Rất nhiều nam giới thường rất tự tin vào cơ thể cường tráng của mình do vẫn tập thể dục đều đặn và ăn ngủ tốt, họ tự tin rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh.

TIN LIÊN QUAN

Thế nhưng sau khi kết hôn mãi lại chẳng có con. Các quý ông đổ lỗi tại vợ, bà vợ thì nghi ngờ chồng chơi bời, cãi qua cãi lại rồi đổ lỗi cho tại mấy thằng tinh binh đi đứng không đến nơi đến chốn.


Thực hư thế nào chỉ có thể biết khi được các bác sĩ thăm khám và làm tinh dịch đồ. Mà nguyên nhân đôi khi chính khổ chủ cũng không ngờ đến như bị chứng ẩn tinh hoàn; nhiễm khuẩn do virus như quai bị, thủy đậu, giang mai; nhiễm độc do các loại tia phóng xạ hay đôi khi chỉ do khổ chủ dùng một số loại thuốc như kháng sinh đã làm ảnh hưởng quá trình sinh sản của các tinh binh.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) định nghĩa một lần xuất tinh bình thường của nam giới: Nồng độ tinh trùng phải ít nhất 20 triệu/ml; lượng tinh dịch ít nhất phải đạt 2ml; tổng số tinh trùng ít nhất khi xuất tinh là 40 triệu; phải có ít nhất 75% tinh trùng sống sót ; ít nhất 30% tinh trùng có hình dạng bình thường ; ít nhất 25% tinh trùng bơi lội nhanh nhẹn.

Trong khi đó, các chàng tinh binh này không thể tự quyết định được số phận của mình, gặp khổ chủ nào biết giữ mình, biết chăm sóc cơ thể tốt thì may ra lượng tinh trùng khỏe mạnh nhiều. Nếu chẳng may mải ăn chơi, không biết giữ mình thì có khi lại sản sinh ra toàn những chàng èo uột, không đủ sức khỏe để bơi đến chỗ nàng đang đứng đợi. Mà các nàng thì lại khá chảnh, chẳng chịu đợi lâu, chỉ 12 - 24 tiếng không thấy chàng nào đến là nàng hô biến, các chàng thì lại phải kiên trì đứng đợi cả 5-7 ngày. Do vậy, không tranh thủ đi đúng dịp thì sẽ không gặp được nàng.

Đã thế, trong khoảng mấy trục triệu chàng tinh binh được khổ chủ cho lên đường thì không phải ai cũng may mắn bơi được về đích gặp các nàng. Vất vả lắm mới bơi được về đích, nhưng lại chỉ có một chàng may mắn được nàng mở cửa cho vào. Còn những cậu còn lại đứng ngoài ngẩn ngơ rồi tự tiêu hủy. Ấy vậy, không phải cuộc gặp nào cũng được khổ chủ của chúng mừng rỡ, hoan nghênh, có khi lại còn làm cho các khổ chủ bực bội, khó chịu chỉ vì cuộc gặp ấy xảy ra vào lúc các khổ chủ chưa sẵn sàng lên chức bố mẹ. Cho nên đừng tưởng về đích rồi thì đã là vẻ vang.

Đôi khi, còn gặp cả trường hợp đối tác bị dị ứng với các tinh binh của các chàng. Nghiên cứu cho thấy: khoảng 5% phụ nữ bị dị ứng với tinh trùng. Và triệu chứng phổ biến là làm các nàng bị nổi mẩn ngứa, đau nhức, sưng vùng kín. Trong những trường hợp này thì sẽ làm cho các nàng cảm thấy sợ hãi và các chàng tinh binh sẽ không được hoan nghênh lắm nếu có ý định tiếp cận.

Đấy là chuyện các khổ chủ sản xuất và cho các tinh binh lên đường thành công. Nhiều trường hợp không may mắn khác, dù rất khỏe mạnh, các chàng tinh binh cũng không thể nào tìm cách tiếp cận được các nàng trứng, nguyên nhân chỉ vì khổ chủ của chúng bị mắc chứng tắc ống dẫn tinh. Có trường hợp các tinh binh còn không chịu "ra ngoài" mà còn làm cú "lội ngược dòng" và chui vào bàng quang của các khổ chủ. Lí do thuộc về những thương tổn gây nhiễm loạn các sợi thần kinh giao cảm trung gian vùng cổ bàng quang và vùng cơ thắt tuyến tiền liệt. Điều này thì chỉ có các bác sĩ mới có khả năng biết được nguyên nhân và tìm cách khắc phục cho các khổ chủ.

Thế mới biết, làm một chàng tinh binh cũng chẳng sung sướng tí nào.

Theo Sức sống mới