- Sáng 4/7, tại cổng Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội một nhóm các bạn trẻ với các dòng xe máy phân khối lớn đã tập trung phương tiện hỗ trợ đưa thí sinh và phụ huynh về phòng trọ sau môn thi toán.

Nguyễn Ngọc Sơn thành viên trong nhóm tình nguyện này cho biết hiện bạn đang làm việc tại một công ty xây dựng trên địa bàn Hà Nội.

“Nhớ lại ngày trước thi đại học mình thấy nhiều bạn vất vả, có bạn không có người đưa đón hoặc gặp khó khăn về phương tiện đi lại. Bởi vậy nên bọn mình quyết định tập hợp nhau để giúp đỡ các sĩ tử vào mùa thi năm nay” – Sơn chia sẻ. Tranh thủ thời gian mọi người bố trí công việc để giúp đỡ sĩ tử, phụ huynh.

Trước đó, nhóm của Sơn cũng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện như đi hỗ trợ quần áo, tặng quà trẻ em vùng cao hay những nơi khó khăn.

Dù là lần đầu tiên thực hiện đưa thí sinh, phụ huynh đi thi đại học miễn phí nhưng nhóm khá tự tin. Các bạn nữ vừa là xế, vừa đi đến từng phụ huynh và học sinh ngỏ ý muốn giúp đỡ. Sau những cái nhìn ái ngại, khá nhiều người đã đồng ý lên xe của nhóm.

{keywords}

{keywords}
Ngay từ sáng sớm, nhóm bạn trẻ đã đứng chờ để đưa đón miễn phí cho sĩ tử đến thi tại cổng Trường ĐH Thủy lợi.

{keywords}
Những xế nam trang phục gọn gàng, nụ cười luôn trên môi.

{keywords}
Dù đang có công việc nhưng các thành viên đã thu xếp công việc để tham gia tiếp sức cho sĩ tử, phụ huynh.

{keywords}
Các bạn nữ cũng tham gia làm tài xế.

{keywords}
Sau sự e dè, khá nhiều thí sinh đã lên xe để các tài xế trở về nhà.

{keywords}

{keywords}
  • Văn Chung