- Chuyện xảy ra đã lâu. Nhưng hình ảnh “chiếc áo hiếu thảo” và khuôn mặt của ba má còn hiện lên soi rọi trong tâm trí tôi.

TIN BÀI KHÁC



Bài làm của Thanh Lam

 Đề bài: Một người thân trong gia đình em (ông bà, bố mẹ, anh chị...) đã từng làm một việc tốt và cảm động làm em nhớ mãi.

Bài làm:

 Hôm nay là ngày đầu tiên chị em được nhận tiền lương tháng. Chị em rất vui.

 Chị với em dự định sẽ đi mua nào là kẹp tóc, buộc tóc rồi đi ăn kem, chè...Tối đó, chị em thấy bố về nhà, mặc chiếc áo cũ kĩ, nhiều chỗ còn vá.

 Thế là tôi với chị lại dự định sẽ mua cho bố một chiếc áo thật đẹp. Chị và tôi đồng ý với dự định đó.

 Thế rồi chúng tôi vào cửa tiệm để chọn áo cho bố. Chọn chiếc này, chiếc nọ, nhưng vẫn chưa ưng ý cái nào. Rồi tôi reo lên: “ Chị ơ! Ra đây mà xem, chiếc áo tuyệt quá!”.

 Chị chạy vội đến phía tôi và đồng ý mua chiếc áo tặng bố. Về đến nhà chị gói áo cẩn thận vào hộp. Chị giao nhiệm vụ cho tôi mang áo tặng bố. Tôi cầm hộp quà, đi về phía bố, nói:

-          Chúng con tặng bố món quà! Mong bố vui.

-          Ồ! đẹp quá – Bố em thốt lên.

Bố nói tiếp:

-          Hai con của bố ngoan quá.

Rồi bố ôm món quà và hai chị em tôi vào lòng.

Chuyện xảy ra đã lâu. Nhưng hình ảnh “chiếc áo hiếu thảo” và khuôn mặt của ba má còn hiện lên soi rọi trong tâm trí tôi.

Đó là một kỉ niệm khó quên vì nó giúp tôi hiểu ra một điều đẹp đẽ. Vui biết bao khi mình biết quan tâm đến người khác.

  • Thanh Lam (Lớp 4 – Trường Tiểu học Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội)

Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn.

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách viết cho trẻ em. Cảm ơn các bạn.