- Trao đổi với VietNamNet, Thiếu tá Vũ Mạnh Tùng, phó Trưởng phòng công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết: Sau khi sự việc được công khai, phụ huynh học sinh quay clip cũng rất lo lắng. “Công an huyện sẽ phối hợp với gia đình để bảo vệ cho em” - ông nói.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Khoảng 14h chiều 7/6, công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã mời người giữ những đoạn clip ghi lại hình ảnh tiêu cực tại phòng thi tốt nghiệp thuộc Hội đồng Trường THPT dân lập Đồi Ngô tới trụ sở làm việc.

Hình ảnh tiêu cực cắt từ clip

Một tình tiết mới được người cung cấp clip cho thầy Đỗ Việt Khoa tiết lộ rằng anh đã nhận được thêm clip tiêu cực trong phòng thi tốt nghiệp từ một học sinh khác thuộc hội đồng thi trường này. Hiện anh đang cân nhắc có tiết lộ tên tuổi và các clip này của em học sinh.

Ngày 6/6, để phối hợp điều tra làm rõ sự việc, học sinh quay đoạn clip cũng đã được mời lên để trao đổi thêm thông tin.

Qua trao đổi với phóng viên, người hiện đang giữ nhiều đoạn clip liên quan đến những tiêu cực trong phòng thi tại hội đồng Trường THPT dân lập Đồi Ngô cho biết, anh hiện rất lo lắng cho em học sinh kia.

Một tình tiết mới được anh cho biết rằng mình vừa nhận được thêm clip tiêu cực trong phòng thi tốt nghiệp từ một học sinh khác thuộc Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô cung cấp. Hiện anh đang cân nhắc có tiết lộ tên tuổi và các clip này của em học sinh. “Nhưng thực sự mình không muốn khiến các em hoảng loạn và bị xử lí như vậy” – giọng anh buồn bã.

Ngày 6/6, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tá Vũ Mạnh Tùng, Phó Trưởng phòng công an huyện Lục Nam, Bắc Giang cho biết: “Bước đầu học sinh quay clip cho biết mình có quay clip ở cả 6 môn thi tốt nghiệp tại hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô.”

"Việc mời em học sinh và người giám hộ (bố em) đi cùng là phối với ngành giáo dục để làm rõ sự việc, trách nhiệm của từng cá nhân” - lời ông Tùng.

Sau khi sự việc được công khai - bố em học sinh quay clip cũng rất lo lắng. “Công an huyện sẽ phối hợp với gia đình để bảo vệ cho em học sinh”  - ông Tùng cam kết.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, hiện công việc chấm bài thi tốt nghiệp THPT vẫn tiến hành bình thường theo tiến độ đã định. Hiện, công tác dọc phách đã xong, dự kiến sẽ chấm thi trong 1-2 ngày tới. Theo lãnh đạo của Sở thì do chưa có kết quả của sự việc nên tạm thời vẫn chấm thi bình thường. Sau đó dựa trên kết quả xác minh sẽ đưa ra hình thức xử lý.

  • Văn Chung