- Khoá Thạc sĩ Khoa học dữ liệu đầu tiên sẽ được Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội tuyển sinh từ năm học 2018-2019.

Chỉ tiêu tuyển sinh của ngành này là 30 học viên/ khoá. Thời gian đào tạo 24 tháng tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên vào các ngày cuối tuần.

Hiện nay ở Việt Nam có rất ít chương trình đào tạo chuyên sâu về Khoa học dữ liệu. Trường ĐH Khoa học tự nhiên với thế mạnh về cả 3 lĩnh vực Toán ứng dụng, Thống kê và Tin học đã dành hơn 2 năm để xây dựng một chương trình đào tạo bậc Thạc sĩ về Khoa học dữ liệu.

Năm 2018, trường đã được ĐHQG Hà Nội chính thức phê duyệt giao cho triển khai thí điểm chương trình đào tạo này.

Chương trình Khoa học dữ liệu bậc Thạc sĩ sẽ trang bị đồng thời các kiến thức về toán học, thống kê, tin học, giúp học viên phân tích, khai thác hiệu quả nhiều loại dữ liệu khác nhau trong thực tế như kinh tế, tài chính, sinh học, biến đổi khí hậu…

Đội ngũ giảng viên của chương trình này đến từ nhiều khoa trong Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và các trường đại học, viện nghiên cứu khác, trong đó có cả các chuyên gia có kinh nghiệm thực tế, đang làm việc trong lĩnh vực phân tích dữ liệu tại các doanh nghiệp.

Ông Lê Minh Hưng, Giám đốc Trung tâm Không gian mạng - Tập đoàn Viettel cho rằng với chương trình thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam này, các doanh nghiệp sẽ có nhiều hơn cơ hội tuyển dụng và đào tạo từ trong nước. Ông Hưng cũng khẳng định: “Nhu cầu nhân lực cả về kỹ sư dữ liệu và khoa học dữ liệu trong lĩnh vực dữ liệu sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Các doanh nghiệp cũ đều sẽ nhìn dữ liệu như là một cửa tăng trưởng mới”.

Cùng với lễ ra mắt chương trình đào tạo mới này, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cũng tổ chức hội thảo “Đào tạo nhân lực Khoa học dữ liệu trong thời đại số” với sự tham gia của đại diện tổ chức, doanh nghiệp như JVB Việt Nam, Itplus Academy, ALT Việt Nam, 2NF, House3D, CĐ và xử lý hình ảnh, Cục CNTT - Bộ Công an, Argentavis, CMC, MISA…

Nguyễn Thảo

NASA thu thập dữ liệu về Nhật thực nhờ hai cô bé tiểu học

NASA thu thập dữ liệu về Nhật thực nhờ hai cô bé tiểu học

Hai chị em nhà Yeung đã giúp NASA thu thập dữ liệu trong sự kiện Nhật thực chỉ từ một trò chơi khoa học làm cho vui.

Sẽ khôi phục được dữ liệu bài thi của Sơn La?

Sẽ khôi phục được dữ liệu bài thi của Sơn La?

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay, các bài thi tại Sơn La không lưu được file gốc mà file đã ghi đè lên nhưng vẫn có thể khôi phục lại.

Rà soát hiện trạng dữ liệu để tính toán chỉ số đổi mới sáng tạo 2018

Rà soát hiện trạng dữ liệu để tính toán chỉ số đổi mới sáng tạo 2018

Để phục vụ tính toán chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST) 2018, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã thực hiện rà soát hiện trạng dữ liệu để đề nghị các Bộ, cơ quan có liên quan thu thập và bổ sung dữ liệu.

Phân tích dữ liệu người học: ‘chìa khoá’ giáo dục ĐH mới

Phân tích dữ liệu người học: ‘chìa khoá’ giáo dục ĐH mới

Phân tích học thuật tổng quát và phân tích dữ liệu người học đang là xu hướng mới giúp xây dựng được các chương trình học thích hợp, đồng thời góp phần nhiều hơn vào sự thành công của người học.