Soup – Công thức giúp nuôi dưỡng và xây dựng văn hóa cho đội ngũ của bạn hé lộ cho độc giả bí quyết để trở thành một người lãnh đạo tuyệt vời, đặc biệt là cách xây dựng một đội ngũ “trăm trận trăm thắng”.

Là cuốn sách mới về lĩnh vực kinh doanh nhưng SOUP của tác giả Jon Gordon không giáo điều, khó hiểu. Thay vào đó, SOUP kể câu chuyện của nữ CEO điều hành công ty từ chỗ tưởng như phá sản nhưng lại từng bước trở thành một tập đoàn lớn mạnh.

{keywords}
 

Cụ thể hơn, SOUP kể câu chuyện về Nancy khi cô tiếp quản vị trí CEO của tập đoàn Soup đang đứng trước bờ vực phá sản, tinh thần nhân viên đi xuống. Công ty đã đánh mất cả hương vị lẫn độ nóng trong món súp của mình, và chẳng còn ai hứng thú với bát súp có phần nguội lạnh. Một ngày kia, Nancy bước chân vào Quán súp của Bà (tên một quán súp) nhân giờ nghỉ trưa. Thật tình cờ và thú vị, nơi đây trở thành nguồn cảm hứng bất tận của cô.

Tại Quán súp của Bà, cô được gặp gỡ bà, một người phụ nữ sắc sảo, hiểu biết về kinh doanh và Peter, anh chàng thông minh và có vốn hiểu biết sâu sắc. Họ đã cho Nancy những lời khuyên chân thành, cùng cô phân tích những nguyên liệu làm nên một món súp tuyệt vời. Qua món súp, Nancy hiểu được mình cần phải làm gì để giúp công ty vực dậy, trở thành một tập đoàn lớn mạnh. Cô đã thành công với công thức trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên vững mạnh của công ty.

Bất cứ ai cũng có thể ghi nhớ công thức và nguyên liệu nhưng nghệ thuật thực sự nằm ở việc kết hợp các nguyên liệu với nhau. Và trong suốt chặng đường, các nhà lãnh đạo cần ghi nhớ thanh lọc công thức, biến đổi nó cho phù hợp với văn hóa và hương vị, và chỉ bổ sung những nguyên liệu họ thấy hợp lý.

Mỗi người rồi sẽ đến lúc phải tìm ra công thức thành công cho mình, và Nancy hy vọng cuốn sách chứa đựng công thức của cô có thể đảm nhiệm vai trò hướng dẫn điều đó… Người khuấy súp là nguyên liệu quan trọng nhất trong món súp. Hãy làm hết khả năng và khuấy nồi súp bằng tình yêu.

Thông qua câu chuyện của Nancy, những bài học kinh doanh, nghệ thuật quản lý, đồng thời là nghệ thuật sống từ từ được hé mở. SOUP đã truyền tải một thông điệp có sức lan tỏa mạnh mẽ: Chất lượng sự nghiệp, công việc kinh doanh hay đội ngũ của bạn quản lí được quyết định bởi chất lượng những mối quan hệ xung quanh bạn.

Tại Triển lãm sách quốc tế 2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, SOUP sẽ ra mắt độc giả. 

T.Lê