bản như thế nào, nhân vật như thế nào!".

"Và khi tôi đọc kịch bản, tìm hiểu nhân vật Phan Hải thì thấy đúng là hai đạo diễn đã không nói đùa" - Việt Anh tiếp tục - "Theo cảm nhận của cá nhân tôi, nếu xét về tính khốc liệt của nhân vật, độ khó của nhân vật thì nhân vật này là nặng nhất so với tất cả các nhân vật từ trước tới giờ tôi đảm nhận".

{keywords}

Việt Anh trong một cảnh phim Người phán xử.

Việt Anh cho biết chính độ khó của nhân vật Phan Hải là điều hấp dẫn anh: "Đó là một nhân vật có khá nhiều tính cách trong một con người. Có những lúc cực kỳ ngang tàng, không biết trời đất là gì nhưng cũng có những lúc cực kỳ hồn nhiên, đáng yêu".

"Khi Phan Hải ở bên người yêu là một người hoàn toàn khác, khi ở bên con trai là một người bố cực kỳ đáng yêu. Chất nhân vật như vậy khiến tôi cảm thấy thú vị. Bởi mình luôn luôn phải có sự chuyển biến về màu sắc của nhân vật. Tất cả sự chuyển biến ấy nó giúp nhân vật của mình đa dạng, nhiều màu sắc. Khi xem khán giả sẽ không cảm thấy nó đơn điệu, một màu".

Theo VTV