- Lần đầu tiên, nhạc sĩ của loạt Bài không tên đi vào lòng bao thế hệ khán giả yêu nhạc, sẽ tiết lộ về những bóng hồng đứng sau nhạc phẩm bất hủ của ông.

Nếu như khán giả nhiều thế hệ đã trót yêu loạt Bài không tên của nhạc sĩ Vũ Thành An, thì ông sẽ tiếp tục gửi đến họ Chuyện tình không tên như một món quà nhỏ dưới hình thức là những cánh thư gửi người xưa.

{keywords}
Bìa "tình thư" Chuyện tình không tên. 

Chuyện tình không tên viết về những bóng hồng đứng đằng sau hơn 50 bài tình ca không tên nói riêng và nhạc phẩm bất hủ của ông nói chung. Kỳ thực, bóng hồng của Vũ Thành An không hẳn chỉ có người yêu, mà gồm tất cả những phụ nữ đi qua cuộc đời, như em gái, bạn gái và vợ ông – những người mang đến hạnh phúc, nỗi đau để ông viết nên tình khúc say đắm lòng người.

Trong buổi giao lưu với Vũ Thành An ở TP.HCM vừa qua, khán thính giả bày tỏ cảm nhận rằng đời sống tình cảm của ông phần nhiều là những đắng cay, đớn đau. Vì nhạc Vũ Thành An thường là những lời tỏ bày cuối đời chân thành, có chút gì than oán, não nề.

{keywords}
NS Vũ Thành An ở tuổi "thất thập cổ lai hy" vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn.

Nhưng trái lại, sách Chuyện tình không tên hoàn toàn là một khúc ca về sự thuỷ chung, ngọt ngào và chan chứa yêu thương. Tất cả những bóng hồng của Vũ Thành An được trân trọng khắc hoạ bằng những kỷ niệm đẹp đẽ nhất. Từ thuở còn là chàng trai tuổi 17 cho đến hiện tại, đã đi đến bên kia con dốc của đời người, dù trải qua bao nhiêu biến cố nhưng khó tin ông vẫn viết chi tiết, nồng nàn như chuyện mới vừa xảy ra.

Với Vũ Thành An, quyển tùy bút Chuyện tình không tên còn như một cuốn hồi kí về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của mình. Ông mượn sách để kể cho tường minh hoặc tạ từ những hồi ức đẹp.

Được biết, sắp tới ông còn tổ chức đêm nhạc riêng mang tên mình với sự hội tụ của danh ca Thanh Lan, Tuấn Ngọc, ca sĩ Bằng Kiều và Kỳ Phương Uyên.

Gia Bảo