- Chiều 15/11, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận thăm lớp học tình thương do cụ Hồ Hương Nam lập ra và dạy miễn phí cho trẻ tàn tật có hoàn cảnh khó khăn.


Lớp học  nằm trong khuôn viên Trường THCS An Dương (quận Tây Hồ, Hà Nội).

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận thăm, tặng quà lớp học tình thương của bà giáo Hồ Hương Nam (81 tuổi) chiều 15/11. (Ảnh: Văn Chung)

Ở tuổi 81, sức khỏe yếu nhưng suốt 16 năm từ khi thôi công việc giảng dạy, cụ Hồ Hương Nam vẫn miệt mài dạy chữ miễn phí cho trẻ tàn tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội

Từ lớp học với 3 học sinh nay lớp học thường xuyên có sĩ số 15 học sinh, độ tuổi từ 6 đến 33.

Học sinh ở các huyện như Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thạch Thất, Ba Vì cũng tìm về đây để được cụ dạy chữ....

Lớp học không có bảng. Một buổi học, cụ giáo lưng còng xoay vần với những bài giảng từ lớp 1 đến lớp 5 với giáo án dành riêng cho từng cháu. 16 năm qua bà gần như chưa nghỉ dạy ở lớp học tình thương ngày nào. Cụ nói: "đến lớp thấy các con cặm cụi viết bài, làm toán, ê a đánh vần tôi mừng rơi nước mắt, quên cả mệt mỏi ốm đau".

{keywords}
{keywords}
16 năm qua cụ Hồ Hương Nam vẫn miệt mài dạy chữ miễn phí cho các trẻ tàn tật có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Văn Chung)

Không lấy tiền của phụ huynh, cụ Nam còn tự bỏ tiền lương hưu mua vở, bút cho trẻ.

Xúc động trước tình cảm Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng lãnh đạo ngành giáo dục thủ đô dành cho lớp học - cụ mong muốn: "Bộ trưởng cùng các địa phương cố gắng nhân rộng những lớp học tình thương như thế này. Lớp học miễn phí để trẻ tàn tật có cơ hội được phục hồi chức năng, trí tuệ, biết hòa nhầm với xã hội...”.

Cùng với cam kết sẽ có những chính sách để trẻ tàn tật được chăm sóc tốt hơn - Bộ trưởng nhấn mạnh "cụ Hồ Hương Nam là tấm gương cho truyền thống nhân hậu, hiếu học của những thầy cô nói riêng và dân tộc ta nói chung. Việc làm của cụ là lời nhắc nhở các nhà giáo và trách nhiệm của chúng tôi phải giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp đó”.."

  • Văn Chung