Lịch sử Việt Nam và Văn hoá biển đảo Việt Nam là 2 trong số nhiều đầu sách mới trọng tâm sẽ ra mắt độc giả tại Hội sách quốc tế Việt Nam.

 

Bộ sách "Lịch sử Việt Nam" – 15 tập được hoàn thành trên cơ sở Chương trình nghiên cứu trọng điểm cấp Bộ do Viện Sử học chủ trì. Bộ sách được tập thể các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà nghiên cứu lịch sử của Viện Sử học biên soạn. 

{keywords}

Nội dung bộ sách Lịch sử Việt Nam bao quát toàn bộ tiến trình lịch sử Việt Nam từ khởi thủy đến năm 2000. Bộ sách này đã kế tục những tri thức cơ bản trong các công trình nghiên cứu, các sách, hoặc các bộ sách đã xuất bản trước đây về lịch sử Việt Nam. Điểm đáng chú ý là bộ sách Lịch sử Việt Nam (15 tập) đã chọn lọc và sắp xếp trật tự niên đại, thời đại một cách logic, khoa học và hợp lý; đồng thời đã chú trọng việc bổ sung những kết quả nghiên cứu mới nhất của các ngành khoa học xã hội và nhân văn như: Sử học, Khảo cổ học, Dân tộc học, Tôn giáo học, Văn hóa học,…

Còn "Văn hóa biển đảo Việt Nam" là tuyển chọn 189 bài viết và được trình bày có hệ thống theo từng thành tố của khoa học nghiên cứu văn hóa dân gian liên quan đến biển - đảo Việt Nam; mở đầu là các bài viết dưới dạng tổng thể. Sau khi trình bày các bài viết về dưới dạng tổng thể; bộ sách trình bày các bài biết theo từng thành tố, từng lĩnh vực, thí dụ ngữ văn dân gian, tín ngưỡng, phong tục, lễ hội, nghệ thuật dân gian, tri thức dân gian, văn hóa ẩm thực,... 

Các cuốn sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "400 chữ quốc ngữ hình thành, phát triển và đóng góp văn hóa Việt Nam"; "Lược sử Việt ngữ học"; "Thế kỷ âm nhạc và tài danh âm nhạc Việt Nam", "Hiên ngang Trường Sa" cũng sẽ lần lượt ra mắt độc giả tại Hội chợ sách quốc tế Việt Nam.

T.Lê