- Khi đi tham quan ở trường tiểu học để chuẩn bị cho năm học mới, một học sinh mầm non bị cánh cửa thư viện trường tiểu học sập gây tử vong.

{keywords}
Cánh cửa bê tông của Thư viện Xanh, "thủ phạm" gây ra cái chết của bé Tấn Dũng. Ảnh: Lê Huyền
Sự việc xảy ra vào ngày 19.5 tại Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang (Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM).

Lúc này, Trường mầm non Sơn Ca (phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM) đang tổ chức cho các học sinh lớp lá đi tham quan ở trường tiểu học này để chuẩn bị cho năm học mới. Trong lúc các cô giáo đang hướng dẫn các em đi tìm hiểu công trình Thư viện Xanh (nằm trong khuôn viên trường) thì bất ngờ cánh cửa bằng bê tông của thư viện đổ sập làm một học sinh mầm non tử vong.

Nạn nhân là bé Nguyễn Tấn Dũng (6 tuổi) con trai anh Nguyễn Tấn Hùng và chị Trương Thị Huyền Trân ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9.

{keywords}
Bà ngoại và mẹ bé gào khóc bên thi thể con, cháu. Ảnh: Zing

Sáng 20.5 xác nhận việc này với báo VietNamNet, bà Trần Thị Kim Thanh, PGĐ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sự việc xảy ra khi các cháu trường mầm non Sơn Ca được đi thăm Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang để chuẩn bị cho năm học mới.

Do số lượng lớp lá của trường mầm non đông, khi các cháu ra khỏi Thư viện Xanh, chỉ còn 3 cháu dừng lại không may cánh cửa của thư viện nơi các cháu vừa được tham quan đổ xuống. Do cửa thư viện làm bằng bê tông có tạo hình con dấu thư viện đổ sập vào chân cháu Dũng, khiến cháu bị bật ngửa, chấn thương sọ não và tử vong.

“Đây là việc rất đáng tiếc, khi có thông tin, Sở GD-ĐT thành phố và chính quyền quận 9 đã xuống tận nơi chia buồn cùng gia đình và lo hậu sự cho cháu. Về trách nhiệm, Sở sẽ kết hợp với chính quyền, phòng GD-ĐT quận 9 tìm hiểu và có hướng xử lý cụ thể”- bà Thanh cho hay.

  • Lê Huyền