- Sau mỗi giờ học, em lấy con rô- bốt ra chơi. Em gọi bạn Hải sang chơi cùng. Bạn cũng có một con rô-bốt cầm chùy. Hiệp đầu, em cho con rô-bốt đến gần để tấn công. Kẻ địch đợi nó đến để dùng cây chùy đánh. Hiệp thứ hai, kẻ địch đến gần, vung cây chùy vào người chú.


TIN BÀI KHÁC



 


Bài văn của bé Khải

 

 

Đề bài: Em hãy tả một đồ chơi mà em thích.

 

Bài làm:


Vào lần sinh nhật lần thứ chín, em được bác tặng cho một con rô- bốt. Đây là món đồ chơi đẹp nhất mà em có.

 

Trông chú rô-bốt thật oai phong. Chú cao gần bằng cái cặp của em. Chú lúc nào cũng ở tư thế sẵn sàng chiến đấu. Khoác trên người chú là một bộ áo giáp bằng nhựa, có màu xám nhạt.

 

Đầu con rô – bốt to hơn quả cam sành. Ở mắt nó có một luồng ánh sáng đỏ để có thể phát hiện kẻ địch trong bóng tối. Dường như trong tai chú có bộ phận ra-đa để có thể nghe được những tiếng  động lạ, vì thế mỗi khi em lấy điều khiển bấm là chú hoạt động theo ý em liền. Chiếc mũi hình vuông ở giữa mặt chắc có thể đánh hơi kẻ địch rất tài. Tay phải của chú cầm một thanh kiếm lợi hại, còn tay kia cầm một cái khiên. Đôi chân to nên đứng rất vững. Cái bụng to hơn cái đầu, có màu hơi đen so với mình và thân, nom thật oách.

 

Sau mỗi giờ học, em lấy con rô- bốt ra chơi. Em gọi bạn Hải sang chơi cùng. Bạn cũng có một con rô-bốt cầm chùy. Hiệp đầu, em cho con rô-bốt đến gần để tấn công. Kẻ địch đợi nó đến để dùng cây chùy đánh. Hiệp thứ hai, kẻ địch đến gần, vung cây chùy vào người chú. Em dùng cái khiên để đỡ đòn và cây chùy phản lại vào đối thủ vì thế hiệp hai em thắng. Sau khi chơi, em thích mình học tốt hơn.

 

Con rô bốt trở thành người bạn của tuổi thơ em. Sau khi chơi, em cất con rô-bốt gọn gàng và thầm hứa sẽ giữ gìn cẩn thận.

 

  • Lương Thế Khải  (Lớp 4G, Trường Nam Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội)

 

Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn; hanh.le@vietnamnet.vn

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách viết cho trẻ em.

Cảm ơn các bạn.