- Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ bản thân cô chưa từng cảm thấy lo sợ khi chứng kiến đàn em lên xe hoa. Đối với Ngọc Hân, người đẹp chẳng sợ "ế", quan trọng lấy ai và người đó ở bên mình bao lâu.

Giữa một rừng hoa từng đăng quang những cuộc thi nhan sắc, Ngọc Hân có lẽ như một bông hoa hiếm. Không chiêu trò, không chạy đua hàng hiệu hay có những ồ ào tình ái như các người đẹp khác, Hoa hậu Việt Nam 2010 không quá nổi bật nhưng vẫn tỏa hương và tạo được ấn tượng với mọi người.  

{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân như một đóa hoa sen nhẹ nhàng giữa rừng hoa đầy hương sắc.  

Chưa bao giờ nuối tiếc khi trở thành Hoa hậu Việt Nam

- Gala kỷ niệm "30 năm Hoa hậu Việt Nam", Ngọc Hân vắng mặt và có ý kiến cho rằng chị "dỗi" điều gì đó?

Tôi đã nhận lời tham gia một sự kiện từ trước tại Quảng Ninh và đáng tiếc là cả hai lại diễn ra cùng một thời điểm. Đây là một chương trình cũng được quan tâm và tôi đã nhận lời tham gia từ rất lâu nên khó có thể sắp xếp được thời gian. 

Bản thân tôi là một người rất trọng lời hứa, hơn nữa tôi cũng nhận lời thiết kế và tặng áo dài cho các em nhỏ trong chương trình nên rất khó có thể vắng mặt. Dù rất tiếc nhưng tôi cũng đã ủng hộ mọi người bằng cách xem trực tiếp qua truyền hình.

- Thời điểm đăng quang chị nhận phải nhiều ý kiến trái chiều thậm chí cả thông tin được "o bế", có mối quan hệ đặc biệt với ban tổ chức (BTC). Điều đó có đúng?

Chính xác là tôi có mối quan hệ khá thân thiết với BTC vì thời điểm đó tôi đang là một stylist của báo Hoa học trò. Nếu mọi người tìm hiểu có thể biết Tiền Phong và Hoa học trò cùng thuộc một cơ quan chủ quản vậy nên mọi người trong BTC lúc đó hầu hết đều là sếp của tôi. 

Tuy nhiên thân thiết là một chuyện còn việc tôi được Hoa hậu hay không lại là chuyện khác. Thời điểm đó, tôi cũng không nghĩ mình sẽ tham gia Hoa hậu Việt Nam vì dự định từ trước là sẽ thi Hoa hậu thế giới người Việt. Tuy nhiên có lẽ do cơ duyên và may mắn đã mỉm cười nên mới có một Hoa hậu Ngọc Hân như ngày hôm nay. 

- Những bình luận tiêu cực về mình thời điểm đó, làm thế nào để chị vượt qua?

Những bài báo và bình luận liên quan đến tôi, tôi đều đọc. Cảm giác lúc đó khá buồn vì thấy mọi người hơi tiêu cực. Tôi là cô gái đã tự lập khi đi làm từ lâu và cũng nhận được không ít những giải thưởng. Tuy nhiên khi đăng quang, mọi người lại quay lưng lại với mình.

Dù sao tôi cũng chỉ là một cô gái nên cũng cảm thấy khá tủi thân, mặc dù vậy tôi biết luôn phải tự động viên bản thân cố gắng vượt qua và xác định cho mình một hướng đi để có thể tiếp tục phát triển con đường của mình. Điều đó đã được chứng minh trong suốt 8 năm qua.

{keywords}
Ngọc Hân của hiện tại có sự chính chắn, trưởng thành và nhiều trải nghiệm.


- Vậy nếu được lựa chọn lại, chị có lựa chọn con đường khác êm ái hơn?

Trong quãng đời một con người sẽ luôn trải qua sự thành công và cả thất bại. Sau 29 năm, có lúc tôi cảm thấy may mắn, cũng không ít lần vấp ngã nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy nuối tiếc điều gì. Với tôi, tất cả đều là những sự trải nghiệm và đó chính là những bài học giúp tôi trưởng thành. Vậy nên nếu hỏi tôi có tiếc nuối khi trở thành Hoa hậu thì câu trả lời sẽ là: Không.

Người đẹp thì chẳng sợ "ế" chồng

- Một hoa hậu nhẹ nhàng, đằm thắm là những gì người ta nhớ đến Ngọc Hân. Chị có sợ những điều đó sẽ khiến chị trở nên mờ nhạt trong mắt khán giả?

Tôi là một người thích sự bình yên, có thể nói là "nhạt". Để giữ được một hình ảnh trong lòng công chúng không thể nào nhất thời trong một thời gian mà đó là cả một quá trình bền bỉ. Tôi nghĩ bản thân mình cũng đang đi trên con đường đó vì từ đăng quang cho đến nay. Nhắc đến Ngọc Hân, người ta sẽ nhớ đến một cô hoa hậu sạch, yêu truyền thống, lịch sử và không màu mè, phô trương.

Tôi chưa bao giờ muốn mình sẽ trở thành một ngôi sao hạng A và được truyền thông chú ý. Bản thân tôi rất sợ cảm giác mỗi ngày lên mạng lại thấy tên mình ở ngay trang chủ với một tít báo chẳng mấy liên quan.

{keywords}
Hoa hậu Việt Nam 2010 chưa từng muốn trở thành ngôi sao hạng A.

- Chị an toàn quá! 

Tôi không phải một người an toàn mà phải là yêu sự an toàn. Mọi người có thể sẽ quen hình ảnh của một Hoa hậu Ngọc Hân dịu dàng, đằm thắm trên ảnh nhưng khi tiếp xúc sẽ thấy rất khác. Có lẽ do định hướng và bản thân thích hình ảnh đằm thắm của người phụ nữ, nên đó chỉ là một hình tượng mà tôi đang xây dựng. 

Ngoài đời tôi là một người cá tính, năng động, thậm chí còn được nhận xét là khá "đàn ông". Trong công việc, tôi cũng là một người khá lỳ và bền bỉ khi luôn kiên trì theo đuổi những mục tiêu mình đã định trước.

- Vậy còn trong tình yêu thì sao?

Trong tình yêu, tôi là một cô gái hết lòng, với cuộc sống, gia đình, bạn bè... và tôi là một người chân thành với tất cả mọi người. Tôi luôn tâm niệm rằng khi bản thân hết lòng với người khác sẽ nhận lại được chính những điều đó. Tuy nhiên, một khi đã hết mình nhưng vẫn không thể hàn gắn thì sự ra đi sẽ rất nhẹ nhàng.

Nhiều người luôn phải tạo sự nghi ngờ, cảnh giác trong tình yêu, còn tôi sẽ luôn phải tìm hiểu đến tận cùng để không bao giờ phải cảm thấy tiếc nuối khi kết thúc một mối quan hệ.

- Cũng giống như một vài người đẹp khác, chị cũng khá kín tiếng trong chuyện tình yêu?

Chuyện tình cảm là một điều riêng tư mà bản thân nên giữ lại vì tôi sợ cảm giác mọi người bàn tán về chuyện riêng của của mình. Điều này có thể hơi trái ngược với cá tính năng động, sôi nổi và có phần hướng ngoại của tôi.

Trong chuyện tình cảm, tôi lại là một người nội tâm, kín đáo giống như hình ảnh mà mọi người đã quen ở tôi, một Ngọc Hân kín đáo, thướt tha trong những tà áo dài mà ít xuất hiện với những trang phục sexy, gợi cảm. 

Tôi muốn mọi người nhớ đến những công việc, dự án của mình chứ không phải là về chuyện tình cảm riêng tư.

- Nghe đồn, chị đã chụp hình cưới và chuẩn bị kết hôn?

Tôi sẽ không chia sẻ tình trạng cụ thể của mình mà chỉ muốn nói rằng: nếu có tin vui, tôi sẽ công bố với tất cả mọi người. 30 chưa phải là Tết, khi nào mọi thứ thật sự chắc chắn, tôi sẽ thông báo. 

- Vậy mẫu người đàn ông mà chị đang tìm kiếm là người như thế nào?

Đó là một người khiến cả hai đều dành cho nhau sự tôn trọng. Một mối quan hệ muốn bền vững sẽ phải nhận được sự đồng cảm, tôn trọng từ cả 2 phía.

Tôi không thích làm người phụ nữ yếu đuối nép vào vai người đàn ông mà cả hai nên coi nhau như những người bạn. Đó cũng là lý do người ta gọi là "bạn đời" vì cả hai sẽ phải cùng có những tư tưởng, quan điểm giống nhau. Tình yêu sẽ không thể tồn tại quá lâu nếu không có cùng sự đồng cảm.

{keywords}
Ngọc Hân cho rằng bản thân là một người hết lòng trong tình yêu.

- Trong khi các người đẹp đàn em liên tiếp lên xe hoa nhưng chị vẫn khá im ắng. Chị có bao giờ cảm thấy sốt ruột?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy sốt ruột vì chuyện lập gia đình sớm hay muộn. Khi Á hậu Tú Anh lên xe hoa, tôi đã viết 1 bức thư nói rằng cô ấy dũng cảm hơn tôi khi đã sẵn sàng bước vào cánh cửa mà hầu hết mọi phụ nữ đều sẽ phải bước vào.

Nhiều lúc tôi cũng cảm thấy sợ vì bản thân vẫn chưa sẵn sàng cho việc kết hôn dù chứng kiến nhiều đàn em của mình đã kết hôn. Đối với các người đẹp chẳng bao giờ sợ chuyện "ế" chồng. Điều quan trọng là lấy ai, người đó như thế nào và ở bên mình bao lâu. Tôi luôn quan niệm: chậm mà chắc, không có gì phải vội vàng.

Ca sĩ Uyên Linh mới đây cũng có những chia sẻ về việc phụ nữ đừng sợ ế dù đã 30 những vẫn chưa kết hôn. Tôi rất tâm đắc với những chia sẻ của cô ấy và đồng cảm đến từng câu từng từ. Phụ nữ không nên quá vội vàng, hãy để bản thân có một tuổi thanh xuân ý nghĩa với những quyết định thật chín chắn.

- Bố mẹ có giục chị chuyện kết hôn vì con gái có thì?

Hiện tại, bố mẹ đã quá chán không muốn giục tôi chuyện lấy chồng (cười). Tuy nhiên, ông bà vẫn luôn nói sẽ trân trọng và tin tưởng vào sự lựa chọn của tôi.

Tôi niềng răng, luồn chỉ mắt để đẹp hơn

- Chân dài - đại gia là một đề tài không còn xa lạ gì trong showbiz, đặc biệt là với những người đẹp. Bản thân chị nghĩ sao về mối quan hệ này? 

Không chỉ tôi mà các người đẹp chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lời tán tỉnh từ phía đại gia nhưng quan trọng vẫn là ở bản thân mình.

Bất cứ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống đều sẽ có mặt tốt và mặt xấu và đại gia - chân dài cũng vậy. Nhiều người có lẽ vẫn chỉ nhìn thấy những điểm tiêu cực ở mối quan hệ này còn với tôi thì không. 

Tích cực hay tiêu cực là ở góc nhìn của mỗi người mà chỉ người trong cuộc mới biết được. Bạn có nhiều tiền sẽ mua được món đồ tốt và ngược lại. Đối với đại gia, họ là những người có tiền bạc, kiến thức và sự sành sỏi để đủ khả năng tìm được những cô gái xinh đẹp, tài năng.

Nhiều người cho rằng Hoa hậu có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ việc đi sự kiện, đóng quảng cáo. Sao chị không tập trung hết mình cho việc này thay vì phải vất vả kinh doanh? 

Hoa hậu cũng chỉ có thời hạn vì mỗi năm sẽ lại xuất hiện thêm hàng loạt những gương mặt mới. Tôi đâu thể dựa vào việc chỉ đi sự kiện để nuôi sống bản thân cả đời.

Hơn nữa, tôi muốn bản thân mình phải có sự lao động thực sự để kiếm tiền và danh hiệu Hoa hậu chỉ như một bàn đạp giúp tôi thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp.

- Lý do nào khiến chị chọn thiết kế áo dài mà không phải một phong cách thời trang hiện đại hơn?

Hình ảnh của tôi xuyên suốt từ khi đăng quang cho đến nay luôn gắn với văn hóa, truyền thống Việt Nam. Bản thân tôi cũng thấy mình tự tin và xinh đẹp nhất trong tà áo dài. 

Hơn nữa với cương vị là một Hoa hậu, thường phải giao lưu với nhiều vị khách quốc tế, khi mặc trên người một chiếc áo dài do tự tay mình thiết kế mang những đặc trưng riêng của mỗi quốc gia, nó khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào. 

Những thiết kế của tôi không chỉ dành cho người lớn mà cho cả trẻ em. Tôi luôn muốn đưa hình ảnh của những câu chuyện dân gian, những sự tích truyền thống lên những thiết kế. 

Áo dài cũng chính là một trong những biểu tượng của Việt Nam và tôi đang góp phần làm cho điều đó trở nên tươi đẹp hơn bằng chính khả năng của mình.  

- Bước sang tuổi 30, chị có lo lắng...

Tôi là một người khá vô tư vì chưa bao giờ nghĩ 30 đã là già. Bản thân tôi lúc nào cũng thấy mình chỉ đang ở lứa tuổi 20 với nhiều dự án, trải nghiệm cần khám phá. Tôi cũng chưa bao giờ tự đặt cho bản thân về việc sẽ phải lấy chồng hay đẻ con vào thời điểm nào.

Nhiều người nhận xét tôi giống như 24, 25 tuổi, điều này khiến tôi rất vui sướng. Nhiều người cho rằng muốn níu giữ tuổi xuân thì có thể nghĩ tới việc thẩm mỹ nhưng tôi nghĩ quan trọng vẫn là ở thần thái.

{keywords}
"Bố mẹ tôi đã quá chán đến mức không muốn giục chuyện lấy chồng"

- Nhắc đến việc thẩm mỹ, chị đã bao giờ động chạm dao kéo trên gương mặt?

Tôi từng niềng răng và luồn chỉ mắt, nhưng cũng chỉ là thủ thuật rất nhỏ giúp mình đẹp hơn nên không thể gọi là dao kéo.

Bản thân tôi không bao giờ kỳ thị việc phẫu thuật thẩm mỹ vì quan điểm của tôi là đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên. Tôi rất ủng hộ những bạn nữ dám dũng cảm sử dụng việc thẩm mỹ để làm cho mình đẹp hơn. Tuy nhiên, việc gì cũng cần nên có giới hạn và phải được tìm hiểu rõ ràng trước khi quyết định.

Tùng Nguyễn

Ngọc Hân ủng hộ bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi hoa hậu ở VN

Ngọc Hân ủng hộ bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi hoa hậu ở VN

Hoa hậu Việt Nam 2010 nói nếu có một cuộc bình chọn bỏ phần thi áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu thì cô sẽ “vote” cho việc loại bỏ này.

Những thứ không ngờ Hoa hậu Ngọc Hân mang theo người

Những thứ không ngờ Hoa hậu Ngọc Hân mang theo người

Nữ tính và thích làm đẹp cho phái yếu nhưng hoa hậu Ngọc Hân lại có sở thích khá lạ khi thích dùng ví nam và luôn mang chiếc bật lửa bên người.