- Trưa 5/7, ông Đỗ Quốc Anh, GĐ Văn phòng đại diện Bộ tại TP.HCM cho biết, chiều nay, Học viện Hậu cần sẽ tổ chức thi lại ĐH bằng đề dự trữ cho 3 thí sinh liên quan đến sự cố ký nhầm.

Liên quan đến sự cố giám thị hướng dẫn và ký nhầm vào giấy thi của thí sinh, sáng 5/7, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) đề nghị: có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm túc đối 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 41, Trưởng điểm thi và những cán bộ liên quan theo đúng quy định.

Công văn phát đi sáng nay Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ nhận được báo cáo số 40/BC-TSQS ngày 4/7/2011 của Ban tuyển sinh quân sự Bộ quốc phòng về thi môn Toán tại phòng thi số 41 vào Học viện Hậu cần, tại điểm thi Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin năm 2011.


Đơn khiếu nại (Nguồn: Tuổi trẻ)

Theo đó, Bộ GD-ĐT giao Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin thông báo công khai ngay sau khi kết thúc buổi thi môn Hóa sáng 05/7 để các thi sinh lựa chọn và đăng ký 1 trong 2 phương án sau:

Giữ nguyên bài thi cũ đã chép lại. Kết quả môn thi sẽ được nhân hệ số 1,3 kết quả bài thi thực tế của thí sinh. Điểm tối đa của bài thi là 10,0 điểm.

Hoặc thi lại môn Toán bằng đề thi dự bị trong buổi chiều ngày 5/7.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT yêu cầu Hội đồng tuyển sinh Học viện Hậu cần tổ chức chấm thi đối với các bài thi của các thí sinh tại phòng thi số 41 theo đúng đáp án, thang điểm của Bộ.

Thông tin từ Thường trực thi của Học viện Hậu cần chiều 5/7 cho hay, phòng thi số 41 chỉ có 24 thí sinh dự thi (không phải 28) - vì 4 thí sinh đã bỏ thi. Do đó, có 21 thí sinh chọn phương án không thi lại. Ba thí sinh còn lại đang thi lại bằng đề thi dự bị. 
Đề nghị Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng chỉ đạo Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin đình chỉ công tác coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 41 và tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm túc đối 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 41, Trưởng điểm thi và những cán bộ liên quan theo đúng quy định.

Trước đó, chiều 4/7, ông Nguyễn Đăng Điền, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Nam thi vào Học viện Hậu cần đã có đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng về việc giám thị coi thi phòng thi số 041 thuộc Hội đồng thi Trường Sĩ quan thông tin Nha Trang, địa chỉ 101 Mai Xuân Thưởng, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã ký nhầm vị trí trên giấy thi, sau đó buộc tất cả thí sinh trong phòng thi mặc dù đã làm bài được 2/3 thời gian, phải thay giấy khác để làm lại bài thi.

Em Nguyễn Văn Phòng (quê Quảng Trị), thí sinh phòng thi số 041, cho biết: “Phòng thi của em có 28 thí sinh dự thi. Lúc thời gian làm bài còn khoảng 60 phút, giám thị coi thi phát hiện họ đã ký nhầm tên vào phần giám khảo chấm thi. Do đó, hai giám thị đã phát lại giấy làm bài khác và yêu cầu các thí sinh chép lại bài thi. Điều này khiến em rất hoảng hốt, không thể hoàn thành hết đề thi, việc chép lại bài cũng không kịp giờ, phần vẽ đồ thị khi vẽ lại đã bị sai...”

Sau khi nghe các em phản ánh lại thông tin trên, rất nhiều phụ huynh có con em thi tại phòng thi này rất bức xúc. Ông Nguyễn Đăng Điền cho rằng: “Việc nhầm lẫn này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian làm bài và khả năng tư duy của các thí sinh. Đây là một thiệt thòi đối với các thí sinh phòng thi này do lỗi của giám thị gây ra.”

Thí sinh Y Sang Niê (Đắk Lắk) cho biết: “Các giám thị có hỏi các thí sinh có ý kiến gì không nhưng không ai dám nói gì. Đến cuối giờ các giám thị đã xin lỗi các thí sinh.”

Sau khi kết thúc thi môn lý vào buổi chiều cùng ngày, đại diện Hội đồng coi thi này đã mời các phụ huynh có con em thi phòng 041 vào trường làm việc, với đề nghị các phụ huynh bình tĩnh, vào ngày 5/7, Hội đồng coi thi sẽ giải quyết vụ việc nói trên.

Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng- Giám đốc Văn phòng đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết: trong số 28 thí sinh tại phòng thi số 41, có 25 thí sinh đồng ý với phương án: kết quả môn thi sẽ được nhân hệ số 1,3 kết quả bài thi thực tế của thí sinh. Điểm tối đa của bài thi là 10,0 điểm.

3 thí sinh còn lại mong muốn thi lại môn Toán vào chiều nay, ngày 5/7. Do đó chiều nay, Hội đồng thi Học viện Hậu cần sẽ phải tổ chức thi đề dự trữ cho 3 thí sinh theo đúng nguyện vọng của các em.

  • Nguyễn Hiền- Hương Giang
Soạn tin: DT <mã trường> <Số báo danh> gửi 6524
Để nhận Kết quả điểm thi ngay khi công bố

Soạn tin: DTG <mã trường> <khối> <SBD> gửi 6724
Để nhận trọn gói điểm thi: Điểm thi, xếp hạng, chỉ tiêu của trường.

Soạn tin: DC <mã trường> <mã khối> gửi 6524
Để nhận điểm chuẩn ngay khi công bố

Soạn tin: XH <mã trường> <khối> <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thi sinh khác

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY