Khả năng tiếng Anh hạn chế là nguyên nhân khiến cho thí sinh có 1 câu trả lời vô cùng khó đỡ trong tập 3 "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017".

Trong tập 3 với chủ đề Tôi thanh lịch của cuộc thi Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam các thí sinh được học bài học về kỹ năng giao tiếp, ứng xử theo chuẩn mực của một hoa hậu. 

Thí sinh Thu Trang nói mình đã 59 tuổi

Với những kiến thức cơ bản về cách đi đứng, cách ngồi, cười nói, văn hóa dùng bữa ăn… các thí sinh đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để ứng dụng cho hành trình chinh phục Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Mặc dù đã được dạy những kỹ năng này trong buổi học với hội đồng chuyên môn nhưng nhiều thí sinh vẫn lúng túng và chưa thể hiện tốt như yêu cầu. Họ phải sắp xếp muỗng, nĩa, ly, khăn ăn… theo đúng như bài học. Bên cạnh đó, cách ngồi thanh lịch cũng khiến nhiều thí sinh bị trừ điểm vì sai quy tắc.

Hoa hậu Phạm Hương chia sẻ: “Khi các bạn bắt đầu bước vào bàn tiệc, chúng tôi đã bắt đầu chấm điểm các bạn rồi. Cho tới khi các bạn đứng dậy, bước ra khỏi bàn tiệc, tất cả những điều đó chúng tôi đều chấm điểm, đánh giá sự thanh lịch”. 

Thử thách dự tiệc cùng khách mời, xử lý tình huống để thể hiện bản lĩnh và sự thanh lịch của một nữ hoàng sắc đẹp đã mang đến nhiều điều thú vị cho các thí sinh. Ca sĩ Kyo York và người mẫu Marcus đồng hành cùng các cô gái trong phần thử thách này. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của “cô phục vụ bí ẩn” cũng khiến các thí sinh nhiều phen “dở khóc dở cười”.

Nhiều thí sinh có sự thể hiện vượt trội, hoạt ngôn trong giao tiếp và tự tin làm chủ tình huống, vươn lên vị trí dẫn đầu trong thử thách này.

Thí sinh H’hen Niê (SBD 424) gây bất ngờ vì khả năng giao tiếp tiếng Anh chuẩn và tự tin. Cô còn hát một đoạn ngắn ca khúc Tây Nguyên bằng tiếng dân tộc Ê-đê khi được Kyo York yêu cầu. Dù vậy, H’hen Niê cảm thấy mình chưa thật sự tốt và “quên hết những bài của cô Trang dạy rồi”.

{keywords}

Chu Thị Minh Trang (SBD 119) trở thành người chiến thắng ở tập 3.

Bên cạnh những thí sinh thể hiện tốt, vẫn còn nhiều thí sinh mắc các lỗi cơ bản khi giao tiếp như thụ động, ứng phó tình huống chậm, thiếu hoạt ngôn…

Thí sinh Lê Thị Thu Trang (SBD 121) có vốn tiếng Anh hạn chế nên cô rơi vào trạng thái "không biết phải nói chuyện với anh như thế nào?". Khi Kyo York hỏi về tuổi, Thu Trang trả lời "59" làm khách mời rất ngạc nhiên và hỏi tiếp: "Ồ em 59 tuổi rồi à, nhìn em trẻ quá". 

Cuối cùng, bằng vốn ngoại ngữ, giao tiếp khôn khéo và xử lý tình huống thông minh, thí sinh Chu Thị Minh Trang (SBD 119) trở thành người chiến thắng ở tập 3. Cô xúc động và bất ngờ: "Thật vui khi chiến thắng trong phần thi về thanh lịch. Điều này khiến tôi có thêm động lực để chiến đấu hết mình trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay".

Ngân An