- Trao đổi với VietNamNet ngày 6/6, phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam Nguyễn Đức Toàn cho biết: "Hiện lãnh đạo huyện đang cùng công an, Sở GD-ĐT và UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân cũng như hướng xử lí."

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Công an Bắc Giang làm việc với học sinh quay clip
Hai thầy trò quay clip tiêu cực ở Bắc Giang lo lắng
Bộ GD-ĐT yêu cầu Bắc Giang công khai kết quả xử lí
Tiêu cực thi tốt nghiệp ở Bắc Giang: Đình chỉ chủ tịch hội đồng
Thầy Khoa: 'Tôi muốn lãnh đạo sớm biết tiêu cực'


Buổi sáng, ông Đào Văn Mộc, Hiệu trưởng cũng là Phó chủ tịch hội đồng coi thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô đã  báo cáo lãnh đạo huyện Lục Nam, Bắc Giang xung quanh những tiêu cực trong clip được học sinh của trường ghi lại.

Chiều 6/6, trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Toàn cho biết: “Năm nay, tôi được chỉ định là thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Bắc Giang”.

Phó Chủ tịch phụ trách mảng văn xã của UBND huyện Lục Nam Nguyễn Đức Toàn: “Sự việc đã xảy ra, là người trong cuộc tội cũng xin nhận những trách nhiệm thuộc về mình”.

Công việc của ông Toàn là trực tiếp kiểm tra, đôn đốc tình hình thi tại các hội đồng thi thuộc huyện Lục Nam (gồm 6 trường THPT: Lục Nam, Cẩm Lý, Phương Sơn, Từ Sơn, dân lập Đồi Ngô, TTGDTX và dạy nghề của huyện). Vào hai ngày 29, 30/5 ông và các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại 6 điểm thi này.

Phó Chủ tịch phụ trách mảng văn xã của UBND huyện Lục Nam Nguyễn Đức Toàn: “Sự việc đã xảy ra, là người trong cuộc tội cũng xin nhận những trách nhiệm thuộc về mình”.

Trong 3 ngày thi tốt nghiệp, ông Toàn cho biết nhiệm vụ của mình là trực tại cơ quan cùng Trưởng phòng GD-ĐT huyện. Qua báo cáo của các hội đồng, ông cho biết: “không phát hiện dấu hiệu gì khác thường”.

Trường THPT dân lập Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.


Cho đến 11h ngày 5/6, ông Toàn mới biết vụ việc. Ngay lập tức ông đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tình hình lên UBND huyện Lục Nam. Trước những clip ghi lại cảnh tiêu cực trong phòng thi được đăng tải trên mạng, ông Toàn cho hay: “Tôi thực sự thấy đột ngột và đáng tiếc. Trước nay, trên địa bàn huyện chưa từng xảy ra sự việc lộn xộn như vậy”.

“Sự việc đã xảy ra, là người trong cuộc tội cũng xin nhận những trách nhiệm thuộc về mình” – lời vị lãnh đạo huyện Lục Nam. Hiện ông Toàn cho hay lãnh đạo huyện đang tích cực cùng phía công an, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân cũng như hướng xử lí như thế nào cho “hợp lý hợp tình”.

Văn Chung

Trước thông tin Trường THPT dân lập Đồi Ngô đã thu của mỗi học sinh lớp 12 gần 500.000 đồng tiền hỗ “chống trượt tốt nghiệp", trao đổi qua điện thoại, Hiệu trưởng nhà trường kiêm Phó chủ tịch Hội đồng coi thi Đào Văn Mộc cho hay, trường không thu khoản tiền này. Khi được hỏi về việc trong danh sách những người làm công tác phục vụ vẫn có giáo viên dạy các bộ môn như Ngoại ngữ của Trường THPT dân lập Đồi Ngô, ông Mộc vcho biết: “Việc quyết định chọn ai làm phục vụ thuộc thẩm quyền của chủ tịch hội đồng. Giáo viên cứ theo đó mà làm thôi”.