- Không muốn gắn liền với hình ảnh cô gái khổng lồ, nữ diễn viên trẻ Thủy Tiên đã không ngần ngại chọn cách phẫu thuật để có thân hình như ý.

Từ khi nào bạn nuôi dưỡng đam mê trở thành diễn viên?

 - Tôi bắt đầu tham gia đóng phim khi đang học lớp 12. Lần đó, tôi cùng những người bạn trong lớp học thêm diễn xuất đi casting cho một bộ phim của Đài truyền hình. Sau khi đến casting, tôi được một người bên sản xuất phim chọn vào một vai trong bộ phim “Đi qua mùa nắng”. Đó là một vai rất nhỏ nhưng vì đạo diễn ấn tượng với ngoại hình của tôi nên đã đưa thêm nhiều cảnh ngoài kịch bản vào để tôi có thể xuất hiện nhiều hơn.

Sau lần đầu đóng phim, tôi nhận ra mình có đam mê diễn xuất. Tôi thi vào Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, được thầy Trần Đức khen có năng khiếu và từ đó quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên.

{keywords}
Thủy Tiên và thân hình tròn trịa ngày mới vào nghề

Để trở thành diễn viên nổi tiếng, bên cạnh khả năng diễn xuất ngoại hình đóng một vai trò rất quan trọng. Bạn nghĩ sao về điều này?

 - Ban đầu tôi không có ý định làm diễn viên. Gia đình thậm chí muốn tôi thi vào trường ĐH Thể dục Thể thao bộ môn cử tạ vì thân hình đồ sộ này. Nhưng đó không phải là điều tôi mong muốn. Tôi đam mê diễn xuất và ước mơ trở thành diễn viên một cách nghiêm túc. Bởi vậy, dù ngoại hình không được đẹp như các diễn viên nữ khác, tôi vẫn không bỏ cuộc và tiếp tục cố gắng hết mình.

Khi làm nghệ thuật bạn phải đối diện với những phản ứng thậm chí bình luận ác ý nhằm vào mình. Lúc đó bạn phản ứng ra sao?

 - Tôi dễ tủi thân và tự ti về ngoại hình của mình. Dù không nói ra nhưng khi bị so sánh với những người xinh đẹp hơn, tôi vẫn có chút chạnh lòng. Ban đầu, khi đọc được những bình luận chê bai, tiêu cực, thậm chí là bịa đặt, tôi cảm thấy bực tức và đôi khi đáp trả lại. Nhưng sau này, tôi nhận ra muốn trở thành người của công chúng, tôi cần chấp nhận mọi lời nhận xét dù khen hay chê. Tôi dần dần không còn cảm thấy khó chịu với những bình luận ác ý, bỏ ngoài tai những lời chê bai ngoại hình của mình và cố gắng nhiều hơn nữa. Hiện giờ, mặc dù chưa có thân hình đẹp như mong muốn, tôi đã tự tin hơn rất nhiều.

{keywords}
Thủy Tiên đã nỗ lực rất nhiều và giảm cân đáng kể

Thân hình quá khổ đã từng khiến bạn rơi vào tình huống dở khóc dở cười?

 - Thực sự tôi cảm thấy thân hình chính là thứ khiến tôi đặc biệt hơn người khác và dễ nhận được sự chú ý. Với thân hình to béo, tôi luôn được nhận vào những vai vui vẻ, dễ thương và được khán giả yêu qúy. Tuy nhiên, có lần tôi đi casting một bộ phim và không được nhận. Đạo diễn đã nói thẳng với tôi, ngoại hình của tôi chỉ đóng được những vai phụ lạ lạ thôi, những vai chính anh ý cần phải là người có thân hình thon gọn. Lúc đó trong đầu tôi chợt nghĩ “Mình mà gầy thì tốt biết mấy”.

Một lần khác, tôi cùng những người bạn trong lớp đến tham gia một chương trình. Khi tất cả mọi người tới nơi và ổn định chỗ ngồi, chị quản lý đã tới yêu cầu tôi đứng lên và đi ra ngoài vì lý do tôi quá to, làm xấu đội hình.

Lúc đó tôi thật sự hụt hẫng, đứng lên và đi thẳng ra ngoài trước những ánh mắt đầy ái ngại của bạn bè. Tôi vẫn luôn tự ý thức được bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót, chưa có thành tựu gì nổi bật trong nghề. Vì thế, tôi luôn cố gắng hết sức trau dồi bản thân để sau này không ai có thể đối xử với mình như vậy nữa.

Động lực nào khiến bạn quyết tâm thực hiện những cuộc phẫu thuật đau đớn để cải thiện ngoại hình?

 - Trước khi tham gia cuộc thi “Bước nhảy ngàn cân”, tôi chưa bao giờ có ý định giảm cân. Tôi luôn buông thả bản thân và không chú trọng đến ngoại hình. Tuy nhiên, khi tham gia chương trình, nhận được lời động viên, khích lệ của rất nhiều người thân, bạn bè, tôi đã giảm được khá nhiều cân và nghĩ rằng mình sẽ cố gắng không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Đến khi một người bạn quan trọng trong cuộc đời rời xa tôi, theo đuổi con đường riêng của người ấy, tôi cảm thấy mình cần thay đổi, cần phải đẹp hơn, tuyệt vời hơn và tôi quyết định phẫu thuật để giảm cân.

{keywords}
Nữ diễn viên trẻ quyết định tìm đến phẫu thuật để có được thân hình như ý

Ba cuộc phẫu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn không? Vì sao bạn chọn phẫu thuật thay vì giảm cân nhờ tập luyện và ăn kiêng?

 - Lần đầu tiên phẫu thuật cắt mỡ vùng bụng, tôi bị yếu đi rất nhiều. Ngay sau khi phẫu thuật tôi đã ăn kiêng luôn khiến cơ thể không chịu đựng được. Sau đó tôi phải ăn bình thường trở lại để hồi phục sức khỏe. Lần thứ hai, tôi hút mỡ thừa nhưng không xảy ra vấn đề gì. Lần thứ ba và cũng hy vọng là lần cuối, tôi thực hiện cắt da trùng, điều này khiến cử động vùng cánh tay gặp nhiều khó khăn.

Tôi rất muốn giảm cân theo cách tự nhiên nhưng không thể. Ngoài việc thuộc tạng người dễ tăng cân, lớp mỡ của tôi cũng không thể tiêu tan theo cách tập luyện thông thường. Bác sĩ phẫu thuật cho tôi giải thích rằng lớp mỡ của tôi đã bị sơ và cứng lại do quá trình tập gym cường độ cao trước đây nên ngoài việc phẫu thuật loại bỏ, không còn cách nào khác. Sau khi phẫu thuật, tôi vẫn sẽ duy trì tập luyện và ăn kiêng để có một thân hình hoàn thiện hơn nữa?

Phẫu thuật dao kéo của gương mặt, bạn có nghĩ tới?

 - Hiện tại tôi chưa nghĩ đến việc thẩm mỹ khuôn mặt của mình nhưng tương lai tôi không dám chắc. Tôi đang tập trung toàn bộ vào việc trở nên gầy hơn nên chưa có thời gian nghĩ đến những chuyện khác. Sau này khi có thân hình khá rồi, có thể tôi sẽ cân nhắc thêm về việc này.

{keywords}
Thủy Tiên đảm nhận 1 vai trong phim 'Ngược chiều nước mắt' đang phát sóng trên VTV1.

Chuyện tình cảm của bạn thế nào?

 - Tôi chưa từng có một mối tình chính thức nào. Tôi có tình cảm với một người nhưng đó chưa thể gọi là yêu và chúng tôi cũng không có mối quan hệ rõ ràng. Bởi vậy, có thể nói tôi hiện tại đang độc thân. Tôi vẫn còn trẻ và chưa muốn nghĩ đến chuyện yêu đương.

Những kế hoạch sắp tới của bạn?

 - Tôi chắc chắn vẫn theo đuổi nghề diễn viên và tham gia diễn xuất. Tôi đã nhận được vài lời mời và sẽ tiết lộ vai diễn của mình cho khán giả biết vào thời gian tới. Ngoài ra, tôi dự định mở một cửa hàng quần áo bigsize chuyên dành cho những người có thân hình ngoại cỡ. Bản thân tôi là người hiểu rất rõ thân hình khổng lồ khó khăn trong việc chọn quần áo đến mức nào. Bởi vậy, bên cạnh diễn xuất, kinh doanh cũng là một niềm yêu thích của tôi.

Clip vui của diễn viên Thủy Tiên

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Minh Thư