- Một thí sinh dự thi vào Trường ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) đã lỡ môn thi Địa lý sáng nay do đến muộn 18 phút. Còn tại Trường ĐH Đà Lạt, một nữ sinh khác cũng ngậm ngùi "chia tay" môn thi Toán vì chậm chân 17 phút.

Ông Nguyễn Văn Kim, hiệu phó Trường ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) cho biết sau khi đến thanh tra tại điểm thi Trường THCS Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội).

Thí sinh đã đến trường thi lúc 7h18, tức là sau khi đề thi đã bóc được 15 phút. Theo quy chế, thí sinh không được phép vào thi. Tuy nhiên, cảm thấy ấm ức, thí sinh đã đứng khóc rất to trước cổng trường.

“Chủ tịch hội đồng coi thi tại THCS Khương Đình đã xử lý đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Ở góc độ tình cảm cá nhân, trường hợp của em rất đáng thương. Nhưng do đây là kỳ thi quốc gia nên giám thị và hội đồng coi thi không thể làm khác”, ông Kim nói.

{keywords}

Cổng điểm thi trường THCS Khương Đình. Ảnh: Kênh 14

Cũng theo phản ánh nhanh từ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sáng nay, một trường hợp đi muộn quá 15 phút cũng đã phải ngậm ngùi đứng ngoài phòng thi.

Theo phản ánh của Giáo dục -  Thời đại,  một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung, ngụ tại huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), dự thi vào khối D1, ngành Ngôn ngữ Anh văn, đã đến muộn 17 phút, kể từ thời gian tính giờ làm bài.

Buổi sáng 8/7 khi đi làm thủ tục thi, do không nghe rõ cán bộ coi thi phổ biến quy chế, Nhung đinh ninh 8h mới vào thi. Khi đến nơi, cổng trường đã khóa kín cửa. Cán bộ coi thi phía ngoài thông báo lúc này đã làm bài được 17 phút, quá giờ được vào thi, theo quy chế.

Chị ruột của Nhung ngay sau đó đã có mặt tại cổng Trường Đại học Đà Lạt để động viên và chở em về.

{keywords}

Thí sinh Hồng Nhung dự thi vào khối D1, ngành Ngôn ngữ Anh văn (Trường ĐH Đà Lạt), đã đến muộn 17 phút (Ảnh: Quang Ngọc/ GDTĐ)

Sáng ngày 9/7,cả nước bước vào lần tuyển sinh đại học đợt 2.  Khác hẳn với không khí oi bức của ngày hôm qua, tại Hà Nội hôm nay có mưa nhẹ, thời tiết mát mẻ nên nhiều thí sinh đã đến muộn, quên mang giấy tờ, đồ dùng khi đi thi.

Theo quy định, giờ làm bài môn bắt đầu từ 7g15 và hầu hết thí sinh có mặt tại phòng thi từ 6h30. Nhưng mãi đến sau 7h, nhiều thí sinh mới tất tả chạy đến trường thi. Những hình ảnh được ghi nhận tại hội đồng thi Trường ĐH Văn hóa Hà Nội.

{keywords}
Ảnh: Ngọc Tùng

{keywords}
Ảnh: Ngọc Tùng

{keywords}
Ảnh: Ngọc Tùng

Theo ông Nguyễn Văn Kim, thí sinh cần đặc biệt lưu ý về thời gian dự thi. Tốt nhất, các em nến đến trước 6h15 để chờ giám thị gọi vào phòng thi. Như vậy, sẽ chủ động được thời gian, tránh những sai sót đáng tiếc như trường hợp của nữ sinh trên.

Hiện tượng đi thi muộn giờ, bị mất quyền dự thi đã xảy ra nhiều năm và được cảnh báo. Để tránh tình trạng này, nhiều thí sinh và phụ huynh đã đi thi từ 5 giờ sáng.

Văn Chung - Lê Huyền