- Sau khi dẫn lại nguyên câu hỏi trong đề thi ĐH môn văn, trên trang chia sẻ thông tin cá nhân của mình, một nữ sinh cho rằng đề thi đang 'chửi xéo' vào các nhóm nhạc Hàn. Bạn nữ này không ngần ngại gọi người ra đề thi với cụm từ "bọn ra đề", "tụi mày", "chúng mày" và tiếp tục chửi rủa khá thô tục.


Fan nữ rủa xả


Đề thi khối D có câu hỏi 3 điểm, yêu cầu thí sinh bày tỏ ý kiến về thái độ với thần tượng: "Ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa nhưng mê muội thần tượng là một thảm họa". Câu hỏi này được đánh giá là hay, gần gũi với giới trẻ. Tuy nhiên, ngay sau giờ thi, fan cuồng của Kpop cảm thấy bị "động chạm" đã lên mạng xỉ vả không tiếc lời.

Sau khi dẫn lại nguyên câu hỏi trong đề thi đầy đủ cả phần chú thích "khoảng 600 chữ" của đề thi, cô bạn đã đi ngay vào vấn đề cho rằng đề thi này đang "chửi xéo" vào các nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám hiện nay gồm: Suju(Super Union), BigBang, Ta-ra và cả fan của họ. Bạn nữ này còn dùng từ ngữ xưng hô thiếu tôn trọng với những người ra đề thi với cụm từ "bọn ra đề", "tụi mày", "chúng mày" và tiếp tục chửi rủa khá thô tục là "bọn ra đề già rồi mà còn teen gớm, bắt chước lũ trẻ trâu ngu học vozer antifan Kpop (nôm na là cộng đồng ghét nhạc Hàn )..."

Sau khi mạt sát xong những người trong ngành giáo dục, bạn nữ này còn chứng minh việc hâm mộ của mình là một "gu âm nhạc" bằng cách dẫn chứng ra gu âm nhạc đó cũng như việc thích nghe nhạc Âu - Mỹ.

Không dừng lại ở đó, cô bạn còn lôi những từ ngữ thô thiển bằng tiếng Anh ra để miêu tả về dòng nhạc Âu- Mỹ với những cụm từ khó nghe như: "Fuck you, Shit..."

Cô gái này cho rằng những ai phản đối các fan cuồng như mình là đang ganh tị với họ.

Để minh chứng cho lời nói của mình, cô  không ngừng buông ra những câu khó nghe, rất không tôn trọng với người ra đề như: "Chả khác gì nhìn người ta giàu hơn rồi tụi mày nghĩ họ là chảnh chó, nhìn người ta có tiền thì nghĩ là ăn hối lộ mà ra, đẹp trai thì kêu là gay là les...".

Sau khi "chứng minh" xong cho luận điệu của mình, cô kết lại: "Cái thể loại GATO (ghen ăn tức ở) này biến mịa đi sống gì cho chật đất". Không chỉ chửi người ra đề, cô còn dùng lời lẽ khiếm nhã để nói về những người không chuộc nhạc Hàn rằng: "Chúng mày anti Kpop sao thấy SNSD là sáng mắt ra... Má, điên không chịu được"

Ngay khi những phát ngôn thiếu suy nghĩ này được tung lên mạng xã hội Facebook đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng. Phần lớn, cư dân mạng vào bình luận đều tỏ vẻ không hài lòng với những phát ngôn quá thiển cận này.

Ngay khi những phát ngôn thiếu suy nghĩ này được tung lên mạng xã hội Facebook đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng. Phần lớn cư dân mạng vào bình luận đều tỏ vẻ không hài lòng với những phát ngôn quá thiển cận này.

Một bạn bình luận: "Nói ra thật buồn, đã không tìm hiểu hết ý nghĩa của từ "mê muội" mà người ra đề có ý dùng rồi mà cứ đọc suôn suôn qua la ầm cả lên, đúng là mấy đứa thiển cận".

Có bạn lại nhận xét: "Trước từ "mê muội" còn có từ "ngưỡng mộ", thi đại học rồi mà không biết đọc đề là gì?"

Fan nam: "SuJu mới quan trọng nhất, ĐH không có cũng chẳng sao"

Không chửi rủa, nhưng cách thể hiện của một "dân hâm mộ" là một chàng trai sinh năm 1994 cũng khiến cư dân mạng xôn xao. Với thí sinh này, SuJu mới là quan trọng nhất, ĐH không có cũng chẳng sao. Bạn viết:

“ĐH không thi năm nay thì thi năm sau, trượt thì thôi, nhưng tình yêu của mình dành cho SuJu nó gọi là mãi mãi, vĩnh viễn không thay đổi. Mình xin đảm bảo điều đó...”. Cho rằng đề thi ĐH ảnh hưởng đến tình yêu của mình dành cho thần tượng, U94 này quyết định “nghỉ làm” để đảm bảo tình cảm. Đứng trước thần tượng, kì thi ĐH bỗng trở nên vô nghĩa?

Thức tỉnh và khơi dậy

Đề thi chỉ ra sự khác nhau giữa "ngưỡng mộ" và "mê muội" để thí sinh tự đi tìm đáp án cho riêng mình. Với những bạn trẻ chỉ ở mức ngưỡng mộ thần tượng, họ dễ dàng tìm ra cái sai và xấu của những kẻ cuồng fan.

Nguyễn Thị Nhung (Khoái Châu – Hưng Yên) chia sẻ: “Em vốn không thích những bạn quá mê muội thần tượng mà bỏ bê nhiều thứ. Với câu luận này, em có thể kể được một seri những thảm họa của hành động xấu. Người có văn hóa chỉ nên dừng ở mức ngưỡng mộ thần tượng”.

Bên cạnh đó, cũng có sĩ tử từng là cuồng fan. Thế nhưng, qua đợt thi ĐH này, họ cảm nhận được tình cảm sâu sắc từ phía gia đình, người thân. Sĩ tử đã đem câu chuyện về sự mê muội của mình vào trang viết. Giữa những dòng tâm sự có cả hình ảnh về sự khó khăn, vất vả của bố mẹ... như một sự thức tỉnh cho người từng lạc hướng.

“Em từng bỏ nhà lên Hà Nội để được xem SuJu hát. Dù biết bố mẹ rất lo lắng, nhưng lúc đó, thực sự trong đầu em chỉ có SuJu... Giờ nghĩ lại, thấy thương bố mẹ. Em sẽ cố gắng thi tốt để bố mẹ được vui” -  T. T. H. (THPT Quế Võ 1, Bắc Ninh) chia sẻ.

Fan ngất xỉu, đổ máu khi chen lấn để gặp Bigbang.

Đứng trước điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) bác Nguyễn Văn Hoàng (Hà Đông) chia sẻ:

“Con gái tôi cũng hâm mộ nhiều thần tượng lắm. Nhưng nó biết điểm dừng nên cũng không có gì đáng lo lắng. Cứ như cô bạn lớp 11 cạnh nhà bỏ cả ăn, ngủ, học hành vì thần tượng. Chỉ tội nghiệp cho mấy ông bố, bà mẹ, làm cách nào cũng không khuyên bảo được con, mất ăn, mất ngủ vì sở thích của con”.

“Và kết quả đau lòng, Super Junio cũng chẳng biết em là đứa nào”. Câu nói tưởng chừng như nói vui của thành viên có nickname Thanh Nam phản ánh phần nào sự hâm mộ theo phong trào của không ít fan.

  • Minh Hiền - Hiểu Minh

SOẠN TIN
DT <SBD> gửi 6524
Nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố
 
DTG  <SBD> gửi 6724
Nhận gói điểm thi (điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)
 
DC <mã trường> <khối> gửi 6524
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố
 
XH <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác