- Ban Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền cùng thường trực Hội đồng thi đua – khen thưởng và kỷ luật sinh viên của nhà trường đã họp để bàn về việc bổ sung, sửa đổi Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên.

Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền được ban hành kèm theo Quyết định số 3513, ngày 20/12/2012 của Giám đốc Học viện, có hiệu lực từ tháng 12 năm 2012 (Quy chế).

Tuy nhiên, ngay khi được chính thức áp dụng vào học kỳ I năm học 2013-2014 quy chế đã gây ra nhiều tranh cãi.

Trong khi một số đồng ý quy định sẽ thúc đẩy việc rèn luyện của SV thì ngay sau khi được đưa lên website của sinh viên HV Báo chí-TT, 94,04% ý kiến “phản đối, rắc rối và quá nhiều điểm bất hợp lý”; số ủng hộ chỉ 3%.

{keywords}

Nhiều sinh viên không đồng ý quy định tính điểm rèn luyện mới của HV Báo chí-Tuyên truyền .

Ngoài việc khó đạt điểm số để xếp loại từ khá trở lên, nhiều sinh viên cũng phân tích những điểm không hợp lý của quy chế này.

Một cựu SV tính toán ví dụ, tại điều 6 một SV không thể vừa thuê phòng ở ký túc xá, vừa thuê phòng ngoại trú bên ngoài. Nên không thể được trọn vẹn 2 điểm ngoại trú + 3 điểm ký túc xá được.

Tương tự, tại điều 9, SV không thể vừa làm lớp trưởng, vừa làm lớp phó, vừa làm bí thư chi đoàn để được 7+4 điểm trong mục cộng điểm này.

Theo chỉ đạo của PGS.TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc HV Báo chí-TT: Quy chế bổ sung, sửa đổi phải đảm bảo quyền lợi của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện; khuyến khích sinh viên nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt đẹp; khuyến khích sinh viên tích cực tham gia các phong trào hoạt động ngoại khóa, hoạt động chính trị - xã hội…

Các tiêu chí đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên cần điều chỉnh để cụ thể và dễ thực hiện hơn. Việc bổ sung, sửa đổi Quy chế phải đảm bảo dân chủ, khách quan và khẩn trương để ban hành trong tháng 3 năm 2014 và được áp dụng để đánh giá lại kết quả rèn luyện đối với sinh viên từ Học kỳ I năm học 2013- 2014.

  • Phong Đăng