15 hoạ sĩ đương đại nổi tiếng như Thành Chương, Phan Cẩm Thượng, Phạm An Hải,... cùng dồn sức để vẻ phiên bản sách mới Truyện Kiều (Nguyễn Du) và Lục Vân Tiên (Nguyễn Đình Chiểu.

Truyện Kiều (Nguyễn Du) và Lục Vân Tiên (Nguyễn Đình Chiểu) là hai tác phẩm kinh điển của nền văn học nước nhà. Hai cuốn sách vừa được Đông A in lại với diện mạo hoàn toàn mới với hình minh hoạ tuyệt đẹp.

{keywords}

15 họa sĩ hiện đại mang 15 phong cách khác nhau, những người làm sách mong muốn mở ra cho độc giả cái nhìn mới và cảm xúc mới về những chi tiết, những nhân vật tưởng chừng như quen thuộc. Với sự tập hợp và tổ chức của họa sĩ Thành Cương, 15 họa sĩ được xem là tiêu biểu cho nền mĩ thuật đương đại như Đặng Tiến, Đỗ Hoàng Tường, Phạm Quang Vinh, Hà Trí Hiếu… đã mang đến cho bạn đọc một trải nghiệm mới khi thưởng thức kiệt tác này.

Với Lục Vân Tiên, họa sĩ Nguyễn Công Hoan là người minh họa cho tác phẩm bằng những bức tranh hiện đại, giàu mỹ cảm. Sự phối hợp đồng điệu giữa họa và thơ, sự sáng tỏ của ý văn nghĩa chữ sẽ giúp độc giả thưởng thức trọn vẹn nguồn thi hứng dạt dào mà cụ Đồ Chiểu gửi gắm bên trong tác phẩm.

{keywords}

{keywords}
Với những hình min hoạ từ 15 hoạ sĩ đương đại đã mang đến cho bạn đọc một trải nghiệm mới khi thưởng thức kiệt tác này.

Cùng với việc làm mới minh họa, nội dung hai ấn phẩm cũng rất đáng được chú ý bởi đây là hai bản khảo đính và chú giải của PGS. Nguyễn Thạch Giang. PGS. Nguyễn Thạch Giang là nhà nghiên cứu chuyên sâu về văn chương Hán-Nôm cổ nói chung và Truyện Kiều nói riêng. Ấn bản Truyện Kiều này là công trình khảo đính và chú giải của ông, một công trình được xem là mang tính khuôn mẫu cho việc xử lý các văn bản Hán-Nôm sau này do ông đảm nhiệm.

Với phần bổ sung những chú giải tinh gọn và súc tích, nhà nghiên cứu đã làm hộ các độc giả một nhiệm vụ khó khăn là đi tìm ý nghĩa của các từ ngữ cổ, điển cố, điển tích - một công việc không hề đơn giản đối với bạn đọc phổ thông thời hiện đại. 

T.Lê