Theo tường trình gửi lãnh đạo phòng giáo dục huyện Củ Chi của Hiệu trưởng Phạm Thị Kỳ Trân thì lúc 15h ngày 27-10, trong lúc Hiệu trưởng đang tiếp cha mẹ học sinh (CMHS) lớp 3/2. Cô Q đã nhiều lần qua lại phòng hiệu trưởng, sau khi CMHS ra về khoảng 10 phút cô Q bước vào gửi tờ giấy và ngã ra la hét, trên tay cô Q có cầm chai thuốc trừ sâu.

Lúc đó, cô Nhị mới bước vào phòng hiệu trưởng hô lên và cùng thầy phó hiệu trưởng đưa qua phòng y tế sơ cứu và đưa đến phòng khám đa khoa Tân Quy để tiếp tục cấp cứu. Sau đó, phòng khám đa khoa Tân Quy tiếp tục chuyển đi bệnh viện 115.

Nguyên nhân dẫn đến việc cô giáo Q uống thuốc trừ sâu, theo tờ trình của Hiệu trưởng là do hồi sáng, cô Q chưa thực hiện hồ sơ sổ sách để sinh hoạt học sinh dưới cờ, Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng có mời để nhắc nhở, góp ý. Sau đó, cô Q nói chiều nay gửi đơn xin nghỉ.

{keywords}

Bản tường trình của Hiệu trưởng xảy ra vụ việc.

Về vấn đề tại sao cô Q trước đó đang dạy lớp 4 lại luân chuyển về làm tổng phụ trách đội, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Q tốt nghiệp CĐSP (ngành sử) phải dạy cấp 2, nhưng khi phòng giáo dục chuyển về thì tôi có nói là cô dạy lớp 4. Sau một năm dạy cô Q năng lực hạn chế nên cho cô xuống dạy lớp 3, cô cũng không đủ năng lực để dạy. Sau đó, tôi có mời cô Q lên để trao đổi với cô là năng lực như vậy phải cố gắng và nên đi học thêm. Tôi nói cô về tổng phụ trách đội, cô Q không chịu và sau thời gian cô Q thấy có lỗi nên chấp nhận về làm tổng phụ trách đội” .

Trao đổi với Hànộimới về vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Trung An, Ông Lê Hùng Sen - Trưởng phòng giáo dục huyện Củ Chi cho biết: “Sáng nay, chúng tôi đã có buổi làm việc với nhà trường và đã yêu cầu hiệu trưởng báo cáo sự việc. Cũng trong sáng nay, tôi đã làm việc với Lãnh đạo Quận Ủy và Công An, sau khi có kết luận chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đến quý báo”.

Có mặt tại khoa hồi sức chống độc, Bệnh viện nhân dân 115, chúng tôi gặp bà Phan Thị Phấn (SN 1957) mẹ cô giáo H.T.B.Q (Giáo viên trường TH Trung An - Củ Chi).

Bà Phấn cho biết con bà là một giáo viên yêu nghề và được học sinh quý mến. Bà cho rằng việc dẫn đến cô Q tự tử là do bị chuyển sang tổng phụ trách đội và không được đứng lớp dạy, dẫn đến cô Q bức xúc, trầm cảm.

Bà Phấn cũng cho biết thêm, cô Q không đứng đơn tố cáo cô hiệu trưởng lên phòng giáo dục, và lá đơn đó là do tập thể giáo viên trường TH Trung An gửi lên vì bức xúc việc BGH đối xử với cô Q. Buổi sáng trước khi xảy ra sự việc, cô Q đã bị BGH khiển trách, bắt kí tên vào bản kiểm điểm vì không làm tốt nhiệm vụ tại buổi chào cờ đầu tuần. Sau đó buổi trưa cô Q về nhà khóc, không ăn cơm, trở lại trường và xảy ra vụ việc thương tâm trên.

Hiện nay, tình hình sức khỏe cô giáo Q đang tiến triển tốt. Trao đổi với Hànộimới, Bs Vũ Đình Thắng, trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện nhân dân 115 cho biết bệnh nhân Q được chuyển tuyến từ 16h30 ngày 27/10. Qua chẩn đoán bị ngộ độc thuốc trừ sâu Reasgant, cụ thể là ngộ độc chất Abameetin.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân Q tốt, tỉnh táo và có thể nói chuyện, bình phục nhanh. Nhưng theo bác sĩ Thắng, điều đáng lo ngại đó là vấn đề tâm lý của bệnh nhân, cần phải điều trị tâm lý sau khi điều trị bệnh lý.

Trước đó, theo bản tường trình sự việc của bà P.T.K.Tr, hiệu trưởng Trường tiểu học Trung An, huyện Củ Chi gửi Phòng GD-ĐT huyện thì lúc 15h5 ngày 27-10, trong lúc hiệu trưởng đang tiếp cha mẹ học sinh lớp 3/2 thì thấy cô Q đã nhiều lần qua lại phòng hiệu trưởng. Sau khi phụ huynh ra về, cô Q bước vào gửi tờ giấy và ngã ra la hét, trên tay cô Q. có cầm chai thuốc trừ sâu.

(Tiến Thành - Ma Thanh/Hà Nội Mới)

(Theo Nghiêm Ý/ Hà Nội Mới)