Những giai điệu về Tổ quốc, về mẹ được ngân vang trong khán phòng Nhà hát lớn dịp năm mới khiến nhiều khán giả không khỏi nức nở. 

Tối 6/1, đông đảo khán giả đã tới Nhà hát Lớn Hà Nội thưởng thức chương trình nghệ thuật Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2018. 

Với chủ đề "Tổ Quốc và Mẹ", cùng các ca khúc tuyển chọn đặc sắc nhất về Mẹ, xen kẽ là các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng gắn với tên tuổi của các nhạc sĩ nổi tiếng, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” đã ngân lên những khúc ca ca ngợi Người mẹ Việt Nam, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi một mùa xuân với bao khát khao, hy vọng đang tới. 

{keywords}
Khán giả xúc động vì những Giai điệu Tổ quốc và mẹ

Tiết mục gây ấn tượng đặc biệt trong lòng công chúng là hòa tấu phức hợp Huyền thoại Mẹ. NSND Quang Vinh đệm ghita, NSND Ngô Hoàng Quân kéo cello để NSND Thái Bảo cất giọng tôn vinh người Mẹ Việt Nam anh hùng qua ca khúc “Huyền thoại Mẹ”. Tiết mục càng tạo cảm xúc đặc biệt bởi hình ảnh những người mẹ Việt Nam đã đi vào lịch sử như Mẹ Suốt và những người Mẹ vô danh khác, hy sinh những đứa con và cả bản thân mình vì Tổ Quốc.

Không ít khán giả lau nước mắt khi sân khấu diễn hoạt cảnh “Người mẹ của tôi”. Tiễn những đứa con ra đi, có đứa chẳng trở về, mẹ gạt nước mặt lặng lẽ, nhưng có những đứa trở về lại như biến thành trẻ thơ bởi ảnh hưởng của bom đạn, mẹ vẫn bao dung như thế, âm thầm chăm sóc những đứa con bằng tất cả tình yêu thương vô bờ bến.

Đâu đó trong khán phòng có những tiếng nấc lên, nghẹn lại nơi cổ họng, chắc bởi họ thấy phần nào của mình trong đó, vẫn là yêu thương, vẫn chờ đợi và hy vọng.

{keywords}

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam và đặc biệt có sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam tại nước ngoài. Đó là các NSND: Quang Vinh, Quang Thọ, Thái Bảo, Ngô Hoàng Quân, NSƯT Lương Huy, NSƯT Phương Thảo cùng nhiều ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Jimmii Nguyễn, Trọng Tấn, Lan Anh, Tân Nhàn, Bùi Lê Mận, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi…

T.Lê