- Chiều 8/2, trao đổi với VietNamNet, một quan chức của Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sở đã nhận được thông tin: Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký quyết định chính thức việc điều chỉnh giờ học của các trường THPT. Theo đó, giờ kết thúc ca chiều của học sinh THPT sẽ là 18h, thay vì 19h như hiện nay.

Từ 13/2, HS THPT sẽ tan trường lúc 18h, thay vì 19h như hiện nay. Ảnh: Thu Thảo

Quy định này sẽ áp dụng vào thứ 2 tuần tới - tức ngày 13/2, vị lãnh đạo sở cho hay.

Theo công điện UBND TP Hà Nội phát tới các sở, ngành, quận, huyện hôm nay đã thông báo điều chỉnh giờ học của học sinh trên địa bàn. Các trường THPT kết thúc ca học chiều sau 18h, khối mầm non, tiểu học, mẫu giáo, THCS thực hiện điều chỉnh giờ linh hoạt, nhằm giảm mật độ giao thông giờ cao điểm.

Lý do đổi giờ vì sau một tuần thực hiện, UBND đã nhận được nhiều phản hồi của Sở GD-ĐT, người dân về giờ kết thúc ca chiều của khối THPT vào 19h là quá muộn. UBND thành phố quyết định điều chỉnh thời gian kết thúc xuống 18h theo kiến nghị của Sở GD&ĐT, tức là vẫn muộn hơn so với thời điểm trước ngày 1/2 là 30 phút (trước ngày 1/2 học sinh ta trường vào lúc 17h30).

UBND thành phố cũng nhắc nhở Sở GD&ĐT cần hướng dẫn cụ thể các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT điều chỉnh giờ học tập theo quy định một cách linh hoạt với mục tiêu giãn mật độ giao thông trong giờ cao điểm.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cũng đã đề xuất phương án điều chỉnh giờ tan học đối với học sinh THPT vào 18h.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đồng ý giao cho Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo xem xét điều chỉnh lùi thời gian tan học của cấp THPT xuống 18h hàng ngày, thay vì 19h như hiện nay.

Với phương án được duyệt, học sinh THPT chỉ còn bị nhốt đến 19h hai ngày nữa. Bắt đầu từ ngày 13/2, học sinh sẽ tan trường lúc 18h.

  • Nguyễn Hiền