- Với các bạn trẻ Hà thành, nhất là các đôi tình nhân, những địa điểm này chẳng hề xa lạ. Ấy là nơi các bạn có thể thoải mái thể hiện tình cảm dành cho một nửa của mình.


Bến Hàn Quốc



Con đường quanh co uốn lượn như tranh vẽ, hai bên bờ mùa hè là bát ngát hoa sen, mùa xuân hoa đào,…

Hồ Tây lúc nào cũng lồng lộng gió, không gian thoáng đãng cùng những hàng cây liễu rủ mơ màng,  "bến Hàn Quốc chính là lựa chọn hàng đầu trong lịch trình yêu đương của những đôi tình nhân.


Nằm ở địa điểm ít người qua lại, có lẽ không mấy khi hai con đường này có cảnh tắc đường, khói xe, còi bấm inh ỏi. Phía xa xa, thỉnh thoảng từng đàn chim bay qua trong hoàng hôn hay bình minh trong vắt, không thể tốt hơn cho những giây phút ngọt ngào, âu yếm.
Cách không xa bến Hàn Quốc chính là Công viên nước Hồ Tây với chiếc đu quay khổng lồ. Khung cảnh thơ mộng, thoáng đãng của nơi này cũng chính là điểm chính để những người mộng mơ gọi bến bằng cái tên “con đường tình yêu”.

Ở đây còn có nhiều hình vẽ của dân graffiti (một thể loại vẽ tự do trên các bức tường, đường phố du nhập từ nước ngoài) ở khắp nơi.

Bến Nhật Bản



Tất nhiên rồi, nhắc đến bến Hàn Quốc mà bỏ qua bến Nhật Bản sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn với những cặp đôi yêu nhau.

Bến “tình yêu” Nhật Bản cũng là con đường nhỏ quanh co lối đi dẫn vào phủ Tây Hồ. Là điểm nối dài của bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản cũng là một lựa chọn khá thú vị mà các đôi bạn trẻ tìm đến để được cùng ngồi bên nhau tâm sự, yêu thương lãng mạn.

Nếu để so sánh giữa bến Hàn Quốc và bến Nhật Bản bến nào đẹp hơn thì thật khó. Khung cảnh trên bến Nhật Bản cũng lãng mạn không kém gì bến tình yêu Hàn Quốc với con đường nhỏ nằm giữa hai bên là Hồ Tây quanh năm lộng gió cùng những hình vẽ grafiti rất đẹp và lạ mắt.

Hàng dừa cảnh trên đường quanh Hồ Tây



Nằm gần cuối con đường quanh Hồ Tây, ở góc khuất nhất nên đoạn đường không có cảnh tắc đường. Mỗi chiều xuống, đoạn đường này lại có hàng chục đôi uyên ương quấn quýt bên nhau, trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy.

Tới đây bạn trẻ không chỉ tìm được sự yên tĩnh mà còn được ngắm nhìn những tay thợ câu cá với chiếc cần và những pha buông câu thật mạnh mẽ bất kể ngày hay đêm.

Hàng dừa cao vút, tỏa bóng mát vào mùa hè, lộng gió mỗi khi đông về đứng san sát nhau thật tuyệt để những bạn trẻ lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên nhau. Trên những cây dừa vẫn còn đó dấu tích là dòng chữ hay sơn hình trái tim, tên các bạn lồng vào nhau.

Nếu như quanh Hồ Tây, nhiều địa điểm đã bị tận dụng làm nơi kinh doanh hay quá đông người qua lại thì đoạn đường này vẫn giữ được cho nó vẻ đẹp gần như ban đầu.

Đường Thanh Niên



“Một buổi chiều mùa hè ngồi trên ILu cafe nhìn lại phố, thấy rợp sắc xanh của lá, và rực rỡ màu đỏ của phượng...Là cả những sắc tím của bằng lăng và ngát một mùi ngọc lan trong gió ... Những gốc cây to dài xòa bóng, để khách bộ hành "mưa không đến mặt, nắng không tới đầu...", để những nụ hôn của bao cặp tình nhân sâu và dài tưởng chừng mãi mãi.

Đường Thanh niên gắn với biết bao nhiêu mối tình của những con người Hà Nội, từ thế hệ này đến thế hệ khác. Và nếu có cái tên gọi bến “tình yêu”, thì Thanh Niên xứng đáng là bến đầu tiên (chứ không phải là thứ 5 ) xét về góc độ lịch sử và văn hóa.

Tôi yêu đường Thanh Niên- vì đúng như cái tên của nó-Youth street-con đường của những con người trẻ...”  (Trích lời của nickname có tên shymanhn trên website thodia.vn) khi nói về cảm xúc với con đường này.

Nằm giữa một bên là Hồ Tây, bên kia là hồ Trúc Bạch đường Thanh Niên đẹp nhất là khi hè về với những hàng cây xanh rợp bóng mát cùng không khí thoáng đãng, mát mẻ cũng dễ hiểu khi nhiều người yêu mến gắn cho nó cái tên “đường tình yêu”.

Quảng trường phía ngoài sân vận động Mỹ Đình



Địa điểm này ồn ã, náo nhiệt hơn cả so với 4 địa điểm trên.

Với giới trẻ thủ đô, quảng trường Mỹ Đình đã trở thành điểm hẹn để gặp gỡ, thả đèn trời (nay đã bị cấm), thả diều... Tấp nập hơn cả là buổi tối khi các đôi uyên ương gần như có mặt ở hầu hết con đường xung quanh quảng trường để trao cho nhau những nụ hôn cháy bỏng.


Nếu như các địa điểm trên, các đôi uyên ương chỉ có khoảng cách là những chiếc xe máy dựng lên “đánh dấu” vị trí thì ở đây khoảng cách dành cho sự riêng tư thoải mái hơn nhiều. Từ khi khu đồi tình yêu bị biến tướng bởi các dịch vụ kinh doanh với giá “trên trời”, các đôi uyên ương cũng có phần ít hơn.

Mùa hè nhiều đôi uyên ương thậm chí chẳng ngại ngùng trao nhau những nụ hồn nồng ấm ngay giữa quảng trường người xe qua lại tấp nập.

  • Văn Chung