- Mẹ  nấu ăn cho công ty An Dương, nấu cho mọi người xong, mẹ xuống nghỉ ngơi được hơn 2 tiếng rồi lại lên rửa bát, đũa. Xong việc ở công ty, mẹ về nhà rồi lại đi làm  thêm vào các chiều thứ 3, thứ 5, thứ 7. Mặc dù bận bịu như vậy, nhưng mẹ vẫn luôn dành chút thời gian quý báu của mình để trò chuyện với hai chị em tôi.

TIN LIÊN QUAN:

Bài văn của Hoàng Thùy Dương

Đề bài: Cảm nghĩ của em về Mẹ

Bài làm:

Người mà tôi hằng yêu mến, kính trọng và khâm phục – đó chính là mẹ tôi.


Mẹ có thân hình hơi gầy, dáng vẻ tần tảo vì làm nhiều việc. Mẹ  nấu ăn cho công ty An Dương, nấu cho mọi người xong, mẹ xuống nghỉ ngơi được hơn 2 tiếng rồi lại lên rửa bát, đũa. Xong việc ở công ty, mẹ về nhà rồi lại đi làm  thêm vào các chiều thứ 3, thứ 5, thứ 7. Mặc dù bận bịu như vậy, nhưng mẹ vẫn luôn dành chút thời gian quý báu của mình để trò chuyện với hai chị em tôi.

Tôi vừa đấm bóp cho mẹ đỡ mệt mỏi vừa nói chuyện với mẹ. Mẹ luôn luôn nhắc nhở hai chị em hãy cố gắng học hành cho  nên người vì mẹ làm lụng vất vả chỉ muốn chúng tôi ăn học tử tế. “Nhà mình không có điều kiện kinh tế cao nên các con đừng ăn chơi, đua đòi theo các bạn khác”. Tôi đã thấm nhuần từng lời nói, từng lời răn dạy của mẹ.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ tôi phải làm nhiều việc và rất vất vả. Bố tôi hay đi công tác xa, nhưng mỗi tháng chỉ gửi ít tiền về mọi việc lớn bé trong gia đình  đều do mẹ gánh vác, lo toan, xoay xở.

Tôi nhớ có lần bị ốm nặng, mẹ thức ba đêm chăm sóc cho tôi, xem tôi có mệt mỏi, đau nhức chỗ nào không. Hôm đó là mùa hè oi bức, mẹ ngồi quạt cho tôi, vì khi bật quạt tôi bảo với mẹ rằng bật quạt điện đấy lạnh lắm.

Tôi thương mẹ tôi lắm! Tôi sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của mẹ.

Hoàng Thùy Dương (Lớp 4A – Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Hà Nội)
Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn; hanh.le@vietnamnet.vn.

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách viết cho trẻ em. Cảm ơn các bạn.