- Sáng 19/5, Trường Tiểu học và THPT Nguyễn Siêu mở bán hồ sơ vào lớp 6, lớp 10 và các lớp bổ sung. 

 Đúng 9h15 Trường Nguyễn Siêu mở bán hồ sơ.

tuyển sinh, lớp 6, Nguyễn Siêu, Hà Nội, bán hồ sơ
Phụ huynh đến sớm được mời vào phòng thường trực có điều hòa, quạt điện ngồi chờ giờ mở bán hồ sơ.
 

Để tránh tình trạng chen lấn, Trường Nguyễn Siêu tổ chức phát hành hồ sơ online bên cạnh hình thức truyền thống là bán hồ sơ giấy tại trường. Phụ huynh còn liên tục được cập nhật thông tin tuyển sinh trên Fanpage chính thức của trường.

Theo ghi nhận của VietNamNet, sáng 19/5 chỉ có gần 30 phụ huynh đến mua hồ sơ giấy vào lớp 6. Số còn lại mua hồ sơ tuyển sinh cho con vào lớp 10 và các lớp 2,3,4,5 bổ sung.

Việc chen lấn chỉ xảy ra đôi phút ở thời gian đầu khi trường mở cửa phòng tuyển sinh.

tuyển sinh, lớp 6, Nguyễn Siêu, Hà Nội, bán hồ sơ
Chỉ có khoảng vài chục phụ huynh đến trực tiếp tại trường mua hồ sơ giấy.
 

Phụ huynh ngoài việc mua hồ sơ còn được hướng dẫn đăng ký và tư vấn ngay tại bàn tuyển sinh.

Năm học 2015-2016 Trường Nguyễn Siêu tuyển sinh 168 chỉ tiêu vào lớp 6 cho hai mô hình lớp học chất lượng cao và hệ song ngữ, mỗi lớp dự kiến không quá 28 học sinh. Trong đó, trường ưu tiên tuyển thẳng học sinh đã học bậc tiểu học tại trường.

Nhà trường sẽ ưu tiên xét tuyển học sinh thuộc gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cạnh mạng và đất nước; học sinh có giải các môn văn hóa trong các kỳ thi do ngành giáo dục tổ chức từ cấp quận trở lên; học sinh có giải trong các hoạt động khác như văn nghệ, thể dục thể thao, tin học, nghệ thuật,…từ cấp thành phố trở lên.

tuyển sinh, lớp 6, Nguyễn Siêu, Hà Nội, bán hồ sơ
Tại bàn tuyển sinh, một số phụ huynh đã điền ngay thông tin hồ sơ tuyển vào lớp 6 cho con.
 

Đặc biệt, học sinh có chứng chỉ Cambridge Flyer hoặc xác nhận trình độ tương đương như TOEFL Primary được xem như ưu tiên hàng đầu để xem xét xét tuyển vào lớp 6.

tuyển sinh, lớp 6, Nguyễn Siêu, Hà Nội, bán hồ sơ

tuyển sinh, lớp 6, Nguyễn Siêu, Hà Nội, bán hồ sơ 

Một số vẫn thận trọng đọc kỹ nội dung, phương thức tuyển sinh.

Học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi do ngành Giáo dục tổ chức hoặc các cuộc thi do các công ty phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc thể hiện năng lực toàn diện và nổi trội cũng sẽ được trường xem xét cấp các mức học bổng khác nhau.

Cụ thể, học sinh sẽ nhận học bổng 10 triệu/học kỳ khi là học sinh giỏi gương mẫu toàn diện 5 năm bậc Tiểu học cùng 1 trong 2 điều kiện: Đạt giải Nhất hoặc Nhì về các môn văn hoá cấp thành phố trở lên (thi Toán, tiếng Anh qua mạng, Olympic tiếng Anh, giải Toán bằng Tiếng Anh) hoặc Đạt HCV,HCB, giải Nhất, giải Nhì cấp Quốc gia, Quốc tế và khu vực về các môn nghệ thuật, văn nghệ, TDTT.

Mức 6 triệu đồng/học sinh sẽ giành cho học sinh giỏi gương mẫu toàn diện 5 năm bậc Tiểu học cùng 1 trong 3 điều kiện:Đạt giải Ba về các môn văn hoá cấp thành phố trở lên (thi Toán, tiếng Anh qua mạng,Olympic tiếng Anh, giải Toán bằng tiếng Anh); Đạt giải Nhất về các môn văn hoá cấp Quận trở lên (thi Toán, Tiếng Anh qua mạng,Olympic tiếng Anh, giải Toán bằng tiếng Anh); Đạt HCĐ, giải Ba cấp Quốc gia, Quốc tế và khu vực về các môn nghệ thuật, văn nghệ,TDTT.

Trao đổi với VietNamNet, hiệu trưởng cấp THCS của Trường Nguyễn Siêu bà Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết: Trường không hạn chế số lượng hồ sơ phát ra. Sau đó, trường sẽ gửi thư mời đến phụ huynh đã hoàn thành, nộp hồ sơ vào trường cho con.

Nếu lượng hồ sơ quá đông, trường sẽ ưu tiên phụ huynh nộp trước và đầy đủ thông tin cần thiết.

  • Văn Chung