- Sau bài viết trên VietNamNet xung quanh ca khúc "Chỉ còn những mùa nhớ" bị ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Khánh Ngọc sử dụng mà chưa xin phép, tác giả Minh Min vừa thông báo rằng anh đã nhận được lời xin lỗi của Nhà sản xuất DVD Gala Nhạc Việt 10.

Nhạc sĩ Minh Min nói: "Sáng nay tôi có nhận được điện thoại của anh Thành Trung giới thiệu là nhà sản xuất của DVD Gala Nhạc Việt 10 và anh bày tỏ lời xin lỗi vì thiếu sót không liên lạc với tác giả. Anh Trung cũng nói đã gửi xin phép ca khúc này cho đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn ở TP.HCM từ tháng 9.

Ở cương vị người sản xuất anh Thành Trung cũng chia sẻ với tôi là muốn làm lại ca khúc "Chỉ còn những mùa nhớ" từ lâu nhưng năm 2017 mới thuyết phục để ca sĩ Hồ Ngọc Hà nhận lời hát trong Gala DVD nhạc Việt 10".

{keywords}
Hình ảnh ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Trấn Thành hát trong DVD Gala Nhạc Việt.

Cũng theo tác giả "Chỉ còn những mùa nhớ", với tư cách nhà sản xuất anh Thành Trung khẳng định đã nộp tiền bản quyền ca khúc này cho đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn ở Sài Gòn từ tháng 9 trước khi cho ra mắt DVD. "Anh Trung có hứa sẽ gửi giấy xác minh đã nộp tiền và tôi vẫn đang chờ email của anh ấy" - nhạc sĩ Minh Min nói.

Nhạc sĩ Minh Min nói chỉ ủy quyền các tác phẩm của mình cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả - tác phẩm do nhạc sĩ Phó Phương làm giám đốc. Còn phía nhà sản xuất DVD Gala Nhạc Việt 10 nói nộp cho đại diện Cục nghệ thuật biểu diễn ở TP.HCM thì anh cũng chỉ biết vậy.

"Tôi rất cảm ơn vì tinh thần thiện chí của đại diện nhà sản xuất DVD Gala Nhạc Việt. Tôi cũng chỉ muốn chia sẻ cảm xúc của mình khi các tác phẩm bị vi phạm bản quyền chưa xin phép còn khi họ có lời xin lỗi thì tôi thấy rất thoải mái" - nhạc sĩ Minh Min nhấn mạnh.

Về phía ca sĩ Khánh Ngọc, thay vì gọi điện, cô chọn cách phản hồi với tác giả "Chỉ còn những mùa nhớ" trên trang cá nhân. Khánh Ngọc trả lời Minh Min rằng cô quay bài hát này cho chương trình âm nhạc và bước nhảy cho đài VTV9 và bước chân 2 thế hệ và việc đăng kí và xin phép bản quyền là bên chương trình chịu trách nhiệm với bên Cục NTBD.

Còn về thông tin Khánh Ngọc ca khúc "Chỉ còn những mùa nhớ" phát hành single và trên trang Youtube riêng thì Khánh Ngọc nói kênh đó không phải của cô. "Chị mới ký hợp đồng với Yeah1 làm kênh Youtube riêng chỉ một tháng. Cái kênh em gửi không phải của chị. Chị thuộc dạng mù công nghệ nên em rành có thể truy tìm rõ nguồn gốc kênh nào xem sao" - Khánh Ngọc phản hồi trên facebook của Minh Min.

Anh Phương